Sau trận thua tại Camp Nou, Real Madrid hết cửa vô địch La Liga

Trên sân Camp Nou vào tối ngày 19/3, Real dẫn trước nhờ pha đá phản công của Ronald Araujo, nhưng thua ngược khi để cho Sergi Roberto rồi Franck Kessie lần lượt chọc thủng lưỡi ở cuối của mỗi hiệp. Kết quả này đã khiến Real Madrid để cho Barca nới rộng được khoảng cách lên đến 12 điểm, khi mùa giải chỉ còn 12 vòng.

Real không còn cơ hội để vô địch La Liga

Real để Barca nới rộng khoảng cách 12 điểm 

“Bạn phải thành thật mà nói, Real Madrid đã không còn cơ hội vô địch La Liga, dù chúng tôi tiếp tục chiến đấu đến cùng”, Courtois nói sau trận thua tại vòng 26 La Liga. Theo thủ thành Bỉ, Barcelona phải thua ít nhất là bốn trận, còn Real thắng 12 vòng còn lại để có thể bảo vệ ngôi vương. 

Khẳng định không gì là không thể, nhưng anh thừa nhận rằng “sự thật là rất khó”. Theo Courtois, trận đấu diễn ra với thế cân bằng với cơ hội chia đều cho cả hai đội, đồng thời tiếc nuối khi Real đã không thể bảo toàn được lợi thế dẫn bàn từ sớm và bàn thắng của Marco Asensio đã bị khước từ bởi lỗi việt vị. 

“Chúng tôi dâng cao tấn công để có thể chiến thắng, nhưng có nhiều khoảng trống cho Barca phản công và phải nhận bàn thua”, thủ thành 30 tuổi có nói thêm.

Với năm pha cứu thua, Courtois đã được chuyên trang Whoscored chấm 8 điểm cao nhất bên phía Real. Thủ thành Bỉ hài lòng với phong độ nhưng nhấn mạnh quan trọng nhất là cùng với Real giành ba điểm. Anh muốn phục thù khi tái đấu với Barca tại bán kết lượt về Cup Nhà Vua ngày 5/4, cũng tại Camp Nou. Ở trận lượt đi, Real đã thua 0-1 bởi pha đá phản của Eder Militao.

Real để Barca nới rộng khoảng cách 12 điểm 
Real để Barca nới rộng khoảng cách 12 điểm

Barca nhập cuộc tốt hơn ngay từ hiệp 1

Courtois tham vọng bảo vệ ngôi vô địch Champions League nơi mà Real đã vượt qua Liverpool tại vòng 1/8 và sẽ gặp CLB Chelsea ở tứ kết. Trận lượt đi diễn ra tại Bernabeu ngày 12/4 và lượt về diễn ra trên đất Anh sau đó một tuần.

Trong khi đó, Federico Valverde thừa nhận Barcelona nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp một. Theo tiền vệ Uruguay, Barca chơi sa sút thể lực và không thể duy trì được thế trận trong hiệp hai, nhưng Real Madrid phải trả giá vì không tận dụng được cơ hội. 

Anh cũng từ chối đổ lỗi cho VAR vì khước từ đi bàn thắng của Asensio. “Tôi chỉ nhìn vào toàn đội, đó là niềm tự hào của chúng tôi. Chúng tôi phải tập trung vào bản thân mình, thi đấu và cố gắng để thắng các trận còn lại”, Valverde đã bày tỏ. 

“Chúng tôi không từ bỏ La Liga, chừng nào còn còn cơ hội, chúng tôi sẽ phải chiến đấu. Việc quyết tâm tại La Liga giúp chúng tôi xây dựng tinh thần tích cực và bước vào giải đấu Champions League với khát khao đó”.

Barca nhập cuộc tốt hơn ngay từ hiệp 1
Barca nhập cuộc tốt hơn ngay từ hiệp 1

Xavi chính là khắc tinh của Real Madrid

Real có thành tích khá tốt trước khi gặp Barcelona 

Điều gì đang xảy ra tại Real Madrid trong cuộc đối đầu với Barcelona? Không ai có thể trả lời được đầy đủ và rõ ràng, nhưng tất cả đều có chung nhận định: Real đang gặp khắc tinh thật sự!

Real thắng 7 trận liên tiếp trong tháng 11 năm 2022, kéo dài giữa tháng 1 năm 2023, cho đến khi chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Barca trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha và vỡ mộng ăn 6. 

Bỏ qua nỗi thất vọng, đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha tiếp tục thắng thêm 9 trận, trong đó có trận thắng trước Liverpool 5-2 đầy oanh liệt, và bỏ túi thêm chức vô địch FIFA Club World Cup. Nhưng đúng lúc khí thế đang lên ấy, họ lại bị Barca tạt cho gáo nước lạnh với trận thua 0-1 tại bán kết Cúp Nhà Vua. 

Vừa gượng dậy ở La Liga và Champions League với hai chiến thắng trước Espanyol và Liverpool, thì Los Blancos bị Barca hạ gục 2-1 khiến cơ hội đua giải La Liga gần như không còn khi lúc này bị đại kình địch bỏ xa 12 điểm. 

Real có thành tích khá tốt trước khi gặp Barcelona 
Real có thành tích khá tốt trước khi gặp Barcelona

Dù ở đâu phần thắng vẫn nghiêng về Xavi 

Bây giờ hãy so sánh tương quan lực lượng. Real Madrid chính là nhà đương kim vô địch Champions League và La Liga, có nhân tài và ngôi sao đầy nhà, cùng với kho tiền dự trữ đầy ắp.

Chưa kể sân vận động Bernabeu đầy hoa lệ và đối thủ không đội trời chung của Barcelona là chuyên gia đã bị loại khỏi Champions League, bị đá văng tại Europa League, dính scandal từ nợ lương cầu thủ rồi mua chuộc trọng tài, đến việc bán luôn cả tên sân vận động để cứu chuộc ngân khố qua đòn bẩy tài chính.

Một bên là đỉnh cao, và bên kia chính là vực sâu. Nhưng đội bóng nhà giàu có tất cả lại dễ dàng thua 3 trận liên tiếp El Clasico ở 3 mặt trận khác nhau trước đối thủ đang khốn khổ mọi mặt. HLV Xavi đem “khắc tinh” của ông từ khi còn là cầu thủ đến khi trở thành HLV. 

Dù ở đâu phần thắng vẫn nghiêng về Xavi 
Dù ở đâu phần thắng vẫn nghiêng về Xavi

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Real Madrid rất khó có thể vô địch La Liga. Sau trận thua đầy thất vọng trước Barcelona, khó có thể đuổi được điểm số đội đứng trước. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button