Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 1/2)

Liverpool trở lại trường đấu và có nhiều việc phải làm nếu họ muốn cứu mùa giải năm nay

Sau khi World Cup kết thúc, giờ đây sự chú ý chuyển sang các vấn đề của các câu lạc bộ trong mùa giải kỳ lạ và mệt mỏi nhất này. Một cuộc chạy nước rút về đích, với các trận đấu sẽ dày đặc hơn và nhanh hơn từ nay đến tháng SáuSáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 1/2)

Liverpool, sau một khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ, đã để lại cho họ rất nhiều việc phải làm. Đứng thứ sáu tại Premier League, họ biết rằng họ không thể mắc sai lầm thêm nữa nếu họ muốn đạt được mục tiêu tối thiểu là lọt vào top 4

Tuy nhiên, họ đã bước vào giai đoạn gián đoạn giữa mùa giải theo một đường cong đi lên, chuỗi 8 trận thắng sau 10 trận, trong đó có một cặp đấu lớn trước Tottenham và Southampton ngay trước kỳ nghỉ.

Bản hợp đồng nào của Liverpool sẽ được thực hiện vào tháng Giêng?

Theo truyền thống, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng khá thuận lợi với Liverpool, với những cái tên như Daniel Agger, Martin Skrtel, Maxi Rodriguez, Luis Suarez, Daniel Sturridge, Philippe Coutinho và Virgil van Dijk, tất cả đều mang đến hơi ấm mùa đông trong những năm qua. Chúng ta sẽ không nói nhiều về Ben Davies, Ozan Kabak, Steven Caulker hay Jan Kromkamp…

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 1/2)

Tất nhiên, lần xuất hiện gần đây nhất vào giữa mùa giải của The Reds là Luis Diaz, và tác động lớn nhất mà cầu thủ người Colombia đã tạo ra sau khi anh chuyển đến từ Porto với giá 50 triệu bảng (61 triệu USD) là vào đầu năm nay. Sẽ khó cho HLV Klopp tìm một chất xúc tác tương tự trong khoảng thời gian này, đặc biệt là khi Diaz hiện phải ngồi ngoài ít nhất là đến tháng 3 vì chấn thương đầu gối.

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 1/2)

Một tiền vệ mới dường như là lựa chọn rõ ràng nhất để bắt đầu, mặc dù Jude Bellingham từ Dortmund, Moises Caicedo từ Brighton hoặc Enzo Fernandez từ Benfica vào tháng 1 có vẻ khó mua. Phần lớn mùa giải sẽ phụ thuộc vào phong độ và thể lực của Mohamed Salah và Roberto Firmino, cũng như sự phát triển của Darwin Nunez. Liệu Alex Oxlade-Chamberlain, Fabio Carvalho và Curtis Jones có thể hỗ trợ đầy đủ ở những khu vực rộng hay không chắc chắn là điều gây tranh cãi.

Cần ít nhất một bản hợp đồng mới nếu câu lạc bộ muốn tự cho mình cơ hội đạt được mục tiêu và nếu các bản hợp đồng đó thuận lợi sẽ mang lại cho họ một bản hợp đồng thậm chí còn tốt hơn.

Một tiền vệ và một tiền đạo. Một Coutinho và một Suarez mới, là những gì The Reds đang mơ tưởng lúc này

Những cầu thủ chủ chốt có thể giữ vững phong độ hay không?

Không mất nhiều thời gian để sự lạc quan trước mùa giải của Liverpool phai nhạt. Khi họ đánh bại Manchester City ở Community Shield vào cuối tháng 7, có vẻ như mùa giải trước cũng không mấy tệ hại

Và rồi mọi thứ bắt đầu thay đổi. Từ trận đấu đó, họ mất Naby Keita và Curtis Jones vì ​​chấn thương. Một ngày sau, Ibrahima Konate bị chấn thương đầu gối trong trận giao hữu với Strasbourg, và sau đó Thiago Alcantara khập khiễng rời sân chưa đầy một giờ trong trận mở màn Premier League trên sân Fulham.

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 1/2)

Kể từ đó, Klopp buộc phải thay đổi kế hoạch của mình nhiều lần, khi đội hình của ông gặp phải hàng loạt vấn đề về cơ bắp, bệnh tật và chấn thương mỗi lần ra sân

Keita, Jones, Konate và Thiago đều bỏ lỡ những phần lớn của mùa giải, trong khi những cầu thủ như Jordan Henderson, Andy Robertson, Joel Matip, Calvin Ramsay và Alex Oxlade-Chamberlain cũng phải ngồi ngoài. Jota, người đã bỏ lỡ giai đoạn đầu chiến dịch vì bị rách gân kheo, hiện phải nghỉ thi đấu cho đến Năm mới vì vấn đề về bắp chân, trong khi Diaz sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng Ba.

Ngay cả Arthur Melo, người được ký hợp đồng để xoa dịu cuộc khủng hoảng vào cuối tháng 8, cũng đã phải ra ngoài. Cầu thủ người Brazil cho đến nay mới chỉ chơi được 16 phút, mặc dù anh sẽ trở lại vào tháng Giêng.

The Reds đã bổ nhiệm, một cách muộn màng, một bác sĩ mới của câu lạc bộ, với Jonathan Power sẽ đảm nhận toàn bộ trách nhiệm vào tháng Giêng. Klopp sẽ hy vọng những thay đổi mới sẽ mang lại vận may cho CLB trong thời gian sắp tới.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button