Sự nổi trội lực lượng Đức trước Costa Rica được thể hiện như thế nào World Cup 2022

Gặp một đối thủ mạnh như Đức liệu Costa Rica có thể vượt qua được và giành chiến thắng. Trận đối đầu giữa Costa Rica vs Đức tại mùa World Cup 2022 năm nay máu lửa hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu về lực lượng ở hai đội tuyển và những ưu thế về mặt cầu thủ ở đội tuyển Đức qua bài viết dưới đây.

Phong độ tuyển Costa Rica và Đức tại World Cup 2022 

Được đánh giá cao hơn đối thủ ở mọi mặt liệu đội tuyển Đức có thể sẽ giành được 3 điểm đầu tiên và thắp lên lại hy vọng vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Bảng B sau lượt trận đầu tiên World Cup 2022
Bảng B sau lượt trận đầu tiên World Cup 2022

Phong độ tuyển Costa Rica tại World Cup 2022 

Với lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 6 trong lịch sử góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đội tuyển Costa Rica hành quân tới Qatar với không nhiều sự kỳ vọng tại kỳ World Cup 2022 lần này khi họ góp mặt trong bảng đấu có hai ông lớn của bóng đá thế giới là Tây Ban Nha và Đức.

Tại chiến dịch vòng loại khu vực của World Cup 2022, đội tuyển Costa Rica được đánh giá khá cao tại bảng đấu, thế nhưng họ đã phải rất vất vả mới giành được vị trí thứ 4 của bảng đấu để giành suất đá play – off với đội tuyển New Zealand. Với chiến thắng tương đối vất vả 1-0 trước đại diện tới từ Châu Đại Dương, đội tuyển Costa Rica đã chạm tay với tới chiếc vé vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar.

Ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng, Costa Rica đã phải chạm mặt nhà vô đich Thế giới năm 2010 là đội tuyển Tây Ban Nha. Được đánh giá thấp hơn rất nhiều cả về tất cả mọi mặt nên sẽ không có gì là bất ngờ khi thầy trò huấn luyện viên Luis Fernando Suarez phải nhận thất bại ở trận ra quân. 

Với thế trận 1 chiều nghiêng hẳn về bên phía các cầu thủ tới từ xứ sở bò tót, họ đã có một trận đấu làm cho tất cả người hâm mộ phải mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi. Costa Rica đứng cuối bảng với hiệu số là -7, một bất lợi cực kỳ lớn cho thầy trò huấn luyện viên  Luis Fernando Suarez nếu họ muốn vượt qua vòng bảng.

Phong độ tuyển Đức tại World Cup 2022 

Lực lượng cầu thủ Đức tại World Cup 2022
Lực lượng cầu thủ Đức tại World Cup 2022

Là một đội bóng giàu thành tích thứ hai trong lịch sử tại các kỳ World Cup, sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều của cả ba tuyến với những tài năng trẻ của bóng đá thế giới và sự kinh nghiệm, già dơ của tuổi già.

Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu, đội tuyển Đức nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở với những đối thủ không được đánh giá cao khi đặt lên bàn cân so sánh. Đội tuyển Đức đã vượt qua vòng loại thứ 3 tương đối dễ dàng và khá sớm với 9 chiến thắng, 1 thất bại với 36 bàn thắng được ghi và chỉ vào lưới nhặt bóng 4 lần.

Mặc dù thể hiện phong độ hủy diệt ở vòng loại World Cup 2022 nhưng khi bước vào trận đấu mở màn, đội tuyển Đức lại thể hiện bộ mặt vô duyên đến đáng sợ trước hàng phòng ngự được tổ chức kỷ luật, chặt chẽ của người Nhật. 

Với sự chênh lệch từ đẳng cấp, con người và chiến thuật, đội tuyển Đức đã tạo được thế trận một chiều, nhưng với tinh thần quyết tâm của những chiến binh Samurai đã giúp họ tạo nên địa chấn trên đất Qatar khi lội ngược dòng thắng đội tuyển Đức với tỉ số 2-1.

Sự nổi trội của tuyển Đức trước Costa Rica ở các tuyến tại World Cup 2022

Có các gương mặt nổi bật với hy vọng sẽ làm nên bàn thắng lớn ở Đức:

Hàng hậu vệ của đội tuyển Đức

Một làn gió mới với sự kết hợp của Schlotterbeck, Suelle, Herr, Ram. Các cầu thủ thế hệ 9x đã có một mùa giải tuyệt vời. Cái tên Schlotterbeck được đánh giá cao ở vị trí phòng ngự nhờ khả năng dự đoán bóng và tấn công mạnh mẽ. 

Đội tuyển Đức với ưu thế về hàng hậu vệ
Đội tuyển Đức với ưu thế về hàng hậu vệ

Thilo Kehrer đã thể hiện khả năng lãnh đạo hàng phòng ngự của mình kể từ thời còn ở United. Hậu vệ trái Ram luôn tạo ra những đột biến với khả năng tấn công dâng cao và khả năng chuyền bóng tốt. Tóm lại, Đức sẽ bùng nổ với hàng thủ chắc chắn này và có khả năng trở thành một trong những ứng cử viên chính cho chức vô địch.

Hàng tiền vệ của đội tuyển Đức

Tiền vệ người Đức đánh tốt ở cả hàng công và hàng thủ. Và bây giờ họ đều đang thi đấu cho các câu lạc bộ lớn như FC Bayern Munich, Bayern Munich.

Kimmich là bộ não của đội tuyển Đức, rất cần thiết trong các chiến thuật của đội tuyển. Anh có khả năng chuyền ngắn, chuyền dài, tạt bóng tốt.

Đội hình tuyển Đức có nhiều cái tên mạnh hơn so với Costa Rica
Đội hình tuyển Đức có nhiều cái tên mạnh hơn so với Costa Rica

Tiền vệ trung tâm Goretzka được biết đến với khả năng phòng ngự đa năng và lối chơi thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương và ghi bàn. HLV Hansi Flick đặt niềm tin rất lớn vào anh và Kimmich trên sàn đấu nổi tiếng nhất hành tinh.

Đội tuyển Đức với hàng tiền đạo mạnh

Tiền đạo trẻ người Đức Kai Havertz hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Havertz là cầu thủ trẻ nhất ra mắt câu lạc bộ tại Bundesliga và là cầu thủ trẻ nhất có 50 hoặc 100 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Đức. Cầu thủ trẻ này nổi bật với khả năng tấn công cơ động, tốc độ chậm nhưng lại cực kỳ nguy hiểm với bất kỳ hàng thủ nào.

Qua bài viết trên, có lẽ phần nào người đọc cũng đã thấy được thực lực mạnh mẽ đến từ đội tuyển Đức. Hãy cùng chờ xem trận đối đầu đầy căng thẳng giữa Costa Rica vs Đức tại mùa World Cup 2022 này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button