Sir Alex cùng với mạng lưới gián điệp khiến Man Utd phải sợ

Vào năm 2013 Wayne Rooney cho ra mắt cuốn sách “Thập kỷ của tôi tại Premier League” với nhiều câu chuyện thú vị về những năm đá cho Everton và Man Utd. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin thú vị về cựu cầu thủ này. 

Sir Alex và những câu chuyện thú vị 

Khi gia nhập “Quỷ Đỏ” mùa hè 2004, Rooney đã kể lại câu chuyện rằng vào buổi chiều sau khi gia nhập CLB mới, anh bắt gặp bố mẹ ở một quán rượu địa phương và tạt vào làm vài ly trong khoảng 10-15 phút rồi về nhà.

Rooney từng bị theo dõi mọi cử động 

Nhưng ngày hôm sau Sir Alex Ferguson đã gọi cho Rooney vào văn phòng và hỏi: “Wayne, hôm qua cậu đã làm gì ở quán rượu Croxteth đó?”. Rooney sững sờ và biết rằng mọi cử động của anh được theo dõi bởi ai đó rồi báo lại cho Fergie, rằng HLV trưởng của Man Utd có tai mắt khắp mọi nơi. 

Và theo đúng nghĩa đen “mọi nơi” bởi Croxteth là ở Merseyside chứ không phải là Manchester. Một số cầu thủ Man Utd đã xác nhận về việc họ bị theo dõi bởi người lạ và mọi cử động không qua được tai mắt của Sir Alex. 

Darren Fletcher cho biết sau khi công nghệ phát triển, Fergie còn có người tại CLB chỉ chuyên việc theo dõi cầu thủ trên mạng xã hội dò xét họ đi đâu, làm gì, tới mức ông không còn cần gián điệp do thám tại các hộp đêm nữa.

Cựu tiền đạo Mark Hughes nói “Ferguson biết vệ sĩ ở mọi hộp đêm tại Man Utd”, vì trong những năm đầu tại Man Utd văn hóa uống rượu tràn lan và nhiều cầu thủ đã thường xuyên nghĩ rằng mình không bị HLV trưởng phát hiện. 

Rio Ferdinand thậm chí so sánh thầy của mình “như một trùm Mafia”, bởi ông không cần gọi, người khác sẽ tự gọi cho ông báo tin về các cầu thủ.

Rooney từng bị theo dõi mọi cử động 
Rooney từng bị theo dõi mọi cử động

Các cầu thủ luôn được theo dõi một cách chặt chẽ 

Được biết Ferguson phải chịu ảnh hưởng đáng kể với cách quản quân của HLV huyền thoại là Guy Roux của bóng đá Pháp, người 44 năm biến Auxerre từ một CLB nghiệp dư thành nhà vô địch giải Ligue 1 và là thầy của Eric Cantona. 

Roux biết mọi vệ sĩ tại quán bar tại Auxerre và thậm chí biết cả công nhân làm đường cao tốc trên đại lộ đi về phía Paris, do đó ngay cả cầu thủ đi đến Paris chơi bời cũng không thoát.

Không chỉ quản quân, Sir Alex còn nhờ mạng lưới gián điệp biết trước những vụ scandal mà các cầu thủ của mình dính tới, và tiếp cận vấn đề trước để có thể gây áp lực lên báo chí. 

Các báo đều sợ Ferguson tẩy chay nếu họ lật tẩy những điều xấu của cầu thủ Man Utd dính vào, và thực tế Sir Alex chứng minh ông nói là làm qua vụ 7 năm không nói chuyện với các hãng tin BBC.

Các cầu thủ Man Utd luôn được theo dõi một cách chặt chẽ 
Các cầu thủ Man Utd luôn được theo dõi một cách chặt chẽ

Đội hình MU mà  Sir Alex dẫn dắt giờ ra sao? 

Ngày 19/5/2013, tức cách đây 9 năm, Manchester United thi đấu trận cuối cùng dưới triều đại của Sir Alex Ferguson. Đó khi Man Utd đến sân The Hawthorns của West Brom, trong khuôn khổ vòng 38 của Premier League 2012/13. 

Có ngôi sao Sir Alex đã rất ngưỡng mộ 

Tờ Mirror đưa thông tin, cựu HLV huyền thoại của Man Utd, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ cựu sao của Chelsea là Gianfranco Zola đã liên tục ‘chọc tức’ ông trong sự nghiệp thi đấu.

Người quản lý thành công nhất của lịch sử Premier League là Sir Alex Ferguson từng huấn luyện nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Còn ở ‘phe đối lập’, có một cầu thủ khiến cho Sir Alex khó chịu trong lần đối đầu nhưng ông buộc phải thừa nhận sự tôn trọng với ngôi sao này.

Đó chính là cựu sao Chelsea và tuyển Ý Gianfranco Zola. Thời điểm đó, Zola là một trong những ngôi sao đáng chú ý trong đội hình đội chủ sân Stamford Bridge. Zola giành 2 cúp FA và 1 League Cup cùng Chelsea.

Cầu thủ nhỏ con nhưng cực nhanh và khéo léo Zola chưa từng giành chức vô địch Premier League cùng Chelsea, điều chỉ có thể xảy ra kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản Chelsea và bổ nhiệm làm HLV Jose Mourinho tạo nên đế chế mới ở Anh.

Có ngôi sao Sir Alex đã rất ngưỡng mộ 
Có ngôi sao Sir Alex đã rất ngưỡng mộ

Zola tạo ra nhiều ấn tượng với Sir Alex

Tuy nhiên, Zola chắc chắn đã tạo ra ấn tượng sâu sắc với HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Fergie phải thừa nhận tài năng, thái độ hết mình trên sân của Zola khiến ông nhiều phen khó chịu và tức giận.

Sir Alex Ferguson nói: ‘Zola bé bỏng cậu ta đã làm tôi khó chịu. Cậu ta là một trong những cầu thủ không lo lắng việc mình sẽ đấu với ai. Zola dường như luôn nở nụ cười trên môi và điều đó khiến tôi khó chịu. Tôi đã nói ‘làm sao Zola có thể lại thích thú khi đối đầu với Man Utd? Không ai khác giống như vậy cả’.

Zola thật tuyệt vời cậu ta có sự tài năng và sự dũng cảm. Tôi nhớ Manchester United đấu với Chelsea ở FA Cup vào vài năm trước khi giành cú ăn ba. Chúng tôi hòa 0-0 tại Old Trafford và tôi ‘chấm’ Zola.

Zola tạo ra nhiều ấn tượng với Sir Alex
Zola tạo ra nhiều ấn tượng với Sir Alex

Như vậy chúng ta có thể thấy được Man Utd đã từng được Sir Alex dẫn dắt, đây là khoảng thời gian đỉnh cao nhất của đội bóng. Đã có những cầu thủ rất tỏa sáng từ khi được ông dẫn dắt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button