Ten Hag có phản ứng không ai ngờ khi được khuyên từ chức tại CLB Man Utd

Rạng sáng ngày 27/2, câu lạc bộ Manchester United đã có trận chung kết Carabao Cup với câu lạc bộ Newcastle United. Trước một đối thủ tương đối khó chịu, bằng những chiến thuật và trí thông minh, học trò của Ten Hag đã chơi chủ động và có được 2 bàn thắng nhờ công của Casemiro và Marcus Rashford.

Man Utd giành danh hiệu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh

Ten Hag giúp Man Utd đánh bại Newcastle

Sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà Man United dù nhường thế trận cho câu lac bộ Newcastle nhưng Chích Chòe vẫn không có cách nào xuyên thủng mành lưới của thủ thành David De Gea, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng tỷ số 2-0 nghiêng về đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag. Qua đó, giúp Quỷ đỏ lần đầu tiên vô địch sau 6 năm chờ đợi. 

Vượt qua câu lạc bộ Newcastle, Man Utd đã chính thức lên ngôi vô địch giải Carabao Cup 2022/2023. Đây là danh hiệu đầu tiên của Quỷ đỏ cùng huấn luyện viên Ten Hag sau 6 năm chờ đợi, kể từ khi họ giành chức vô địch Europa League mùa giải năm 2016/2017. Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và công sức Man Utd bỏ ra trong thời gian qua. 

Về phía huấn luyện viên Erik Ten Hag, đây cũng danh hiệu đầu tiên của ông kể từ khi dẫn dắt câu lạc bộ Man Utd trên sân Old Trafford hồi mùa Hè 2022. Chiến lược gia người Hà Lan đã không thể che giấu được cảm xúc vui mừng của mình, khi khiêu vũ với một số cầu thủ Man Utd sau chức vô địch. Ông xứng đáng nhận được điều này sau quãng thời gian dài vất vả. 

Ten Hag vui mừng vì chiến thắng của Man Utd
Ten Hag vui mừng vì chiến thắng của Man Utd

Ten Hag vui vẻ bên các học trò Man Utd

Hành động ăn mừng cùng các cầu thủ câu lạc bộ Man Utd đã lọt vào mắt Roy Keane, anh là cựu huyền thoại Manchester United. Hiện cựu trung vệ này đang làm bình luận viên của đài truyền hình Sky Sports. Cựu danh thủ người Ireland đã khuyên huấn luyện viên Ten Hag nên từ chức, đây là lúc ông nên nghỉ ngơi. 

Roy Keane đã nói đùa với nhà cầm quân người Hà Lan: “Tôi nghĩ anh nên từ chức đi, từ chức ngay tối nay càng tốt”. Huấn luyện viên Erik Ten Hag cũng chẳng phải dạng vừa, ông nhanh chóng đáp trả bằng những lời lẽ đanh thép: “Không bao giờ có chuyện đó xảy ra. Chúng ta có một lịch sử đi cùng nhau và hy vọng chúng ta có thể làm điều đó nhiều hơn như vậy”. 

Và một bình luận viên khác là David Ginola đã nhảy vào để chen giữa cuộc trò chuyện này: “Roy Keane không có ý gì, anh ấy chỉ nói thế thôi!” Và huấn luyện viên Ten Hag đáp lại một lần nữa, rằng: “Tôi biết điều đó”. Bất chấp trò đùa về vấn đề khuyên từ chức của mình, Keane vẫn hết lời khen ngợi công việc và những cống hiến mà nhà cầm quân người Hà Lan đã làm cho đến thời điểm này. 

Ten Hag giúp Man Utd thi đấu tốt nhất
Ten Hag giúp Man Utd thi đấu tốt nhất

Ten Hag lên tiếng khi Man Utd sắp đổi chủ

Man Utd đàm phán cùng nhà đầu tư Qatar

Nhìn vào những gì huấn luyện viên Ten Hag đã đạt được sau chiến thắng của câu lạc bộ Man Utd, Keane nói: “Khi bạn nhìn vào giai đoạn đầu của giải đấu năm nay và hai trận thua đầu tiên của họ, các cầu thủ thiếu niềm tin và sự tin tưởng vào đội và người hâm mộ, nhưng các cầu thủ và ban huấn luyện viên đã cố gắng chạm tay vào chiếc cúp, điều này thật tuyệt vời”. 

Ở thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư lớn tại châu Âu đang xảy ra một cuộc chiến trên bàn đàm phán để giành lấy quyền sở hữu câu lạc bộ Man Utd. Trước đó, huấn luyện viên Erik Ten Hag thừa nhận mình không liên quan đến những vấn đề này và quá trình đổi chủ như thế nào. Đó cũng không phải là công việc ông phụ trách nên nhà cầm quân người Hà Lan sẽ tập trung cho câu lạc bộ. 

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ:“Tôi cảm thấy bản thân đã cam kết một điều khoản với câu lạc bộ. Tôi thích ở đây, và chuyện đổi chủ của Man Utd cũng không nằm trong tầm ảnh hưởng của tôi. Những gì tôi có thể làm là tác động lên phong độ của đội bóng này, và tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành những mục tiêu đưa ra trước thời hạn”. 

Ten Hag chắc chắn gắn bó với Man Utd
Ten Hag chắc chắn gắn bó với Man Utd

Ten Hag không quan tâm đến vấn đề ngoài CLB 

Huấn luyện viên Ten Hag chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã cam kết với câu lạc bộ này, nó là câu lạc bộ của chúng tôi và luôn nằm trong tim mỗi con người ở đây, còn vấn đề vượt quá giới hạn thì tôi không quan tâm. Chúng tôi chỉ tập trung vào bóng đá và thi đấu tốt có thể, đó là những gì các cầu thủ và ban huấn luyện chúng tôi phải làm.”

“Có những động thái xung quanh câu lạc bộ trong thời điểm hiện tại, nhưng nó không phụ thuộc vào quyết định của tôi. Tôi phải quản lý tập thể này thật tốt, và đảm bảo rằng các cầu thủ vẫn đang hoạt động tốt và nhận được kết quả phù hợp nhất”. 

Ten Hag xây dựng đội hình Man Utd vững chắc
Ten Hag xây dựng đội hình Man Utd vững chắc

Man Utd ngày càng thi đấu thăng hoa hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ten Hag

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button