Những sự thật khó tin trong lịch sử World Cup sẽ khiến bạn ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa

Cho dù có phải là một người hâm mộ bóng đá hay không thì chắc chắn một điều rằng bạn đã nghe đến hai chữ “World Cup” ít nhất một lần trong đời. Không chỉ tồn tại với những khoảnh khắc vĩ đại lưu truyền hàng thập kỷ, mà nó còn là nơi của những điều thù vị đầy bất ngờ không không phải ai cũng biết

World Cup và những điều thú vị trong lịch sử
World Cup và những điều thú vị trong lịch sử

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Bất ngờ từ bộ đôi huyền thoại Ronaldo, Messi

Là hai siêu sao hàng đầu trong lịch sử túc cầu, Ronaldo và Messi đã giành được vô số những danh hiệu, bàn thắng, kỷ lục. Thế nhưng hai chủ nhân của 12 Quả bóng vàng và 10 Chiếc giày vàng vẫn chưa thể có cho mình một bàn thắng nào ở vòng knock-out tính tới thời điểm hiện tại.

Cả hai đã không ít lần bùng nổ ở sân chơi thế giới khiến cho hàng triệu khán giả phải trầm trồ thán phục. Thế nhưng, về mặt thành tích thì Ronaldo có phần lép vế so với người đồng nghiệp. Chiến công tốt nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha là đưa đội tuyển lọt vào vòng bán kết năm 2006, còn thành tích tốt nhất của Messi là đưa Argentina ghi tên mình vào chung kết năm 2014.

Sự trùng hợp mang tên “lời nguyền”

Một sự thật thú vị về những nhà vua của World Cup đó là đã có ba nhà vô địch thế giới phải rời giải đấu ngay từ vòng bảng ở kỳ tiếp theo mà họ tham gia. Tuyển Ý, Tây Ban Nha và Đức chính là những cái tên đại diện cho “lời nguyền nhà vô địch”.

Những người hâm mộ bóng đá đã tỏ ra khá lo ngại cho tuyển Pháp khi họ đang là nhà ĐKVĐ. Trên thực tế, những chú gà trống Gô Loa đang trải qua những bất ổn về mặt nhân sự khi một vài thông tin cho rằng nội bộ tuyển Pháp đang gặp một số vấn đề. Về mặt phong độ, Pháp cũng đang có sự giảm sút sau khi lên ngôi ở kỳ World Cup 2018. Trụ cột tuyến giữa là Paul Pogba nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Nhà vô địch World Cup 2014 thất bại tại vòng bảng World Cup 2018
Nhà vô địch World Cup 2014 thất bại tại vòng bảng World Cup 2018

Một sát thủ hàng đầu như Lewandowski lại chưa ghi được bàn nào tại World Cup

Một trong những điều đáng tiếc nhất trong lịch sử World Cup đó là Lewandowski. Một tiền đạo lừng danh khắp bốn phương, xô đổ nhiều kỷ lục nhưng thành tích ghi bàn của anh tại sân chơi thế giới lại là con số 0 tròn trĩnh.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona chỉ góp mặt ở một kỳ World Cup duy nhất năm 2018, với 3 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào.

Nốt trầm trong sự nghiệp của Ibrahimovic

Sự nghiệp của Zlatan tại World Cup cũng khá tương đồng với Lewandowski. Thật khó có thể tin được một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, vẫn đang thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù đã 40 tuổi lại chưa thể có cho mình một bàn thắng nào tại đấu trường thế giới.

Khác với Lewy, tiền đạo người Thụy Điển có phần may mắn hơn khi anh có 2 lần góp mặt với 5 lần ra sân nhưng đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa thể tìm tới anh.

Ibrahimovic chưa thể ghi bàn tại sân chơi thế giới
Ibrahimovic chưa thể ghi bàn tại sân chơi thế giới

Chủ nhân của Quả bóng vàng chưa từng được tham dự World Cup

George Best và George Weah chính là chủ nhân của Quả bóng vàng châu Âu năm 1968 và 1995. Thế nhưng cả hai danh thủ huyền thoại này lại chưa một lần được hít thở không khí náo nhiệt của sân chơi World Cup.

Chi phí tổ chức World Cup 2022 đắt gấp 61 lần so với World Cup 2010

Khác với những kỳ World Cup trong lịch sử, World Cup 2022 tại Qatar được xem là giải đấu nồng mùi tiền. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những công trình trị giá hàng chục tỷ USD được tạo nên bởi sự chịu chơi của nước chủ nhà.

So với 3,6 tỷ USD tổ chức cho kỳ World Cup năm 2010, các báo cáo đã ghi nhận 220 tỷ USD chính số tiền mà Qatar chi ra để tổ chức giải đấu năm nay. Chi phí này bao gồm việc cải tạo và xây mới 8 sân vận động, xây dựng một thành phố mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, khách sạn,…Đây cũng chính là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa đông do nhiều lý do liên quan đến khí hậu.

Kẻ hủy diệt trận đấu mang tên “tuyển Đức”

Kể từ sau World Cup năm 1982 cho tới nay, Đức chính là đội tuyển có nhiều trận đấu ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Nổi bật nhất trong số đó chính là trận đại thắng 7-1 trước Brazil năm 2014, hay trận đấu hủy diệt Saudi Arabia với tỷ số 8-0.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button