Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 2/2)

Tại Liverpool, ai là người có thể hỗ trợ Van Dijk?

Virgil van Dijk có thể không ở phong độ đỉnh cao tuyệt đối ở thời điểm này của mùa giải này, nhưng chúng ta biết anh luôn là trung vệ số 1 Liverpool. Vậy thì câu hỏi đặt ra là ai là tốt nhất để hỗ trợ cho Virgil van Dijk?

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 2/2) Ngay bây giờ, thật khó để bỏ qua Konate, người đã nâng cao danh tiếng của mình một cách đáng kể với Pháp tại World Cup. Tốc độ, sức mạnh và khả năng chọn vị trí bị đánh giá thấp của cầu thủ 23 tuổi đều được thể hiện đầy đủ ở Qatar, và anh sẽ cảm thấy mình đã cố gắng hết sức để giành được chiếc áo đấu khi trở lại Merseyside.

Nhưng cả Matip và Joe Gomez, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, đều khỏe mạnh và sẵn sàng, và cả hai đều đã chứng tỏ trong quá khứ là những cầu thủ xuất phát có năng lực hơn cả.

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 2/2)

Mặc dù vậy, Gomez đã lên xuống thất thường trong mùa giải này, trong khi người ta nghi ngờ rằng con số 43 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải trước là một điều gì đó khác thường với Matip, người có thành tích chấn thương khá dày đặc trong suốt thời gian ở Merseyside.

Còn bây giờ, chắc chắn đó sẽ là Van Dijk và Konate. Có lẽ điều đó sẽ giúp khắc phục các vấn đề của The Reds sắp tới chăng?

Liệu Fabinho đã thực sự sẵn sàng trở lại cùng với Liverpool?

Trong tất cả những câu hỏi xung quanh những tháng đầu tiên mùa giải với Liverpool, khó hiểu nhất vẫn là trường hợp của Fabinho.

Ở phong độ tốt nhất của mình, cầu thủ người Brazil là một trong những tiền vệ tổ chức tốt nhất trên sân, nhưng anh đã không đạt phong độ tốt nhất trong mùa giải này, thường tỏ ra bối rối, lộ liễu và nặng nề. Kết quả là anh đã bị loại khỏi một số trận đấu lớn.

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 2/2)

Hàng tiền vệ của Liverpool nhìn chung có vấn đề, nhưng sẽ bớt lo lắng hơn rất nhiều nếu Fabinho chơi ở phong độ đỉnh cao. Họ cần sức mạnh của anh, khả năng phân phối bóng đơn giản và khả năng thu dọn những quả bóng lỏng lẻo của anh giữ cho đội luôn vững vàng. Hy vọng rằng, một sự thay đổi kịp thời có thể giúp cầu thủ này sớm lấy lại phong độ

Sự tiến bộ của Darwin Nunez có thể duy trì với kỳ vọng của Liverpool không?

Nếu phong độ của Liverpool khởi sắc vào mùa thu, thì chắc chắn điều tương tự cũng có thể xảy ra với Darwin Nunez. Cầu thủ người Uruguay đã ghi 7 bàn sau 10 trận trước kỳ nghỉ World Cup, và mặc dù thời gian ở Qatar của anh không mấy ấn tượng, nhưng cảnh Nunez ghi hai bàn trong trận giao hữu thắng AC Milan ở Dubai tuần trước sẽ khiến Klopp mỉm cười. 

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 2/2)

Trong trường hợp Diaz và Jota vắng mặt, Liverpool cần anh duy trì phong độ đó, cho dù ở vị trí số 9 hay nhiều khả năng là từ vai trò tấn công bên cánh trái mà anh đã thể hiện rất ấn tượng trước Tottenham và Southampton.

Không còn nghi ngờ gì nữa, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Benfica sẽ trở thành một ngôi sao ở Anfield. Vài tháng tới sẽ là thời điểm lý tưởng để chứng minh điều đó.

Keita sẽ kiếm cho mình một thỏa thuận mới?

Nếu đây là những tháng cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ người Guinea ở Liverpool, thì chỉ bản thân cầu thủ này mới có thể biến chúng thành những tháng tốt đẹp.

Keita, giống như Roberto Firmino, Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner, sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 và được tự do đàm phán với các câu lạc bộ nước ngoài từ ngày 1 tháng 1. Liverpool vẫn muốn giữ anh ấy lại, theo các nguồn tin thân cận, nhưng họ sẽ cũng muốn xem anh thể hiện như thế nào thêm vài trận nữa.

Sáu câu hỏi Liverpool phải trả lời sau World Cup (Phần 2/2)

Hai trận đấu giao hữu ở Dubai ít nhất đã mang lại một số hứa hẹn, nhưng cũng đã có quá nhiều sai lầm, quá nhiều lời hứa nối tiếp bằng sự thất vọng. 

Nếu được thi đấu thường xuyên, khả năng là anh sẽ tạo ra ảnh hưởng và khả năng đòi hỏi một thỏa thuận mới sẽ tăng lên. Vấn đề là chữ ‘nếu’ đó mà thôi.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button