Ten Hag phải chịu khuất phục ở cuộc đối đầu trực tiếp trước Arteta

Trận đấu tâm điểm của vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra diễn Arsenal vs Man United  không chỉ nóng với các cầu thủ trên sân mà còn nóng trên băng ghế huấn luyện. Nhiều người nhận định rằng đây là cuộc đối đầu của 2 huấn luyện viên có thành tích dẫn dắt tốt nhất trong thời gian gần đầy. Và trong lần đối đầu này, Arteta đã đòi được món nợ thất bại ở lượt đi trên sân Old Trafford.

Arteta và Ten Hag cao tay khi giúp đội bóng mình dẫn dắt bay cao

Arteta và Ten Hag đang giúp đội bóng của mình bay cao trên bảng xếp hạng sau thời gian đầu dẫn dắt với nhiều chỉ trích.

Arteta giúp Arsenal đứng đầu ngoại hạng anh mùa giải 2022 – 2023 

Arteta đang được đánh giá là huấn luyện viên xuất sắc nhất của giải ngoại hạng anh mùa giải năm nay. Vị huấn luyện viên này đã đưa ra những chiến thuật khác nhau và tùy vào thế trận của các học trò trên sân để thi đấu. 

Arteta người giúp Arsenal đang đứng đầu bảng ngoại hạng anh 
Arteta người giúp Arsenal đang đứng đầu bảng ngoại hạng anh

Arsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng với 16 chiến thắng và họ chỉ nhận thất bại duy nhất 1 trận đấu ở cuộc đối đầu với Man United lượt đi. Có lẽ sau thất bại trước Man United, Arteta đã rút ra được nhiều bài học quý giá. Nhìn lại trận thua khi đó, Man United có 2 tình huống phản công nhanh sắc sảo khiến cho hàng thủ Arsenal không thể kịp lui về cản trở pha tấn công. Nhiều người nhận xét rằng, Arsenal quá tự tin khi dâng cao hơn nửa phần sân ở trận đấu khi đó mà không để ý gì đến khâu phòng thủ.

Ten Hag đã tìm được công thức chiến thắng cho Man United 

Còn về phía Ten Hag, sau giai đoạn đầu tiếp quản đội bóng với nhiều trận thua mất mặt. Bây giờ, Ten Hag đang chứng tỏ đội bóng mình rất khó để các đội bóng như Man City, Chelsea bắt nạt tại ngoại hạng anh giống như đầu mùa giải.

Ten Hag đang giúp Man United quay lại niềm vui chiến thắng 
Ten Hag đang giúp Man United quay lại niềm vui chiến thắng

Ten Hag có lẽ đã lý giải được nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng ở đầu mùa giải. Ngoài ra, sự ra đi của CR7 đã góp phần làm gắn kết phòng thay độ khi không được yên ắng trong thời gian vừa qua. Ten Hag đang giúp Man United quay lại quỹ đạo chiến thắng với chuỗi 10 trận bất bại trong đó có đến 9 thắng liên tiếp ở tất cả các mặt trận.

Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua học trò của Ten Hag đã nhận thất bại trước học trò của Arteta ở trận cầu rượt đuổi tỷ số 3-2. Trận thua này, đã chấm dứt mạch trận bất bại của Man United trong giai đoạn đầu năm mới 2023.

Arteta đã khắc chế được chuỗi bất bại của Ten Hag vào cuối tuần vừa qua 

Arteta và Ten Hag đều là huấn luyện viên xuất sắc nhưng cuối tuần qua Arteta đã chứng minh ông cao tay hơn Ten Hag trong chiến thắng của Arsenal.

Ten Hag thất bại trong cuộc đối đầu với Arteta 

Arteta đã cao tay hơn khi giúp pháo thủ phục thù trận thua ở lượt đi bằng chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Man United. Arteta đã yêu cầu các học trò của mình thực hiện áp sát lấy bóng từ ngay phần sân của De Gea. Hình ảnh 4 cầu thủ Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Eddie Nketiah chia người ra áp sát các cầu thủ Man United khi thủ thành bóng ở phần sân đối thủ.

Ten Hag đã bị khắc chế bởi Arteta khi nhận thất bại với tỷ số 3-2  
Ten Hag đã bị khắc chế bởi Arteta khi nhận thất bại với tỷ số 3-2

Chiến thuật áp sát ngay phần sân đối phương khiến cho các hậu vệ Man United không thể nào triển khai bóng dễ dàng. Họ dường như rơi vào tình thế lúng túng và buộc phải đưa bóng ra đường biên khá nhiều. 

Điển hình trong tình huống áp sát trên phần sân đối thủ đã giúp Arsenal có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của  Nketiah. Nketiah có bàn thắng gỡ hòa tỷ số bằng pha đánh đầu ở tình huống thực hiện phạt góc của Saka. 

Arteta có nhiều chiến thuật đặc biệt so với Ten Hag 

Sự cao tay của Arteta còn thể hiện ở khâu phòng ngự khi ông đã chỉ đạo học trò lui về áp sát ngay để các cầu thủ Man United không có khoảng trống để thực hiện các pha dứt điểm. Eriksen của Man United đã thể hiện sự bế tắc khi anh không có bóng để thực những đường chuyền phản công. Cầu thủ người Đan Mạch này buộc phải lùi về sâu để lấy bóng và thực hiện phản công cho Man United. 

Niềm vui của Arteta với chiến thắng trước Ten Hag ở cuộc đối đầu vòng 21 
Niềm vui của Arteta với chiến thắng trước Ten Hag ở cuộc đối đầu vòng 21

Arteta nhận 2 bàn thua ở cuộc đối đầu với Ten Hag không phải đến từ chiến thuật sai lầm của ông. Nhìn lại, bàn thua đầu tiên đến từ sự tỏa sáng cá nhân của Rashford và bàn thua thứ 2 đến từ sự phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn.

Tuy nhiên, Arteta đã điều chỉnh lối chơi và khiến Ten Hag bất ngờ không thể nào trở tay và nhận thất bại. Còn về phía Ten Hag, ông không thể nào đưa ra chiến thuật nào tốt hơn dành cho các cầu thủ. Đặc biệt, ông đã nhận khá nhiều sự chỉ trích đến từ người hâm mộ khi vẫn tin dùng Antony ở cuộc đối đầu này. Antony tiếp tục gây thất vọng và khiến cho hàng thủ Man United phải hoạt động vất vả với những tình huống mất bóng ở khu vực giữa sân của anh. 

Có lẽ, Arteta đã out trình về chiến thuật trước Ten Hag ở cuộc đối đầu này. Với chiến thắng quan trọng này đã giúp Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City nhưng vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận. Arteta đang nắm lấy cơ hội cao để lên ngôi vương của giải đấu năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button