Tại giải đấu Ngoại hạng Anh, Man Utd là CLB có giá trị nhất

Nghiên cứu của Sportico chỉ ra rằng giá trị của các bên tăng lên đáng kể do tổng giá trị bản quyền truyền thông của giải Ngoại hạng Anh ngày càng tăng. Giá trị của CLB Man Utd cũng tăng khi người hâm mộ trở lại sân vận động sau tác động của dịch Covid-19. Trong thời kỳ đại dịch, doanh thu giảm mạnh khi trận đấu không được đón khán giả.

Man Utd duy trì vị trí tăng trong bảng xếp hạng 

Theo Sportico, Man Utd là CLB có giá trị nhất Ngoại hạng Anh với 5,95 tỷ USD. “Quỷ đỏ” duy trì vị trí này khi tăng lên 28% trong khoảng thời gian hai năm.

Ứng cử viên giàu có sẽ tiếp quản Man Utd

Xếp sau là CLB Liverpool với 4,7 tỷ USD. Báo Anh Sunsport đã nhận định đây là thời điểm quan trọng giới chủ hai đội tìm hiểu giá trị sau khi rao bán CLB. Nhà Glazers muốn thu về 9 tỷ USD cho cổ phần mà họ nắm giữ. 

Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh và là CĐV lâu năm của Man Utd – được xem là ứng viên số một để tiếp quản CLB. Sau khi thất bại trong vụ mua lại CLB Chelsea hồi tháng 5, người phát ngôn của Ratcliffe xác nhận tỷ phú 70 tuổi “người mua tiềm năng” nếu Man Utd được rao bán.

Trong khi đó Fenway Sports Group (FSG) chủ sở hữu của Liverpool, quyết định bán một phần nhỏ cổ phần của họ thay vì bán toàn bộ. Tháng 5/2022, tạp chí kinh doanh của Mỹ Forbes định giá Liverpool ở mức giá 4,45 tỷ USD. Tuy nhiên, sau khi tỷ phú người Mỹ Todd Boehly tiếp quản Chelsea với giá 5,2 tỷ USD, FSG nhiều khả năng yêu cầu mức giá tương xứng.

Ứng cử viên giàu có sẽ tiếp quản Man Utd
Ứng cử viên giàu có sẽ tiếp quản Man Utd

Man City chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng 

Đương kim vô địch của giải Ngoại hạng Anh Man City đứng thứ ba khi được định giá lên đến 4,3 tỷ USD. Arsenal CLB đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh đã vượt mặt Chelsea vươn lên thứ tư với 3,5 tỷ USD. 

Trong khi đó, số tiền 5,2 tỷ USD mà Boehly bỏ ra để có thể tiếp quản Chelsea cao hơn so với giá trị của CLB là 3,4 tỷ USD theo Sportico chia sẻ. Xếp sau lần lượt đó là Tottenham với 3,2 tỷ USD, West Ham với giá 668 triệu USD, Everton với giá 602 triệu USD và Leicester với 547 triệu USD. 

Vị trí thứ 10 đã thuộc về Newcastle, CLB được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia, cùng với hai nhà đầu tư khác đã mua lại với giá 415 triệu USD. Theo Sportico, “Chích chòe” là CLB tăng giá trị lớn trong khoảng thời gian từ 2021 đến 2023, với 63% và hiện định giá 442 triệu USD.

Man City chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng 
Man City chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng

Man Utd bỏ ra số tiền ít mà vẫn sở hữu trung vệ 

Man Utd đang nỗ lực để chiêu mộ trung vệ Milan Skriniar, người đang được định giá khoảng 20 triệu euro ngay vào lúc này.

Với 20 triệu euro có thể mua được cầu thủ 

Ngôi sao người Slovakia là Milan Skriniar được Paris Saint-Germain theo dõi sát sao trong kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái. Đại gia nước Pháp sẵn sàng trả 50 triệu euro nhưng Nerazzurri lại cho rằng đề nghị đó không đủ tốt. 

Kể từ đó, Inter Milan thất bại trong việc thuyết phục Skriniar ký vào bản hợp đồng mới. Theo Gazzetta dello Sport tiết lộ, Inter hiện đã chấp nhận bán rẻ trung vệ của mình, trong bối cảnh chỉ còn 6 tháng hợp đồng. 

Vào thời điểm này, Skriniar được định giá khoảng 20 triệu euro. Theo trang Manutdnews, đây sẽ là thương vụ Man Utd cần để tâm. Báo cáo của Manutdnews cho biết, PSG thất bại một lần trong năm ngoái, nhưng họ sẵn sàng đợi cuối mùa bóng này để tiếp cận với Skriniar một lần nữa, trong bối cảnh có lo ngại nhất định về Luật công bằng tài chính. 

Báo cáo nói thêm, Skriniar là sự bổ sung tuyệt vời cho Quỷ đỏ trong tháng Giêng và có thể sử dụng luân phiên thường xuyên với Varane khi hai trung vệ Victor Lindelof và Harry Maguire không đủ ổn định.

Với 20 triệu euro có thể mua được cầu thủ 
Với 20 triệu euro có thể mua được cầu thủ

Man Utd đang theo đuổi nhiều cầu thủ khác 

Theo tờ Calciomercato, hậu vệ phải Denzel Dumfries là ‘lựa chọn đáng tin cậy’ cho Man Utd và Newcastle trong kỳ chuyển nhượng vào mùa Đông. Inter Milan yêu cầu khoảng 40-50 triệu euro cho cầu thủ 26 tuổi. 

Tuy nhiên, Calciomercato đánh giá vụ chuyển nhượng trong mùa Hè dễ xảy ra hơn. Dẫu vậy, Quỷ đỏ và Newcastle đang đàm phán với đại diện của Dumfries về thương vụ có thể được chốt hạ trong ít ngày tới.

Vào lúc này, Aaron Wan-Bissaka đang là mắt xích yếu ở Man Utd. Chấn thương của Diogo Dalot giúp cho cầu thủ người Anh được Erik Ten Hag trọng dụng trong những ngày qua. Có điều, Wan-Bissaka còn nhiều điểm hạn chế.

Trong khi đó, Dumfries chơi tuyệt hay tại World Cup 2022 trong màu áo của tuyển Hà Lan. Chuyên gia Ally McCoist đánh giá đây là hậu vệ “tuyệt vời”. Điểm mạnh của Dumfries là tốc độ và sức mạnh. Do đó, người ta đánh giá anh rất phù hợp với Premier League. 

Man Utd đang theo đuổi nhiều cầu thủ khác 
Man Utd đang theo đuổi nhiều cầu thủ khác

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd đang có giá trị rất cao nếu như được bán đi. Đội bóng vẫn đang theo đuổi các cầu thủ tiềm năng với giá rất rẻ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button