Sốc: Eden Hazard từ biệt đồng đội sau thất bại của Bỉ tại World Cup 2022

ĐT Bỉ bị loại ngay từ vòng bảng của World Cup 2022, điều này thật sự khó tin nhưng nó đã xảy ra. Trận hòa không giành được bàn thắng nào với ĐT Croatia đã chính thức khép lại giấc mộng của thầy trò HLV Roberto Martinez. Đây cũng chính là lời cảnh cáo các cầu thủ được gọi là thế hệ vàng. Sau trận đấu thất bại, báo chí Bỉ đã dấy lên nghi vấn tiền đạo Eden Hazard chính là gián điệp khiến cho nội bộ Bỉ lục đục.

Eden Hazard tuyên bố chia tay Bỉ khi bị nghi án là gián điệp

ĐT Bỉ đạt thành tích đứng thứ 3 tại World Cup 2018, tuy nhiên họ lại không thành công ở giải đấu trên đất Qatar và bị loại bất ngờ ngay từ vòng bảng. Tiền vệ Eden Hazard ra sân chơi cả 3 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào giúp Bỉ vượt qua vòng bảng.

Mới đây ngôi sao bóng đá thuộc biên chế  Real Madrid đã quyết định chia tay ĐT Bỉ và chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế ở độ tuổi 31. Anh cũng cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người trong thời gian qua và anh cũng khẳng định đã có những tài năng trẻ thừa kế xứng đáng.

Tiền đạo Eden Hazard chia tay Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022
Tiền đạo Eden Hazard chia tay Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022

Hành trình của Hazard tại ĐT Bỉ

Tiền đạo Eden Hazard được triệu tập lên ĐT Bỉ từ năm 2008, anh ra sân thi đấu 126 trận và đã ghi được 33 bàn thắng. Thành tích đáng nhớ nhất của Hazard là cùng với các đồng đội của mình đi đến vòng bán kết tại World Cup 2018 và chỉ để thua duy nhất nhà vô địch Pháp. ĐT Bỉ đã đánh bại ĐT Anh trong trận tranh hạng 3 tại giải World Cup sau đó.

Tiền đạo Eden Hazard cũng không duy trì được phong độ như 4 năm về trước và anh cũng đang gặp nhiều khó khăn trong màu áo Bỉ khi bị những chấn thương liên tiếp. Báo chí Bỉ bất ngờ đưa tin, nghi án gây sốc nghi ngờ tiền đạo Hazard chính là nội gián của ĐT Bỉ tại World Cup 2022. Cụ thể có nguồn tin đã khẳng định  Hazard chính là người đã tiết lộ thông tin nội bộ Bỉ đang lục đục ra ngoài cho một phóng viên thân cận trước khi thi đấu tại vòng bảng với ĐT Croatia 

Eden Hazard có 3 lần ra sân tại vòng loại nhưng không ghi bàn thắng
Eden Hazard có 3 lần ra sân tại vòng loại nhưng không ghi bàn thắng

Tiền đạo  Eden Hazard không phải người duy nhất chia tay ĐT Bỉ

Tiền đạo Eden Hazard không phải là cái tên duy nhất trong đội tuyển chia tay Bỉ sau thất bại World Cup đáng quên. HLV Roberto Martinez cúng đã đã từ chức sau khi giải đấu này kết thúc. Nhiều khả năng ĐT Bỉ sẽ có một cuộc luyện tập đại tu lại để hướng đến giải Euro 2024. Nếu pha bóng của cầu thủ Romelu Lukaku không đi trúng cột dọc và có thể tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra thì đã có thể đánh bại ĐT Croatia.

Trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra, từ một đội mạnh lại thất bại ngay ở vòng bảng là một điều không thể tin được. Thực tế ĐT Bỉ đã bị loại và đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng vì những màn thể hiện không có gì mới mẻ và thiếu thuyết phục. HLV Roberto Martinez đã từ chức và những cầu thủ trẻ thuộc về thế hệ vàng đã trở thành những hoài niệm.

 Eden Hazard bị nghi là gián điệp tiết lộ thông tin nội bộ
Eden Hazard bị nghi là gián điệp tiết lộ thông tin nội bộ

Nhìn nhận thất bại của ĐT Bỉ và Eden Hazard

ĐT Bỉ và Eden Hazard thất bại không chỉ là vấn đề tuổi tác

Ngay trước thềm VCK World Cup 2022 khởi tranh, cầu thủ Kevin de Bruyne của ĐT Bỉ đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi thừa nhận rằng ĐT Bỉ khó có thể giành chiến thắng khi anh và đồng đội của mình đã quá già để có thể làm nên một điều gì đó. Nhưng tuổi tác có thật sự là vấn đề chính và nguồn cơn của tấn bi kịch này không, câu trả lời chắc chắn là không. Về tuổi tác Bỉ có lẽ chưa thể so sánh với ĐT Brazil hay Croatia, vì các cầu thủ của ĐT này đều lớn tuổi hơn.

Trong đội hình chiến đấu của ĐT Bỉ có không ít những cầu thủ đang ở đội tuổi đẹp và thích hợp nhất để phát triển sự nghiệp như : Youri Tielemans, Leandro Trossard hay Timothy Castagne… còn tiền vệ Eden Hazard xuất sắc nhưng đã quá độ tuổi thích hợp. ĐT Bỉ không hoàn toàn thất bại do tuổi tác, vấn đề chính là xuất phát từ lối chơi và vấn đề nội bộ. 

ĐT Bỉ có lối chơi thiếu sức sống

ĐT Bỉ mở màn bằng bàn thắng trước Canada với tỷ số 1-0 nhưng không có gì nổi bật, các cầu thủ trong đội hình phối hợp không ăn ý. Nhiều thời điểm bị Canada ép tới mức không thở được. Màn so tài với ĐT  Morocco, Bỉ kiểm soát bóng lên tới 70% nhưng không chỉ thực hiện được 10 pha bóng dứt điểm. Các pha triển khai bóng không gây nhiều khó khăn cho hệ thống phòng ngự của đối thủ. Đội quân quỷ đỏ thi đấu như không muốn gỡ hòa khi ĐT  Morocco dẫn tỷ số trước, các cầu thủ thật sự kém chất lượng.

Eden Hazard dừng sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 31
Eden Hazard dừng sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 31

Tiền vệ Eden Hazard đã có 3 trận ra quân liên tiếp nhưng không ghi được bàn thắng và tạo ấn tượng nào. Lối chơi chuyền bóng đường dài từ tuyến dưới sang hai cánh của ĐT Bỉ dễ dàng bị đối phương tấn công. Sau thất bại từ vòng loại tại World Cup 2022 nhiều đồng đội kể cả HLV cũng đã chia tay đội quân quỷ đỏ. Đây chính là bài học để Bỉ có thể rút kinh nghiệm và làm tốt hơn trong giải đấu tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button