Hai siêu phẩm giúp Man City kiểm soát trận đấu trong trận Man City – Dortmund

Trái với dự đoán 2 đội công dẫn đến thế trận khó dự đoán, ở hiệp 1 không khí trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Man City vẫn là đội ép sân của cả thời gian thi đấu, tuy nhiên những ngôi sao trong đội chủ nhà không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Meyer.

Hiệp 1 của trận đấu khá tẻ nhạt và không quá nhiều cơ hội để tạo điểm số - Man City vs Dortmund
Hiệp 1 của trận đấu khá tẻ nhạt và không quá nhiều cơ hội để tạo điểm số – Man City vs Dortmund

Ngỡ Erling Haaland sẽ là nhân tố tạo nên sự đột biến ở trận đấu này, tuy vậy nhưng trong một hiệp đấu mà các trung vệ Dortmund chơi hết sức chắc chắn nên tiền đạo người Na Uy không có quá nhiều cơ hội tiếp xúc với bóng chứ đừng nói là dứt điểm.

Trong hiệp 1, một điểm trên hàng công của Man City có thể kể đến Jack Grealish. Hầu như đa phần những tình huống phát động tấn công đến từ cánh trái của cầu thủ người Anh. Đáng tiếc sự thất vọng là những gì mà NHM nhận lại không phải các tình huống nguy hiểm mà chỉ đơn giản là khi Grealish tỏ ra mình thật sự “tốn bóng”.

Một điểm trên hàng công của Man City có thể kể đến Jack Grealish
Một điểm trên hàng công của Man City có thể kể đến Jack Grealish

Ngược lại, đội khách được đánh giá hiệp đấu hay khi họ phòng ngự quá chặt chẽ và chỉ xuất hiện một vài đường phản công sắc nét. Trong khâu xử lý cuối cùng, điều tiếc nuối duy nhất chính là đội bóng áo vàng hơi thiếu quyết đoán và kết quả của hiệp 1 là 0-0.

Nhưng trái với hiệp 1, nửa sau của trận đấu thực sự đã khiến ngưỡi xem nào bỏ lỡ sẽ phải tiếc nuối. Hai đội triển khai thế trận đôi công đầy kịch tính, và rồi bất ngờ cú đánh đầu đầy uy lực của Bellingham đưa Dortmund vươn lên dẫn trước.

Dortmund vươn lên dẫn trước bằng cú đánh đầu đầy uy lực
Dortmund vươn lên dẫn trước bằng cú đánh đầu đầy uy lực

Sau đó, Man City tung tất cả trụ cột trên hàng công của mình vào sân, tuy nhiên họ vẫn chưa thể khai phá để gỡ lại bàn thua khi mà hàng thủ đội khách trở nên quá vững chắc. Mặc dù vậy, nỗ lực của đội chủ nhà và John Stones đã tung cú sút xa đầy táo bạo để quân bình tỷ số của trận đấu.

Có bàn gỡ, đương nhiên Man City không muốn dừng lại ở đó. Phút 84, Cancelo đã tìm tới đúng vị trí mà Haaland chạy chỗ sẵn và đường tạt bóng trên cả điểm 10. Sau đó, màn lộn ngược dòng của Man city bằng cú bay người trên không dứt điểm đầy uy lực của tiền đạo người Na Uy chính thức giúp Man City vươn lên dẫn trước.

Màn lộn ngược dòng của Man city bằng cú bay người trên không dứt điểm đầy uy lực của tiền đạo người Na Uy
Màn lộn ngược dòng của Man city bằng cú bay người trên không dứt điểm đầy uy lực của tiền đạo người Na Uy

Hầu như không có quá nhiều tình huống hấp dẫn nhưng tỉ số cuối cùng 2-1 cũng là kết quả của trận đấu. Với 3 điểm với 2 chiến thắng đầy khó khăn nhưng rất thuyết phục giúp thầy trò HLV Pep Guardiola để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G.

Phong độ gần đây nhất của Man City

Mancity phong độ gần đây nhất
Mancity phong độ gần đây nhất

Phong độ gần đây nhất của Man City

Phong độ gần đây nhất của Dortmund
Phong độ gần đây nhất của Dortmund

Link xem trận đấu trực tiếp tại SOCOLIVE tại:

Link trực tiếp bóng đá

Thiếu Lâm

Tôi là Thiếu Lâm, người chuyên cập nhật thông tin bóng đá nhanh nhất đến với mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button