Senegal cần làm gì trước trận đấu vòng 16 đội World Cup với Anh?

Chiến thắng của Senegal trước Ecuadora đã đảm bảo cho Những chú sư tử Teranga lọt vào vòng loại trực tiếp của kỳ World Cup lần thứ hai sau trận ra mắt ấn tượng vào năm 2002.

Senegal cần làm gì trước trận đấu vòng 16 đội World Cup với Anh? Huấn luyện viên, Aliou Cissé, là đội trưởng của đội đã làm nên lịch sử khi vào đến tứ kết 20 năm trước và mong muốn có cơ hội làm lại thành tích đó trước đội tuyển Anh ở vòng 16 đội. Tràn đầy tự tin sau chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại Cúp bóng đá châu Phi vào tháng 2, Senegal sẽ mang đến cho đội tuyển Anh bài kiểm tra khó khăn nhất của họ cho đến nay tại Qatar.

Senegal cần làm gì trước trận đấu vòng 16 đội World Cup với Anh?

Anh đã có ba trận hòa 0-0 ở vòng bảng trước các đội bóng châu Phi tại World Cup, trước Maroc năm 1986, Nigeria năm 2002 và Algeria năm 2010 . Đây là lần đầu tiên hai quốc gia gặp nhau ở cấp độ chuyên gia, nhưng Cissé là trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Senegal đã hòa 1-1 với Vương quốc Anh tại Wembley trong vòng bảng của Thế vận hội Olympic 2012. Anh chưa bao giờ bị đánh bại bởi các đối thủ châu Phi trong 20 trận đấu trước đây, mặc dù đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi đội bóng của Bobby Robson đánh bại Cameroon 3-2 sau hiệp phụ trong trận tứ kết gay cấn tại Italia 90, họ phải đối mặt với một quốc gia châu Phi ở giải đấu này. 

Điểm mạnh của Senegal

Sau thất bại mở màn đáng thất vọng trước Hà Lan , Senegal đã trở lại với phong độ tốt trước Qatar và thể hiện sự kiên cường thực sự trong giai đoạn sau của trận đấu quan trọng với Ecuador. Màn trình diễn của Kalidou Koulibaly là hình ảnh tiêu biểu cho tinh thần đồng đội mà Cissé đã góp phần tạo nên, ví dụ như hậu vệ của Chelsea đã dẫn đầu khi anh ghi bàn thắng quan trọng.

Senegal cần làm gì trước trận đấu vòng 16 đội World Cup với Anh?

Anh và Abdou Diallo – người đang được cho mượn tại RB Leipzig từ Paris Saint-Germain mùa này – tạo thành một mối quan hệ đối tác mạnh mẽ ở hàng thủ và Ismaïla Sarr, Boulaye Dia và Iliman Ndiaye đã nổi lên như bộ ba tiền đạo mang đến mối đe dọa với thủ môn đối phương ngay cả khi Mané vắng mặt .

Điểm yếu của Senegal

Hàng tiền vệ tạo những lo ngại về việc ai có thể thay thế Gueye của Everton. Trong bối cảnh cựu đội trưởng Cheikhou Kouyaté liên tục vắng mặt vì chấn thương gân kheo, Pape Matar Sarr – cầu thủ 20 tuổi chưa ra sân phút nào cho Tottenham mùa này dù 6 lần được điền tên trên băng ghế dự bị – có thể được trao cơ hội. Hậu vệ trái, Ismail Jakobs, đã mang lại sự cân bằng hơn cho hàng thủ nhưng hậu vệ phải, Youssouf Sabaly, có thể là mắt xích yếu của Senegal lúc này

Chiến thuật của Senegal

Cissé phần lớn áp dụng sơ đồ 4-3-3 một cách cứng nhắc, mặc dù Gueye được sử dụng ở vị trí số 10 trong trậndr đấu với Ecuador cùng với Pathé CissPape Gueye đảm nhiệm vai trò tiền vệ. Senegal có khả năng sẽ lùi sâu hơn trước Anh , hấp thụ áp lực và cố gắng tấn công sau giờ nghỉ, với mánh khóe của Ndiaye và Sarr ở hai bên cánh là một phần quan trọng trong sơ đồ trận đấu. Dia, người đang được cho mượn tại Salernitana của Ý từ Villarreal, là một sự hiện diện đang kể giúp nâng cao chất lượng trên hàng công.

Huấn luyện viên của Senegal

Huấn luyện viên người châu Phi thứ hai đã dẫn dắt một đội lọt vào vòng loại trực tiếp của World Cup, sau Stephen Keshi của Nigeria vào năm 2014, Cissé đang nổi tiếng là một nhà chiến thuật bậc thầy với sở trường đưa ra những quyết định đúng đắn. Vị thế của người đàn ông 46 tuổi như một biểu tượng ở Senegal đã được củng cố bằng chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Ai Cập tại Afcon.

Senegal cần làm gì trước trận đấu vòng 16 đội World Cup với Anh?

Cissé đã chơi cho BirminghamPortsmouthPremier League và bắt đầu làm trợ lý huấn luyện cho đội bóng hạng dưới Louhans-CuiseauxPháp trước khi hoàn thành giấy phép tại Clairefontaine, quê hương của bóng đá Pháp. Ông chưa từng dẫn dắt một câu lạc bộ nào nhưng đã có hơn 3 năm thi đấu cho đội U23 Senegal trước khi thăng chức vào năm 2015.

Động lực của Senegal

Nhiều người đánh giá mọi hy vọng rằng đội này có thể cạnh tranh với lứa năm 2002 đã tan thành mây khói sau khi Mané bị loại khỏi đội hình.

Senegal cần làm gì trước trận đấu vòng 16 đội World Cup với Anh?

Nhưng Cissé đã khích lệ các cầu thủ và tạo niềm tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là khi bàn thắng của Koulibaly đến chưa đầy ba phút sau khi bàn gỡ hòa của Ecuador. Cissé chia sẻ: “Bây giờ là tình huống thắng hay thua – không có cơ hội thứ hai. “Nếu bạn thắng, bạn đi tiếp, nếu bạn thua, bạn về nhà.”

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button