Sinh viên xuất sắc giết mẹ, sau đó bọc thi thể bằng màng bọc thực phẩm để ngăn mùi

Ngày 7/10/1994, một cậu bé tên Ngô Tạ Vũ đã ra đời ở Phúc Kiến. Mẹ cậu bé-Tạ Cần là sinh viên đại học duy nhất trong gia tộc, nên rất có địa vị. Đầu những năm 90, sinh viên đại học vẫn còn rất khan hiếm, và tất cả họ đều được coi là những tài năng thực sự. Có một người mẹ như vậy, Ngô Tạ Vũ đã được nhận một nền giáo dục tốt từ nhỏ, vì vậy thành tích học tập của cậu bé cũng luôn nằm trong top tốt nhất.

Sinh viên xuất sắc giết mẹ, sau đó bọc thi thể bằng màng bọc thực phẩm để ngăn mùi
Năm 1996, Tạ Cần đến dạy học ở “trường THCS thứ 2” tại địa phương, cả gia đình cũng chuyển vào ở khu ký túc dành cho người nhà. Ngô Tạ Vũ đã sống ở đây từ lúc 2 tuổi cho đến khi vào đại học năm 18 tuổi.

Dưới sự dạy dỗ cẩn thận của người mẹ, Ngô Tạ Vũ có IQ rất cao, lần nào thi cũng luôn đứng đầu lớp và được giáo viên gọi là “thiên tài”. Năm 2009, anh ta thi vào trường cấp 3 với thành tích đầu bảng và được giao cho trọng trách là lớp trưởng. Ngô Tạ Vũ không phải là một “mọt sách ” truyền thống, anh ta cũng rất tinh nghịch và thích thể thao.Nhưng kể từ khi ông bố qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2010, tính tình của anh ta bỗng nhiên trở nên chín chắn và ít nói hơn. Sau khi bố mất, mẹ anh ta không đi thêm bước nữa mà dành tất cả tình yêu dành cho đứa con trai duy nhất của mình. Mẹ anh ta không hề có các mối quan hệ nào khác ngoài việc chuẩn bị giáo án, lên lớp và dành hết khoảng thời gian còn lại cho Ngô Tạ Vũ.

Ngô Tạ Vũ không làm cho mẹ anh ta thất vọng khi được nhận vào đại học Bắc Kinh năm 2012, khi mà toàn thành phố Phúc Châu lúc bấy giờ chỉ có 4 người được chọn. Và ngay cả khi vào được trường đại học danh tiếng với nhiều nhân tài đó, anh ta cũng không hề bị chìm nghỉm khi dành được nhiều giải thưởng và học bổng vì thành tích học tập. Để thực hiện giấc mơ du học, anh ta toàn lực chuẩn bị cho kì thi GRE và đã giành được học bổng vì thành tích nổi bật. Những người quen với Ngô Tạ Vũ đều nói, trong xương cốt của anh ta đã là một người không chấp nhận thất bại, và 9 phần trong đó là được truyền lại từ người mẹ tài năng Tạ Cần.

Ngô Tạ Vũ rất chịu khó và rất có lòng tự trọng, việc gì cũng chỉ dựa vào chính mình, anh ta không muốn bị người khác coi thường và bố thí. Lúc bố mất, trường học nơi mẹ anh ta làm giáo viên cũng có tặng cho gia đình một món tiền gọi là tiền an ủi, nhưng mẹ anh ta đã từ chối không nhận. Vào thời điểm đó, trường đại học cũng muốn dành cho anh ta một suất học bổng đặc biệt để khích lệ người sinh viên xuất sắc này, nhưng cũng giống như mẹ, anh ta đã từ chối, đồng thời hi vọng nhà trường không để tin này lan truyền ra ngoài, vì anh ta không hi vọng sẽ thu hút sự chú ý và đồng tình của mọi người.

Một hình ảnh tốt đẹp như vậy đã ăn sâu vào trái tim của những sinh viên sống và học cùng anh ta. Sau khi vụ án được tiết lộ, một người bạn của anh ta đã nói rằng “tôi hoàn toàn không thể hiểu được tại sao anh ấy lại làm như vậy. Ngô Tạ Vũ mà tôi quen là người cuối cùng trên hành tinh này mà tôi nghĩ là sẽ phạm tội…”Tình cảm của Ngô Tạ Vũ dành cho mẹ của mình cũng rất sâu sắc. Anh ta đã từng chia sẻ một bài viết rằng “Nếu có thể dùng 10 cân thịt để đổi lấy 10 năm tuổi thọ cho mẹ của bạn, bạn có làm không? Nếu muốn hãy chia sẻ bài viết này”.

Nhưng hai năm sau đó, Ngô Tạ Vũ đã tự tay giết mẹ của mình. Ngày 12/7/2015, anh ta nhắn tin vào nhóm gia đình trên wechat rằng mình sẽ đi Mỹ học thạc sĩ, mẹ anh ta sẽ đi cùng anh ta và ngày 25/7/2015 họ sẽ bay thẳng qua Mỹ. Nhưng trước đó một ngày, anh ta đã tự tay giết mẹ mình trong căn nhà chung cư mà họ đã sống hơn 20 năm, sau đó bọc thi thể hơn 100 lớp bằng màng bọc thực phẩm, mỗi lớp đều dải than hoạt tính để khử mùi. Sau khi xử lý xong thi thể, anh ta đóng hết cửa sổ của căn nhà, tạo thành một môi trường hoàn toàn kín mít, sau đó lắp đặt camera trong phòng, như vậy, dù ở bất cứ đâu anh ta cũng đều sẽ theo dõi được tình hình ở nhà.

Sinh viên xuất sắc giết mẹ, sau đó bọc thi thể bằng màng bọc thực phẩm để ngăn mùi
Ngô Tạ Vũ dùng danh nghĩa của mẹ để vay tiền bạn bè và người thân, tổng cộng hơn 140 vạn tệ. Anh ta cũng quay lại trường cũ gặp một số giáo viên và kể rằng mẹ anh ta sẽ đi cùng sang Mỹ.

Tháng 8/2015, Ngô Tạ Vũ làm giả một bức thư viết tay xin từ chức của mẹ mình gửi đến trường nơi mẹ anh ta làm việc. Vì mọi người đều biết Tạ Cần đã đi Mỹ cùng con trai nên trường chấp nhận đơn từ chức đó. Tháng 12/2015, Ngô Tạ Vũ quay về ký túc xá trường đại học Bắc Kinh và hỏi han bạn bè về kỳ thi. Sau khi vụ việc xảy ra, các sinh viên nhớ lại rằng lúc đó biểu hiện của Ngô Tạ Vũ hoàn toàn bình thường.

Ngày 4/2/2016, anh ta đã rút tiền ở một cây ATM tại Hà Nam, đây là hình ảnh cuối cùng của anh ta. Ngày 5/2/2016, Ngô Tạ Vũ nhắn tin cho người chú nói rằng ngày kia hai mẹ con họ sẽ về nước, lúc đó sẽ đến nhà chú để ăn Tết. Tuy nhiên người chú đã không hề nhận được bất cứ tin tức gì từ họ, gọi điện thoại thì tắt máy. Cho đến ngày 14, do vẫn không thể nào liên hệ được nên người chú đã báo cảnh sát, đồng thời cùng cảnh sát đến nhà Tạ Cần, sau khi phá cửa vào thì thấy xác chết của em mình nằm trên sàn. Kết quả khám nghiệm cho thấy, Tạ Cần đã chết được nửa năm, và như vậy có nghĩa rằng, những tin nhắn của Ngô Tạ Vũ đều là nói dối. Hiện trường vụ án vẫn nguyên vẹn và không hề có dấu vết của một người thứ 3 nào khác, vì vậy cảnh sát ngay lập tức cho rằng Ngô Tạ Vũ là nghi phạm chính và phát lệnh truy nã.

Rất nhanh sau đó, cảnh sát tiến hành xác minh thông tin của Ngô Tạ Vũ và đã phát hiện ra rất nhiều bằng chứng : đầu tiên là không hề tìm thấy lịch sử xuất cảnh bay qua Mỹ của Ngô Tạ Vũ và Tạ Cần; thêm vào đó là vào cuối tháng 6/2015, anh ta đã mua các dụng cụ như dao, vải chống nước, vải ni lông, màng bọc, quần áo cách li…trên mạng. Theo phân tích, ban đầu anh ta đã định cắt nhỏ cái xác, nhưng lý do tại sao sau đó lại thay đổi ý định thì có lẽ là vì do cảm thấy hối hận và có lỗi với mẹ, hoặc là sợ động tĩnh quá lớn sẽ dễ bị phát hiện.

Sau khi so sánh, tôi nghĩ rằng lý do sau chủ yếu hơn. Bởi vì chắc hẳn anh ta đã lên kế hoạch rất cẩn thận và chu đáo trước khi giết mẹ mình, chứ không phải là giết người do bộc phát. Đồng thời, là một nhân tài có trí thông minh cao, anh ta cũng không thể không biết rằng hình ảnh của mình đã được ghi lại khi đi rút tiền. Và chỉ qua một ngày sau, anh ta lại chủ động nhắn tin cho người chú dẫn đến tội ác bị vạch trần. Những hành vi này rất giống với tâm lý của những tên phạm tội kiêu ngạo. Chúng thông qua phạm tội để gây sự chú ý với xã hội.

Nhưng khi sự chú ý chưa đạt được hiệu quả như mong muốn thì lại phát sinh tâm lý thất vọng, do đó, chúng cố ý tiết lộ những manh mối để tạo hiệu ứng mạnh hơn. Ngô Tạ Vũ đã thành công, cùng với lệnh truy nã của cảnh sát thì thông tin về “thiên tài đại học Bắc Kinh giết mẹ” đã trở thành một đề tài nóng hổi lúc bấy giờ. 3 năm sau, tháng 4/2019. Ngô Tạ Vũ bị bắt ở Trùng Khánh cùng với 30 tấm thẻ căn cước khác nhau, đồng thời xác định rằng, sau khi giết mẹ, anh ta vẫn luôn ở trong nước và chưa bao giờ nghĩ đến việc trốn ra nước ngoài.

Sau vụ việc, cảnh sát đã hỏi những người cho vay tiền rằng tại sao họ lại dễ dàng cho vay tiền chỉ với một tin nhắn của đối phương? Họ nói rằng, họ biết Tạ Cần đã nuôi con trai khôn lớn một mình trong rất nhiều năm, họ hiểu sự vất vả của bà ấy, nhưng bà ấy cũng chưa hề mở miệng ra yêu cầu sự giúp đỡ của người khác. Mọi người đều biết tính tình bà ấy rất thanh cao, rất khó mở lời nên cũng không tiện hỏi nhiều thêm, không những thế trong tin nhắn cũng đã viết mục đích của việc vay tiền là muốn đi Mỹ cùng con trai, mà Ngô Tạ Vũ lại ưu tú như vậy nên mọi người cũng không hề nghi ngờ gì.

Vậy tại sao Ngô Tạ Vũ lại giết hại người mẹ hết lòng yêu thường mình ?

Sinh viên xuất sắc giết mẹ, sau đó bọc thi thể bằng màng bọc thực phẩm để ngăn mùi
Chúng ta có thể nhìn ra nhiều điều sau khi biết được tính cách của Tạ Cần và những việc Ngô Tạ Vũ đã làm sau khi giết mẹ như sau:
Thứ nhất : anh ta giả danh mẹ mình để vay một số tiền lớn, tổng cộng 140 vạn tệ (trong đó một phần lớn đã bị anh ta tiêu hêt vào việc mua sổ xố). Nhưng trong giai đoạn khó khăn nhất của gia đình sau khi bố mất thì hai mẹ con lại từ chối tất cả mọi sự giúp đỡ của mọi người.

Thứ hai: trong thời gian lẩn trốn, Ngô Tạ Vũ đã quen với một cô gái điếm và phát triển mối quan hệ thành người yêu, đồng thời quay rất nhiều video sex. Anh ta còn có rất nhiều lần đi mua dâm. Nhưng trong giao đoạn vẫn còn học ở trường, vì quá ưu tú nên cũng thu hút được nhiều cô gái, nhưng anh ta chưa từng có một cô bạn gái chính thức nào.

Thứ ba: sau khi trốn đến Trùng Khánh, Ngô Tạ Vũ sống bằng nghề gia sư và tiếp rượu. Anh ta có biệt danh “tiểu Long” trong quán bar, đối tượng phục vụ là những khách hàng nữ, không những tiếp rượu, anh ta còn qua đêm cùng khách.

Tất cả những việc mà anh ta đã làm sau này đều trái ngược hoàn toàn so với hình tượng trước đây. Tại sao sau khi mẹ chết anh ta lại trở nên như vậy? Không khó để suy đoán rằng, hình tượng tốt đẹp trước đây được hình thành dưới sự giáo dục lâu năm của người mẹ, nhưng rõ ràng rằng trong thâm tâm anh ta có sự bất mãn, chỉ là bị anh ta nén xuống, thậm chí không một ai nhìn ra được những sự bất mãn đó vì anh ta quá thông minh. Khi sự bất mãn càng ngày càng nhiều , vượt qua sức chịu đựng, anh ta đã đưa ra một quyết định có tính đột phá nhằm giải thoát tất cả áp lực đè nén suốt 21 năm qua, sau đó thực hiện những gì mà anh ta muốn.

Bài viết gợi ý:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button