Sau vòng bảng World Cup 2022 Uruguay có thể xếp vị trí nào cao nhất

Tại World Cup 2022, Uruguay nằm ở bảng H cùng với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Ghana. Uruguay mang đến VCK World Cup 2022 một đội hình khá chất lượng với những ngôi sao trải đều ở 3 tuyến. Tuy nhiên, khả năng tiến xa của họ ở giải đấu năm nay đang được đặt dấu hỏi. 

Uruguay thi đấu với phong độ như thế nào ở 2 trận đầu tiên

Uruguay phòng ngự tốt nhưng tấn công như gà trống dù sở hữu nhiều tiền đạo nổi tiếng. Sự kết hợp giữa tiền đạo 100 triệu euro Núñez và hai lão tướng Cavani, Suárez xem ra vẫn còn nhiều vấn đề. Đó là lý do họ không có nổi một cú sút trúng đích nào trước Hàn Quốc trong 90 phút vừa qua. 

Phong độ hiện tại của Uruguay tại World Cup 2022
Phong độ hiện tại của Uruguay tại World Cup 2022

Trong những năm qua, đội bóng này tìm kiếm thành công dựa trên hàng thủ chắc chắn và được tổ chức tốt cùng nhiều hậu vệ đã chơi rất cố gắng. Nhưng có một hàng công non nớt như Hàn Quốc nên họ nghĩ rằng đây không thể là phép thử cho Uruguay. Và họ đã chờ đợi một thử thách thực sự từ Bồ Đào Nha.

Hòa đầy thất vọng trước Hàn Quốc

Những gì Uruguay thể hiện trên con đường giành vé đến Qatar cho thấy sau 15 năm đóng khung trong triết lý của HLV Oscar Tabárez, họ vẫn đang loay hoay hòa nhập với ma trận mới. Điều đáng chú ý là La Celeste giành vé dự World Cup 2022  nhờ  màn trình diễn cá nhân hơn là nhờ ảnh hưởng chiến thuật của huấn luyện viên Diego Alonso.

Cuộc đối đầu lần thứ ba Uruguay và Hàn Quốc chạm trán nhau ở World Cup, trong đó đại diện Nam Mỹ đã đối đầu trước đó lần lượt vào các năm 1990 và 2010 à đều giành chiến thắng. Với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ trong đội hình, Uruguay được đánh giá trội hơn so với Hàn Quốc. 

Trái với những lo ngại trước đó, Son Heung-min được phép ra sân dù dính chấn thương vùng mặt hồi đầu tháng và phải trải qua cuộc tiểu phẫu ngay trước thềm World Cup. Tiền vệ Kim Min-jae cũng đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Napoli và cũng là trụ cột nơi hàng thủ Hàn Quốc.

Hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội để tạo nên thành công và đành chấp nhận chia điểm trong trận hòa không ghi được bàn thắng nào. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh, đặc biệt ở thời điểm cuối hiệp 2 cả hai đều cho thấy sự quyết tâm. Trong đó Uruguay tỏ ra trội hơn về số lần nắm được cơ hội song vẫn thiếu đi một chút may mắn.

Thất bại trước đối thủ cạnh tranh Bồ Đào Nha

Sau tình huống của Bentancur, Bồ Đào Nha vẫn là đội chủ động tấn công. Nhưng phải đến đầu hiệp 2, họ mới có được điều mình muốn, đó là bàn thắng mở tỷ số. Bruno Fernandes tạt bóng từ cánh trái, Ronaldo dứt điểm bằng đầu nhưng không trúng đích. Tuy nhiên, thủ môn Sergio Rochet Álvarez đã không thể kiểm soát được tình hình và bóng đã đi thẳng vào lưới ở phút 54. Uruguay đã thua trước nên đã đưa ra những giải pháp mới, tìm kiếm các khả năng chiến thắng.

Thất bại trước đối thủ mạnh Bồ Đào Nha
Thất bại trước đối thủ mạnh Bồ Đào Nha

Mải mê tấn công, Uruguay vẫn để bị thủng lưới 1 bàn trong ít phút cuối trận. Trên chấm phạt đền 11 mét năm, Bruno Fernandes có cú đúp cho riêng mình. Thắng trận này, Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp, trong khi Uruguay chỉ được 1 điểm và phải đá trận “chung kết” với Ghana ở vòng sau.

Uruguay có cơ hội nào ở lượt trận đấu thứ 3 tại World Cup 2022

Để có cơ hội đi sâu hơn vào vòng chung kết, Uruguay đang chờ đợi những gì ở lượt trận đấu thứ 3 này? 

Uruguay đang có những cơ hội nào ở lượt thứ 3?
Họ đang có những cơ hội nào ở lượt thứ 3?

Thắng tuyển Ghana với tỉ số đậm

Sau đây là thống kê đáng chú ý của Ghana đối thủ mà Uruguay phải vượt qua:

  • Ghana tại vòng bảng đều có 5 bàn thắng được ghi ở hai trận đấu
  • Ghana luôn thắng kèo 2 trận đấu tại vòng bảng 
  • Ghana đã phải nhận thẻ vàng nhiều nhất trong số 32 đội tham dự từ đầu mùa giải (6 thẻ vàng).
  • Uruguay toàn thua kèo 2 trận đã đấu tại vòng bảng và hàng công Uruguay chưa ghi được bàn thắng nào.

Sàn giao dịch đăng ký kèo Uruguay chấp 0:3/4. Đây là tỷ lệ cược được đại diện Nam Mỹ sử dụng khi họ hòa Hàn Quốc 0-0 ở trận khai màn. Hơn nữa, 2 trận gần nhất được chấp 0:3/4 càng khiến giới đầu tư ôm hận. Trước Ghana chơi bùng nổ và mạnh mẽ, Uruguay có lẽ sẽ khó vượt qua ải này.

Uruguay được nhận định là yếu hơn so với Ghana
Uruguay được nhận định là yếu hơn so với Ghana

Chờ tuyển Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha

Tuy Bồ Đào Nha đã đoạt vé vào vòng trong nhưng họ không thể chủ quan và coi nhẹ trước Hàn Quốc. Tuy Hàn Quốc đã thua kèo châu Á ở 5/7 ở trận gần nhất, trong khi Bồ Đào Nha đã thắng kèo 3/5 trận gần nhất. Ngoài ra, có thể hy vọng bàn thắng hiệp 1 do 4/5 trận gần nhất của Hàn Quốc có ở bàn hiệp 1.

Trên đây là thông tin sơ lược về phong độ của đội tuyển Uruguay tại World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar mùa đông năm nay. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm về thông tin của các đội bóng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button