Tất tần tật thông tin liên quan đến Hà Nội FC

Hà Nội FC là một câu lạc bộ bóng đá khá nổi tiếng và chất lượng tại Việt Nam. Đại đa số người hâm mộ bóng đá biết câu lạc bộ này qua các trận đấu trong nước. Các cầu thủ của đội tuyển Quốc gia cũng xuất phát từ đây. Thế nhưng hiểu rõ về câu lạc bộ thì chưa hẳn. Hãy cùng Socolive đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về câu lạc bộ này nhé.

Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội FC

Nhắc đến câu lạc bộ  này không ai là không biết. Cùng điểm qua lịch sử hình thành và thành tích đạt được của câu lạc bộ này ở phía dưới đây nhé.

Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội FC
Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội FC

Lịch sử hình thành của CLB

Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội còn được gọi tắt là Hà Nội FC. Trụ sở chính của câu lạc bộ được đặt tại Sài Gòn. Thành lập từ năm 2006 có tên là Câu lạc bộ bóng đá T&T Hà Nội  sau đó đổi thành Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T vào năm 2010. Từ năm 2016 thì có tên Hà Nội FC.

Thành tích CLB

Là một trong các câu lạc bộ thành công nhất tại nước ta. CLB có 6 lần vô địch quốc gia, 2 Cúp quốc gia và đang đồng giữ kỷ lục 4 lần đoạt Siêu cúp quốc gia. Nắm giữ kỷ lục 3 năm liền thăng hạng, từ giải hạng ba lên thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam là của Hà Nội FC.

Hà Nội FC cũng đã từng vào tới tứ kết AFC Cup 2014, vô địch khu vực Đông Nam Á. Và vào đến chung kết liên khu vực Đông Á của AFC Cup 2019.

Xem thêm :

Hà Nội FC đã trải qua bao nhiêu thời kì

Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ này đã được nhiều thế hệ khác nhau lãnh đạo.

Thời kỳ của HLV Phan Thanh Tùng (2010 - 2015)
Thời kỳ của HLV Phan Thanh Tùng (2010 – 2015)

Thời kỳ của HLV Phan Thanh Tùng (2010 – 2015)

Trước HLV Phan Thanh Tùng là sự lãnh đạo ít ỏi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha – ông Nicolau Barbosa Vaqueiro. Dưới thời của  HLV Phan Thanh Tùng, ông đã tạo nên nhiều thay đổi mà trong nhiều năm chưa làm được.

Vô địch V – League, Á quân V – League mùa giải 2012,…

Thời kỳ Chu Đình Nghiêm (2016 – 2021)

Ông Chu ĐÌnh Nghiêm đã giúp đội bóng cải thiện lối chơi sau khi ông Phan Thanh Tùng từ chức một cách bất ngờ. Ông cũng giúp đội vô địch V- League và Á quân cúp quốc gia. năm 2017, đội cũng đã chiêu mộ được rất nhiều cầu thủ ngoại quốc.

Nhưng trong thời gian ngày câu lạc bộ lại có phong độ thi không hề tốt. Sang năm 2018 đội đã gỡ lại những gì đã mất và duy trì phong độ đến năm 2019.

Thời kyd ông Park Choong – kyun (2021  – nay)

Khởi đầu của ông Park Choong – kyun tại câu lạc bộ rất thất vọng. Đã thua ngay 0 – 1 trước Topenland Bình Định. Hồi tháng 2 vừa qua, ông Park đã chấm dứt hợp đồng và trợ lý Chun Jea- ho đã lên thay thế.

Vừa qua Hà Nội FC cũng đã trải qua nhiều vòng đấu và xuất sắc vào vòng cuối chung kết để đấu với Topenland Bình Định.

Đối thủ của Hà Nội FC là những câu lạc bộ nào?

Câu lạc bộ có khá nhiều đối thủ như Hải Phòng FC, Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định FC, Sông Lam Nghệ An,…

Đội hình hiện tại của câu lạc bộ Hà Nội

Đội hình bao gồm 99 người. Khá là đông nên chúng tôi sẽ liệt kê vài gương mặt đại diện.

Thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh (mượn từ CLB Quảng Nam), hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Tiền đạo Lucas, tiền vệ Phạm Đức Huy, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ Trương Văn Thái Quý.

Đội hình hiện tại của câu lạc bộ Hà Nội
Đội hình hiện tại của câu lạc bộ Hà Nội

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Lê Xuân Tú, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, hậu vệ Nguyễn Thành Chung,…

Một số trận đấu tiêu biểu câu lạc bộ tham gia

Tính đến thời điểm hiện tại  CLB Hà Nội tham gia V- League là nhiều nhất. Phải kể đến các trận đấu như:

Chung kết Cúp quốc gia giữa Hà Nội FC và Bình Định

Trận đấu sẽ được diễn ra lúc 17:00 ngày 27/11. Hai đội đã quá xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ để có mặt tại vòng chung kết. 

Hà Nội đã có quá nhiều kinh nghiệm cho các trận đấu như thế này nên vào chung kết cũng không làm nhiều người bất ngờ.

Còn đội Bình Định, nhờ quá trình luyện tập cũng như đứng đầu là đội trưởng Hồ Tấn Tài. Nguy cơ sẽ là đội bất phân thắng bại với Hà Nội FC.

Hà Hội FC gặp Hoàng Anh Gia Lai

Trên sân khách Pleiku, đội bóng đến từ thủ đô  đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt 2-0. Tỷ số được nâng bằng cú đúp của tiền đạo ngoại binh Lucao ở phút 37 và 58. Ở bàn thắng đầu tiền, thật dễ dàng khi chỉ đệm bóng cận thành là có thể thủng lưới.

Cụ thể giây phút đó thủ thành Hoàng Anh Gia Lai vất vả đấm bóng sau một đường căng ngang khó chịu. Lucao đã  hoàn tất cú đúp với cú sút chéo góc kỹ thuật từ đường kiến tạo của Đoàn Văn Hậu.

Đối với đội Hoàng Anh Gia Lai trận gặp Hà Nội giúp họ có động lực hoàn thành mục tiêu vô địch Cúp Quốc gia 2022. Tuy nhiên đã không như mong đợi Văn Toàn và đồng đội đã gây thất vọng.  Vì không cho thấy lối chơi hiệu quả và gây khó chịu cần thiết trước nhà đương kim vô địch V-League.

Sang những phút cuối trận đấu, HAGL có cơ hội rút ngắn tỷ số khi được hưởng quả đá phạt do tiền vệ Minh Vương bị phạm lỗi. Tuy nhiên, khoảng cách 11m đã không giúp hậu vệ Văn Thanh dứt điểm đưa bóng đi vào khung thành.

Hoàng Anh Gia Lai chính thức khép lại mùa giải 2022 với “hai bàn tay trắng” đứng thứ sáu tại V-League, bị loại khỏi Cúp Quốc gia ở bán kết.

Trong khi đó, Hà Nội FC sẽ tiến vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 gặp Bình Định trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 27/11 sắp tới đây.

Những thông tin về Hà Nội FC đã được chúng tôi đề cập trên đây. Các bạn thấy thông tin này có ích thì hãy lưu lại hoặc chia sẻ cho mọi người cùng biết. Chúc cho CLB Hà Nội sẽ thành công hơn nữa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button