Sự nghiệp 44 năm lẫy lừng nhưng không phô trương của “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh

Nghệ sĩ Quốc Khánh nổi tiếng với vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo quân mỗi dịp cuối năm, anh đã dành cả đời để cống hiến cho nghệ thuật nước nhà

Nghệ sĩ Quốc Khánh đã gắn bó 44 năm với sự nghiệp diễn xuất, có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với hình ảnh Ngọc Hoàng khó ai có thể thay thế được.

Nghệ sĩ Quốc Khánh 60 tuổi vẫn còn là trai tân

Quốc Khánh sinh năm 1962 là người gốc Hà Nội. Năm 16 tuổi, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam và gắn bó ở đây suốt cả cuộc đời. Sau khi tốt nghiệp khóa học, “Ngọc Hoàng” bắt đầu diễn xuất với những vai diễn nhỏ và được các đạo diễn ghi nhận.

Ở đây có tin hot:

Đến năm 1982, Quốc Khánh không chỉ diễn xuất ở mảng sân khấu mà còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và ghi dấu ấn cực mạnh với khán giả. Một trong những vai diễn để đời của anh là vai Tháo – một công chức sợ vợ trong phim hài tết “Ghen”.

Quốc Khánh được “đong ni đóng giày” cho nhưng vai diễn khắc khổ, ưu tư

Năm 2000, nam nghệ sĩ lại khiến khán giả phải nhớ đau đáu từng lời thoại đắt giá của anh trong “Sóng ở đáy sông”, dù ở bộ phim này anh chỉ đóng vai phụ.

Quốc Khánh và Xuân Bắc từng cùng nhau đóng phim “Sóng ở đáy sông”

Đến năm 2006, nghệ sĩ Quốc Khánh tham gia bộ phim “Áo lụa Hà Đông” và vinh dự nhận được giải “Cánh diều vàng” ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn của mình.

“Ngọc hoàng” Quốc Khánh diễn xuất đỉnh cao trong bộ phim huyền thoại “Áo lụa Hà Đông”

Từ năm 2003 – 2022, Quốc Khánh liên tục đảm nhận vai “Ngọc Hoàng” trong chương trình Táo quân mỗi dịp cuối năm. Đây được coi là vai diễn để đời, khó ai có thể thay thế của Quốc Khánh. Hình ảnh một Ngọc Hoàng điềm tình, đăm chiêu nhưng lúc cần vẫn khiến khán giả phải ồ lên cười của nam nghệ sĩ đã khắc sâu vào tim hàng triệu khán giả.

Nghệ sĩ Quốc Khánh quá hợp vai Ngọc Hoàng, khó ai có thể thay thế

Đa phần khán giả đều cho rằng “ngôi vị” Ngọc Hoàng sinh ra là dành cho Quốc Khánh, nhưng khi hay tin nam nghệ sĩ quyết định nghỉ hưu, khán giả đã lo lắng và hụt hẫng vì sẽ không tìm được ai phù hợp với vị trí Ngọc Hoàng hơn anh.

Quốc Khánh và Tự Long tập diễn cùng nhau
Ở tuổi 60, nghệ sĩ Quốc Khánh lui về ở ẩn, tận hưởng tuổi già

Lưu về ở ẩn, “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh vẫn tiếp tục tận hưởng cuộc sống độc thân của mình trong căn nhà nhỏ năm im lìm giữa lòng thủ đô.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button