Shin Tae-yong 5 lần mạnh miệng trước Việt Nam và nhận kết đắng

Trước trận bán kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra, HLV Shin Tae-yong đã nhiều lần mạnh miệng tuyên bố đội bóng xứ vạn đảo ngang ngửa trình độ với Việt Nam. Không những thế, ông còn khẳng định Việt Nam vào bán kết vì gặp toàn đội yếu. Loạt bình luận “to mồm” của ông kết thúc bằng một thất bại cay đắng tại AFF Cup 2022.

Indonesia tỏ ra thất vọng với HLV Shin Tae-yong

Tờ Bola đã chỉ ra những lần mạnh miệng của Shin trước Việt Nam

HLV Shin Tae-yong luôn không hài lòng với thành tích của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Ông cho rằng Indonesia mới thật sự là đội bóng mạnh tại giải đấu, Việt Nam luôn gặp may mắn khi gặp toàn đội yếu hơn tại vòng bảng AFF Cup 2022. HLV Shin không e ngại khi nhận định đội bóng xứ vạn đảo ngang tầm với Việt Nam.

Trận bán kết lượt đi, những chiến binh sao vàng không thể ghi bàn trên sân khách, điều này càng tăng thêm sự tự tin cho HLV Shin Tae-yong. Ông nghĩ rằng học trò của mình đủ sức để chống chọi lại với học trò của HLV Park Hang – Seo. Nhưng trận bán kết lượt về như một cái tát vả thẳng vào mặt ông, thất bại cay đắng khiến ông không thốt nên lời.

Báo chí và CĐV Indonesia tỏ ra thất vọng với HLV Shin Tae-yong sau thất bại của đội nhà tại bán kết AFF Cup 2022. Tờ báo nổi tiếng của nước này – Bola đã chỉ ra những lần tuyên bố mạnh mồm của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông đã quá tự tin, không có phần kiêng dè để còn đường lui.

HLV Shin Tae-yong thất thần sau thất bại tại AFF Cup 2022
HLV Shin Tae-yong thất thần sau thất bại tại AFF Cup 2022

HLV Shin Tae-yong muốn vô địch AFF Cup 2022

“Loạt bình luận ‘to mồm’ của Shin Tae-yong đã kết thúc bằng một thất bại cay đắng tại giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á là tiêu đề mà tờ báo nổi tiếng Indonesia đã viết sau thất bại của đội tuyển này trước Việt Nam. Dưới bài viết, tờ báo này đã điểm lại những phát ngôn gây tranh cãi của ông trong giải đấu. 

Sau thất bại ở AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong khẳng định “Tôi muốn vô địch AFF Cup 2022”. Mục tiêu hiện tại của ông và các học trò là phải giành chức vô địch bằng mọi giá. Điều này khác hẳn với phát ngôn thận trọng trong giải đấu năm ngoái. Trước đó ông chỉ dám nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận đấu để có thể giành chức vô địch”. 

Kết quả, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã để thua ê chề trước đội tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022, thậm chí còn thua cả ở kỳ AFF Cup trước đó. Như vậy, chức vô địch Đông Nam Á chỉ còn là giấc mơ của thầy trò HLV Shin và người hâm mộ bóng đá nước này. 

Phát ngôn gây sốc đã khiến Shin Tae-yong nhận cái kết đắng
Phát ngôn gây sốc đã khiến Shin Tae-yong nhận cái kết đắng

Loạt phát ngôn gây sốc của Shin Tae-yong tại AFF Cup 2022

HLV Shin chê ĐT Philippines, khẩu chiến với thầy Park

Trước trận đấu gặp đội tuyển Philippines ở vòng bảng A AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong đã chê đối thủ yếu hơn đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo cũng thi đấu chật vật mới có thể thắng được với tỷ số 2-1. Kết quả này đã khiến họ xếp sau đội tuyển Thái Lan ở bảng A do kém số hiệu bàn thắng.

Xếp ở vị trí thứ hai là cơ duyên để thầy trò Shin Tae-yong có thể gặp đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trước trận bán kết lượt về, ông lại cho rằng Indonesia có trình độ ngang bằng với tuyển Việt Nam: ‘Trước đây Thái Lan và tuyển Việt Nam là hai đội mạnh nhất, nhưng kể từ khi tôi đến Indonesia thì mọi thứ đã thay đổi. Tôi nghĩ hiện tại Indonesia có trình độ ngang với Việt Nam”. 

HLV Park Hang-seo đã đáp trả đồng nghiệp bên phía đội tuyển Indonesia cần chứng minh thực lực, kết quả trên sân cỏ chứ không chỉ bằng một lời nói.Và sau 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình, có lẽ HLV Shin Tae-yong đã có câu trả lời cho riêng mình. 

Shin Tae-yong chê thành tích vòng bảng của đội tuyển Việt Nam 
Shin Tae-yong chê thành tích vòng bảng của đội tuyển Việt Nam

Shin chê thành tích sạch lưới tuyển Việt Nam và tự tin thắng trên sân Mỹ Đình

Sau khi hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, HLV Shin Tae-yong khá lạc quan và tự tin về trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình. Ông thậm chí còn tin rằng mình có thể chọc thủng khung thành của đội bóng áo đỏ. Sự tự tin này khiến ông nhận cái kết đắng. 

Ông Shin Tae-yong nói: “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, tôi đồng ý rằng đội tuyển Việt Nam đã tổ chức hàng phòng ngự rất tốt ở trận bán kết lượt đi. Nhưng không vì thế mà chúng tôi không tấn công được, thực tế Indonesia đã tạo ra hàng tá cơ hội”. 

Shin Tae-yong bị chỉ trích nặng nề sau thất bại tại AFF Cup 2022
Shin Tae-yong bị chỉ trích nặng nề sau thất bại tại AFF Cup 2022

Shin Tae-yong cũng chê thành tích của đội tuyển Việt Nam khi không bị thủng lưới, ông tỏ ra không mấy ấn tượng với kết quả này. “Theo tôi, đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng B yếu nên họ không thể ghi bàn”. Kết quả Việt Nam tiếp tục giữ sạch lưới trong hai trận bán kết với đội tuyển indonesia. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button