Sau thất bại tại World Cup, Busquets giã từ ĐT Bồ Đào Nha

Mới đây nhất đã có thông báo tiền vệ Sergio Busquets sẽ giã từ ĐT Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với việc giã từ sự nghiệp bóng đá của mình. Có thể nói đây là một thông báo buồn và cũng gây bất ngờ đến với người hâm mộ. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về cầu thủ. 

Busquets có sự nghiệp bóng đá cực kỳ viên mãn

Busquets đã có một sự nghiệp cực kỳ nổi bật khi đã vô địch hai mùa giải lớn là World Cup và EURO, dù chấm dứt sự nghiệp tại đây là rất sớm nhưng rất mãn nguyện đối với cầu thủ này. 

Busquets gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ 

Busquets tuyên bố giã từ đội tuyển Tây Ban Nha ngay trên trang cá nhân của mình. Anh đã chia sẻ: “Sau gần 15 năm với 143 trận đấu, đến lúc tôi nói lời tạm biệt đến đội tuyển quốc gia”.

“Tôi xin cảm ơn người đã cùng tôi đi trên con đường này, từ Vicente del Bosque, người cho tôi cơ hội đá chính, đến Luis Enrique vì cho tôi tận hưởng đến giây cuối cùng. Tôi cảm ơn sự sự tin tưởng của Julen Lopetegui, Fernando Hierro hay Robert Moreno và tất cả ban huấn luyện”, Busquets viết.

Ngoài ra, Busquets gửi lời chúc may mắn tới các đồng đội cũng như HLV Luis de la Fuente. Busquets bắt đầu khoác áo của tuyển Tây Ban Nha từ năm 2009, có tổng cộng 143 lần ra sân và ghi được 2 bàn cho “La Roja”. Anh góp mặt trong giai đoạn của bóng đá Tây Ban Nha khi vô địch World Cup 2010 và vô địch EURO 2012.

Busquets có sự nghiệp bóng đá cực kỳ viên mãn
Busquets có sự nghiệp bóng đá cực kỳ viên mãn

Busquets là nhân tố quan trọng 

Ở mùa giải World Cup 2022, cầu thủ là nhân tố quan trọng của ĐT Tây Ban Nha dưới thời của HLV Luis Enrique. Anh đá chính 4 trận, đóng góp nhiều trong lối chơi của cả đội bóng. Tuy nhiên, anh lại là một trong 3 cầu thủ đá hỏng loạt luân lưu với Morocco ở vòng 1/8.

Giờ đây, Busquets tập trung 100% cho CLB Barca, hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Camp Nou sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2022/23. Theo Goal, anh nhiều khả năng không gia hạn với Barca, chuyển tới đội bóng khác theo dạng tự do.

Suốt hơn 1 thập kỷ vừa qua, tiền vệ này vẫn bền bỉ trở thành “mỏ neo vững chắc” cho con tàu La Roja trước sóng gió gập ghềnh. Như HLV Luis Enrique thừa nhận tại mùa World Cup 2022, Busquets là quân bài không thể thiếu trong đội tuyển. Nhưng rồi gánh nặng tuổi tác khiến anh phải dừng lại. Lúc này tuổi 34 anh toàn tâm toàn ý phục vụ Barca.

Busquets là nhân tố quan trọng 
Busquets là nhân tố quan trọng

Busquets hết mình trên chiến trường sự nghiệp 

Busquets với phong cách thi đấu điềm tĩnh nhưng lại mang về rất nhiều thành công cho đội tuyển của mình, luôn hết mình trong các trận bóng. 

Sẵn sàng nuốt sống đối thủ trên sân bóng 

Nhắc đến tiền vệ phía phòng ngự, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh hùng hổ kiểu Nigel de Jong, sẵn sàng nuốt sống đối thủ từng đường bóng, hay xông xáo chạy không biết mệt để giữ bóng như Claude Makelele. Tóm lại, trong tiềm thức số đông, tiền vệ với vai trò chơi phòng ngự, chí ít là mẫu cầu thủ máu lửa, không ngại va chạm và trên hết là giàu sức vóc và thể chất.

Cũng đúng thôi, họ vốn xuất hiện tại các vị trí khốc liệt nhất trên sân bóng, nơi mật độ giao tranh diễn ra dày đặc.Các tiền vệ không nhiều thời gian lẫn không gian để có thể xử lý, họ đưa ra quyết định và không được khoan nhượng. Sergio Busquets dường như nằm ngoài quy luật ấy. 

Hiếm có một tiền vệ phòng ngự nào chơi bóng bằng sự điềm tĩnh đến ngạc nhiên như cầu thủ. Không giàu sức vóc như Javi Martinez chẳng chuyền dài hay sút xa tốt như Xabi Alonso, nhưng một Busquets dáng dấp thư sinh có suất đá chính trên đội tuyển Tây Ban Nha, giai đoạn bóng đá xứ đấu bò nở rộ tài năng nhất.

Busquets hết mình trên chiến trường sự nghiệp 
Busquets hết mình trên chiến trường sự nghiệp

Busquets kiểm soát bóng cực kỳ tốt 

Chưa ai nói Busquets chơi pressing anh cũng không nổi tiếng về khả năng tranh chấp bóng nhiều. Điều tiền vệ này làm tốt, đó là kiểm soát trái bóng thoát sự đeo bám của đối phương và đưa bóng đến đúng đồng đội cần nó nhất. Chính lối chơi hi sinh đến mờ nhạt ấy, khiến nhiều người nghĩ Busquets không tạo ra ảnh hưởng lớn để khán giả nhắc đến.

Nhưng chính HLV huyền thoại Vicente Del Bosque từng nhận xét về anh: “Nếu bạn xem trận đấu bạn có thể không thấy cầu thủ. Nhưng nếu bạn xem Busquets, bạn có thể nhìn thấy cả trận đấu.”

Busquets chơi bóng như đang tập dưỡng sinh, nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng mạch lạc, dứt khoát. Đôi khi chỉ một đường bóng, anh đã loại bỏ hoàn toàn hàng tiền vệ của đối thủ để đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi nhất với trái bóng trong chân. Anh làm điều đơn giản ở mức độ đẳng cấp cao nhất.

Busquets kiểm soát bóng cực kỳ tốt 
Busquets kiểm soát bóng cực kỳ tốt

Như vậy chúng ta có thể thấy được Busquets là một người tiền vệ rất quan trọng trong đội bóng. Với thông báo giã từ ở tuổi còn trẻ như vậy khiến cho người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button