Serbia gây ấn tượng với 3 phút 2 bàn thắng tại World Cup 2022

Trong trận đấu thứ hai của bảng G giữa Serbia vs Cameroon, các chân sút của Serbia đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bóng đá bởi tốc độ ghi bàn, 3 phút 2 bàn thắng. Vừa tốc độ vừa chính xác, chỉ có số ít đội bóng làm được điều này tại cup Thế giới. Hãy cùng Socolive nhìn lại khoảnh khắc thần sầu này trong bài viết dưới đây.

Khái quát trận đấu Serbia vs Cameroon

Về Những chú sư tử bất khả chiến bại của Cameroon, bước vào trận đấu gặp Serbia nhằm giành chiến thắng đầu tiên tại WC kể từ năm 2002. Samuel Eto’o cầu thủ  ghi bàn cuối cùng sẽ giúp đội bóng này giành chiến thắng trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cameroon vẫn có mặt trong đội hình của Choupo-Moting, tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich. Tài năng trẻ Mbeumo cũng là cái tên đáng chú ý. 

Trong khi đó, ĐT không thể hiện được  nhiều trước Brazil, ngoại trừ lối chơi hơi quá hổ báo. Sai lầm của họ  khiến ngôi sao Neymar bị chấn thương bỏ lỡ cả vòng bảng. Theo giám đốc thể thao của ĐTQG, đội  thua vì Brazil quá được tôn trọng. 

Khái quát trận đấu
Khái quát trận đấu

“Chúng tôi đã phân tích trận đấu với Brazil và tôi nghĩ  chúng tôi  quá tôn trọng họ. Bạn phải tôn trọng Brazil, nhưng đánh giá thấp bản thân là không tốt”, ông nói. 

Với những tuyên bố ủng hộ trước trận, người hâm mộ kỳ vọng Cameroon và Serbia sẽ thi đấu tốt thay vì màn trình diễn nhạt nhòa như ở trận đầu tiên. Hàng  công của họ được đánh giá cao hơn  nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu.

Khái quát trận đấu Serbia vs Cameroon
Khái quát trận đấu Serbia vs Cameroon

Quá nhanh quá nguy hiểm như Serbia

“Quá nhanh quá nguy hiểm” là cụm từ để diễn tả lại các chân sút khi vươn lên dẫn trước 2 -1 chỉ trong vòng 3 phút bù giờ ngắn ngủi của hiệp 1. Chúng ta hãy cùng nhìn 2 lại bàn thắng của 2 cầu thủ đã tạo nên địa chấn tại World Cup 2022 cho họ.

Bàn thắng san bằng tỷ số của Strahinja Pavlovic

Những phút đầu hiệp 1, họ chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Cameroon. Tình huống đáng chú ý nhất là cú sút dội cột dọc của Mitrovic. Đại diện châu Âu làm chủ thế trận trong khoảng 2/3 hiệp 1 nhưng bất ngờ nhận bàn thua trước.

Đến phút 29, Castelletto mở tỷ số ở cự ly gần trong một tình huống đệm bóng từ quả phạt góc bên cánh phải. Hàng thủ hoàn toàn quên mất Castello. Kể từ thời điểm đó, Cameroon đã nhập cuộc trở lại và nhiều lần khiến hàng thủ Serbia bối rối

Tuy nhiên,  một khoảnh khắc bất cẩn đã khiến Cameroon phải nhận bàn thua. Phút 45 + 1, từ quả đá phạt trực tiếp, Dusan Tadic treo bóng vào vòng cấm của hậu vệ Pavlovic để đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho Serbia. Đây là bàn thắng đầu tiên của tuyển Serbia cũng như của Pavlovic tại World Cup 2022.

Milinkovic-Savic nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Serbia

Cứ tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1 – 1 cho cả hai đội. Thì Savic bất ngờ lên tiếng, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Serbia. Milinkovic-Savic đã làm đúng vai trò và trách nhiệm của mình. Sau trận thua 0 – 2 trước ứng cử viên vô địch Brazil, trong trận đấu mà Savic và các đồng đội dường như bất lực.

Milinkovic-Savic nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Serbia
Milinkovic-Savic nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Serbia

Thì quay trở lại với trận đấu này, “Đại bàng vùng Balkan” đã thể hiện đúng trình độ của mình. Mặc dù không có được 3 điểm trọn vẹn khi đã dẫn trước 3 – 1 thế nhưng Serbia cũng đã để lại một hình ảnh đẹp trong lịch sử World Cup cũng như trong mắt người hâm mộ. Bàn thắng này cũng đã đánh dấu bước tiến quan trọng của Savic, ghi tên mình vào đấu trường World Cup.

Ý nghĩa hai bàn thắng của tuyển Serbia

Hai bàn thắng ở cuối hiệp 1 trong trận Serbia vs Cameroon có ý nghĩa rất quan trọng. Ở thời điểm đó, trong tình thế dẫn trước khi “Đại bàng vùng Balkan” rất cần bàn thắng cân bằng tỷ số để có thể thoải mái thi đấu ở hiệp 2. Và Savic cùng với Pavlovic đã tỏa sáng đúng lúc, không những đưa trận đấu về thế cân bằng mà còn giúp đội nhà dẫn trước 1 bàn.

Đây chính là điểm đột phá của trận đấu này. Serbia không thể để thua trong trận này vì nếu thua họ sẽ phải chấm dứt hành trình World Cup tại đây. Không quá đáng nếu nói rằng, Savic và Pavlovic đã giữ Serbia ở lại với World Cup.

Ý nghĩa hai bàn thắng của tuyển Serbia
Ý nghĩa hai bàn thắng của tuyển Serbia

Còn một trận đấu nữa để quyết định tấm vé vào vòng ⅛. Chỉ có 1 điểm sau hai trận đấu, cánh cửa vẫn đang mở ra với Serbia khi đối thủ ở trận tiếp theo của họ chỉ là Thụy Sĩ. Thực lực của hai đội không quá cách biệt. Sergej Milinkovic-Savic, một trong những ngôi sao xuất sắc nhất của ĐTQG Serbia, được đặt nhiều kỳ vọng sẽ bùng nổ ở trận đấu tiếp theo. Nếu lập công chính xác, tiền vệ của Lazio và các đồng đội sẽ thẳng tiến từ bảng G. 

Bài viết khái quát thành tích của Serbia tại Wolrd Cup 2022 mà Socolive muốn gửi tới quý vị và các bạn đến đây là kết thúc. Cùng chờ đón phần thể hiện của Savic và đồng đội trong những trận đấu tiếp theo nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button