Tại sao bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông rỗng ở Đồng Tháp lại khó cứu?

Theo như các bạn của bé kể lại thì khi bị rơi xuống bé trai đã kêu cứu, nhưng sau khoảng 15 phút thì không còn động tĩnh gì.

Nhiều người thắc mắc tại sao trường hợp của bé trai tên Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống trụ bê tông ở công trường cầu Rọc Sen, Đồng Tháp lại khó cứu, trong khi đó cách đây 8 năm ngày 4/8/2015 vụ việc xảy ra tại Bình Dương, một bé gái gái khoảng 5 tuổi rơi xuống đường khoan giếng sâu trên gần 14 mét tại một công trình ở khu phố Tân An, P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, miệng hố có đường kính khoảng 40cm lại nhanh chóng được giải cứu kịp thời.

Có thể bạn chưa biết:

Bé gái 5 tuổi được giải cứu khi bị rơi xuống hố sâu 15m ở Đồng Nai
Bé gái 5 tuổi được giải cứu khi bị rơi xuống hố sâu 15m ở Đồng Nai
Đường kính của trụ bê tông rỗng chỉ có 25cm
Đường kính của trụ bê tông rỗng chỉ có 25cm

Theo đó vụ việc bé trai ở Đồng Tháp rơi xuống trụ bê tông rỗng trong công trường cầu Rọc Sen thì miệng trụ bê tông chỉ có 25cm, đường kính quá hẹp chỉ lớn hơn bàn tay người lớn một chút, khi cháu bé bị rơi xuống sẽ bị kẹt cứng không thể nhúc nhích hay cử động được. Khó khăn hơn nữa đó là độ sâu của cọc bê tông này sâu đến 35m, nhiều người vẫn chưa thể hình dung được độ sâu của cọc bê tông khi cắm xuống là như thế nào theo đánh giá từ những người có chuyên môn, độ sâu này tương đương với chiều cao của một toà nhà 11-12 tầng.

Đội cứu hộ đã làm việc hết công suất cũng như nghĩ mọi phương pháp tối ưu để có thể tìm cách giải cứu bé trai ra khỏi trụ bê tông, họ cũng đã bơm oxy cũng như đưa nước uống xuống cho bé nhưng không nhận được phản hội, soi camera xuống phía dưới cũng chỉ thấy toàn đất đá nên chưa biết được tình trạng của cháu bé như thế nào, theo các chuyên gia phân tích thì hiện tiên lượng của bé trai rất xấu vì bé đã kẹt ở phía dưới từ lúc 11h30 ngày 31/12/2022 cho đến hiện tại là ngày 2/2/2023, như vậy là đã hơn 2 ngày trôi qua bé đã không ăn uống, thiếu oxy, bị lạnh và sợ hãi khi bị kẹt ở phía dưới.

Hiện tại, đội cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Tháp vẫn đang miệt mài tìm cách giải cứu em. Vì miệng của trụ bê tông quá hẹp nên lực lượng chức năng không thể chui xuống để cứu em, phương án được thống nhất giải cứu bé trai là khoan cọc xung quanh cột bê tông để tiếp cận nạn nhân.

Hiện máy khoan đã tiếp cận được gần tới đích, tiếp cận 31/36m dài của cọc và lực lượng chức cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu bé trai 10 tuổi.

Theo đó, hoàn cảnh gia đình của bé trai Thái Lý Hạo Nam vô cùng khó khăn, em và 3 người bạn đã vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Mẹ em khi biết tin đã khóc ngất vì lo lắng cho con trai, hiện tất cả mọi người vẫn đang cầu nguyện mong em vẫn bình an vô sự và có thể trở về với vòng tay yêu thương của gia đình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button