Sao trẻ người Anh tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh mùa này

Từ lâu, các huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh phàn nàn về việc các ngôi sao trong nước không được trao cơ hội để thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Từ Sven-Goran Eriksson đến Fabio Capello, và giờ đến Gareth Southgate, những thuyền trưởng Tam Sư thường xuyên phàn nàn việc các cầu thủ trẻ trong nước không có cơ hội va chạm ở giải đấu lớn nhất quốc gia.

Tuyển Anh có nhiều thành tích ấn tượng tại giải lớn 

Điều này trở nên đặc biệt khi mà tuyển Anh có những thành tích ấn tượng tại mùa giải World Cup hay Euro trong những năm gần đây. 

Đội hình được tạo nên từ những ngôi sao 

Và sự ngưỡng mộ dành cho đội tuyển sẽ tăng cao nếu họ sở hữu đội hình tạo nên từ các ngôi sao thi đấu trong nước. Nhìn vào những gì mà Tây Ban Nha hay Ý thực hiện, tuyển Anh cũng có thay đổi dưới thời Southgate, khi số lượng cầu thủ Anh chơi tại Ngoại hạng Anh tăng lên trong vài năm qua.

Trên thực tế, theo The Times, cầu thủ Anh chiếm 41,2% số cầu thủ tại Ngoại hạng Anh từ mùa trước, tỷ lệ cao nhất trong 17 năm vừa qua. Tam Sư lúc này là nơi tỏa sáng của nhiều sao trẻ như Bukayo, Declan Rice và Phil Foden. 

Những người dù còn trẻ nhưng đã trở thành nhân tố chủ chốt tại các đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Những mùa giải gần đây chứng kiến những cầu thủ trẻ như Harvey Elliott, Anthony Gordon và Curtis Jones đã nắm bắt cơ hội và tỏa sáng, tạo động lực to lớn cho tương lai của bóng đá nước Anh. 

Mặc dù cả ba đều chưa có trận ra mắt tại đội tuyển Anh. Điều này tiếp tục diễn ra trong mùa giải khi chứng kiến những tài năng trẻ như Rico Lewis, Lewis Hall và Levi Colwill nổi lên và phát triển tại câu lạc bộ hàng đầu của Anh.

Đội hình được tạo nên từ những ngôi sao 
Đội hình được tạo nên từ những ngôi sao

Một số cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 

Sau đây là tập hợp đội hình 11 cầu thủ trẻ Anh từ 21 tuổi trở xuống xuất sắc nhất đang có mùa giải đột phá tại Ngoại hạng Anh năm nay. Vị trí thủ môn là lựa chọn vô cùng khó khăn. 

Thủ thành người Anh trẻ nhất bắt chính tại giải Ngoại hạng Anh là Aaron Ramsdale, 24 tuổi và khẳng định tài năng của mình sau 128 lần ra sân. Matthew Cox mới 19 tuổi, nhưng anh có 10 lần ra sân từ băng ghế dự bị của Brentford trong mùa giải này, và cùng U19 Anh lên ngôi tại mùa giải Euro hè năm ngoái. 

The Bees ràng buộc Cox trong một hợp đồng có thời hạn 6 năm vào năm ngoái, nó chứng tỏ anh ấy đánh giá cao như thế nào. Vào thời điểm đó, Thomas Frank đã nói: “Tôi nghĩ Matt có tất cả những tố chất một thủ môn hiện đại cần có. Chúng tôi có niềm tin việc có thể giúp Matt làm được điều đó và cậu ấy có thể tiếp tục tiến bộ hơn nữa”.

Một số cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 
Một số cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Những tiền đạo đá chính tạo nhiều ấn tượng nhất 

11 cái  tên gây ấn tượng tại Ngoại hạng Anh mùa này, tất cả đều có cơ hội trong tương lai để có thể khoác lên mình chiếc áo của Tam Sư.

Hậu vệ phải có sức ảnh hưởng lớn 

Không còn nghi ngờ gì về ngôi sao đột phá của mùa giải, Rico Lewis. Dù mới 18 tuổi nhưng anh nổi lên như một trong những lựa chọn hàng đầu tại vị trí hậu vệ phải của Pep Guardiola bên cạnh người đàn anh là Joao Cancelo và Kyle Walker.

Sau khi trở thành đội trưởng của U18 Man City năm ngoái, anh có 13 lần ra sân trong mùa này và ghi bàn trong trận đầu tiên tại Champions League gặp Sevilla. 

Lewis cho thấy sự trưởng thành sau nhiều năm, liên tục sử dụng như tiền vệ với vai trò một “hậu vệ biên ngược” và thậm chí lọt vào danh sách rút gọn của các Nhân vật thể thao trẻ của năm 2022.

Nếu cầu thủ 18 tuổi này tiếp tục thăng tiến như hiện tại, anh hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách đội tuyển Anh đợt tập trung tiếp theo vào tháng ba tới.

Hậu vệ phải có sức ảnh hưởng lớn 
Hậu vệ phải có sức ảnh hưởng lớn

Vị trí trung vệ đóng góp rất lớn trong đội hình 

Sau khi góp công giúp Huddersfield Town lọt vào trận chung kết play-off Championship mùa trước, có rất nhiều đội bóng ngỏ ý quan tâm đến Levi Colwill mùa hè này. 

Brighton giành chiến thắng, nhưng họ chỉ có được một bản hợp đồng cho mượn trong hoàn cảnh mà Chelsea không muốn trung vệ 19 tuổi ra đi vĩnh viễn và khẳng định anh có tương lai tại đội một The Blues. 

Colwill mất một khoảng thời gian làm quen tại Amex, nhưng thi đấu xuất sắc kể từ World Cup trước khi dính phải chấn thương cơ đùi và phải nghỉ 4 đến 6 tuần. Khi trở lại, đây sẽ là ứng cử viên cho một suất trong đội hình của Tam Sư.

Leicester City phải vật lộn để tìm kiếm một lựa chọn tin cậy ở vị trí hậu vệ trái kể từ khi Ben Chilwell chuyển đến CLB Chelsea vào năm 2020, và Luke Thomas trở thành cái tên đáng tin cậy.

Vị trí trung vệ đóng góp rất lớn trong đội hình 
Vị trí trung vệ đóng góp rất lớn trong đội hình

Như vậy có thể thấy có rất nhiều cầu thủ xuất sắc tại Ngoại hạng Anh, nhưng trước mắt, họ cần tiếp nối cơ hội bằng màn trình diễn ổn định và duy trì chúng trong thời gian dài để lọt vào mắt xanh của Southgate.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button