Tây Ban Nha sẽ ra sao Khi kết thúc vòng bảng World Cup 2022

Trải qua những trận đấu gay cấn, những đội bóng đã chứng tỏ được thực lực của mình tại World Cup 2022. Đội tuyển Tây Ban Nha cũng không là người hâm mộ của mình thất vọng khi liên tục tạo nên những chiến thắng áp đảo, vẻ vang. Nhưng liệu đội bóng xứ bò tót này có dẫn đầu bảng được hay không? Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này tại bài viết sau.

Nhìn lại Tây Ban Nha hai trận đầu tiên ở vòng bảng

Phải nói ở mùa World Cup 2022  này Tây Ban Nha đã chứng tỏ thực lực “không phải dạng vừa” của mình. Chỉ trong hai trận đấu với Costa Rica và Đức, Tây Ban Nha đã khiến người hâm mộ nức lòng bởi sự cố gắng và kỹ năng điêu luyện của mình. 

Cơn mưa bàn thắng trước tuyển Costa Rica

Trận đấu ra quân đầu bảng E  diễn ra vào đêm ngày 23 tháng 11 giữa hai đội tuyển là Tây Ban Nha và Costa Rica đã kết thúc với kết quả chung cuộc là 7 – 1. Có thể thấy nhờ ưu thế về đội hình cũng như lối chơi nên đội bóng Tây Ban Nha không tốn nhiều công sức để kiểm soát trận đấu cũng như áp đảo khung thành đội bạn.

Ngay từ phút thứ 11 Costa Rica đã bị đối thủ dẫn trước bởi pha ghi bàn của cầu thủ Olmo của đội bạn. Liên tiếp sau đó ở phút 21, 31 Tây Ban Nha liên tục ghi bàn dứt điểm.

Tây Ban Nha áp đảo đội tuyển Costa Rica
Tây Ban Nha áp đảo đội tuyển Costa Rica

Nhờ vào việc dẫn trước 3 – 0 mà khi qua hiệp hai đội bóng xứ bò tót với tâm lý thoải mái và liên tục chèn ép khung thành đội bạn. Kết thúc hiệp hai, khi ở phút 90 kết thúc hiệp đấu cũng là lúc Soler lập pha ghi bàn ấn định tỷ số 7 – 0.

Nhìn chung trong hai hiệp đấu Costa Rica luôn ở trong thế bị động, phòng thủ là chính và không có cơ hội phản công.

Trận hòa may mắn trước tuyển Đức

Bước vào trận đấu thứ hai trong vòng bảng World Cup 2022, đội tuyển xứ bò tót thể hiện quyết tâm của mình khi bước vào trận đấu với sự nhiệt huyết và tốc độ. Tuy đã gây nhiều sức ép lên khung thành đối phương nhưng Tây Ban Nha còn thiếu một chút may mắn khi liên tục bỏ qua nhiều cơ hội ở hiệp một. Qua hiệp hai tại phút 62 nhờ vào cú sút của cầu thủ Alvaro Morata mà đội tuyển có cơ hội vươn lên dẫn đầu 1 – 0.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Morata - đội tuyển Tây Ban Nha
Pha ghi bàn mở tỷ số của Morata – đội tuyển Tây Ban Nha

Nhưng sự chủ quan đã khiến họ phải trả giá ngay sau đó. Đội tuyển Đức liên tục có những pha phản công hiểm về phía khung thành và ngay tại phút 83 khung thành Tây Ban Nha đã phải rung lên bởi pha dứt điểm của cầu thủ Niclas Fuellkrug. Kết quả chung cuộc của trận đấu là tỷ số hòa giữa 2 đội.

Hãy cùng đưa ra những cơ hội Tây Ban Nha có thể đứng đầu bảng

Trước phong độ của Tây Ban Nha trong hai trận đấu vừa qua người hâm mộ đội bóng này có thể kỳ vọng vào một kết quả mỹ mãn của đội bóng này trong việc giành lấy ngôi vị đầu bảng E. Vậy còn cần những yếu tố nào để Tây Ban Nha có thể đứng đầu bảng? 

Buộc phải thắng tuyển Nhật Bản

Nếu trong cuộc chạm trán với đội tuyển Nhật Bản sắp tới đội bóng xứ bò tót để hòa thì cơ hội đứng đầu bảng sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì họ cần phải giành được tỷ số 2-0 trước Costa Rica mới cầm chắc chiếc vé vào vào trong. Tuy rằng cơ hội đi tiếp không quá mong manh khi họ chỉ bị loại nếu trận đấu Đức và Costa Rica có kết quả thắng nghiêng về Costa Rica hoặc Đức dẫn trước 7 bàn. Nhưng chưa ai có thể chắc chắn được mọi chuyện, đặc biệt là ở đấu trường bóng đá.

Tây Ban Nha sẽ khó khăn hơn trong World Cup 2022 nếu không thể thắng Nhật Bản
Tây Ban Nha sẽ khó khăn hơn trong World Cup 2022 nếu không thể thắng Nhật Bản

Nếu thắng đất nước mặt trời mọc hiển nhiên La Furia Roja sẽ dẫn đầu bảng E. Hiện tại đội tuyển đang đứng đầu bảng với 4 điểm nhưng nếu Nhật Bản dẫn trước tỷ số thì có thể đội bóng Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi World Cup 2022. Chắc hẳn trận đấu giữa hai nước hùng mạnh này là một cuộc tranh đấu đầy quyết liệt để phân chia tấm vé vào vào trong.

Đức và Costa Rica cầm hòa nhau

Một cơ hội tiếp theo mà thầy trò đội bóng La Furia Roja cũng đang mong chờ chính là trận đấu giữa Đức và Costa Rica. Nếu trận đấu gặp Nhật Bản diễn ra không theo kỳ vọng mà họ mong muốn thì trận đấu này chính là phao cứu sinh cho đội tuyển.

Đức cầm hòa với Costa Rica mang lại cơ hội không nhỏ cho Tây Ban Nha
Đức cầm hòa với Costa Rica mang lại cơ hội không nhỏ cho Tây Ban Nha

Giả sử tại vòng loại gặp Nhật Bản thua hoặc hòa đội Tây Ban Nha sẽ đứng trước nguy cơ bị loại. Lúc ấy chỉ cần Costa Rica thắng Đức là hai tấm vé vào vòng trong sẽ không có tên Đức và Tây Ban Nha. Ngược lại Đức ghi điểm và dẫn trước 7 bàn thì lúc này chắc hẳn một trong hai đội là Nhật Bản và La Furia Roja sẽ so tỷ số phụ để chọn người đi tiếp.

Bởi vậy chỉ khi hai nước này hòa cơ hội đi tiếp và vươn lên đứng đầu bảng E của đội bóng xứ bò tót mới là điều chắc chắn.

Bảng E tại World Cup 2022 ngày càng trở nên căng thẳng và thu hút người xem khi cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 4 đội trong bảng. Ai cũng có nguy cơ bị loại, kể cả đội bóng Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng. Cùng đón chờ kết quả tại các trận đấu tiếp theo để tìm ra nhà vô địch cho mùa giải năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button