Ten Hag huấn luyện viên xuất sắc của Man United sau nửa thập kỷ 

Đến với Man United khi đội bóng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhưng sau hơn 1 năm tiếp quản Ten Hag đang cho thấy tài năng cầm quân của ông. Hiện tại vị huấn luyện viên người Hà Lan đang giúp Man United bay cao trên bảng xếp hạng với vị trí trong top 3 và đang có cơ hội đoạt cú ăn 4 trong mùa giải.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Ten Hag 

Ten Hag và những thành tích vô cùng đáng khâm phục trước khi dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. 

Sự nghiệp Ten Hag trước khi đến Man United 

Ten Hag bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên từ năm 2012 khi được mời dẫn dắt đội bóng hạng 2 Hà Lan. Ngay tại mùa giải đầu tiên dẫn dắt Go Ahead Eagles, ông đã đưa đội bóng lên hạng để thi đấu tại giải Eredivisie. 

Ten Hag và những thành tích ngưỡng mộ trước khi đến Man United 
Ten Hag và những thành tích ngưỡng mộ trước khi đến Man United

Khoảng thời gian sau đó, Ten Hag đã được mời về dẫn dắt đội 2 Bayern Munich. Đến năm 2015, ông đã về câu lạc bộ Utrecht để làm huấn luyện viên. Tại đội bóng Hà Lan, ông đã giúp đội bóng giành chiếc vé tham dự Champion League ở mùa giải năm 2016-2017.

Ông đến với Ajax vào tháng 12 năm 2017 và giúp đội bóng vĩ đại Hà Lan giành nhiều danh hiệu danh hiệu lớn. Ông đã cùng Ajax 5 lần nâng cúp vô địch ở giải vô địch quốc gia và đấu cúp. Với những thành tích lừng lẫy đó ông đạt được ban lãnh đạo Man United mời đón để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. 

Ten Hag tiếp quản Man United ở thời điểm khủng hoảng  

Ở giai đoạn mới tiếp quản, Ten Hag đã hứng chịu khá nhiều chỉ trích khi Man United liên tục nhận những trận thua và đứng ở dưới đáy bảng xếp hạng. Tiếp quản Man United, Ten Hag đã cho thấy sự mạnh tay và nghiêm khắc trước những cầu thủ không chăm chỉ tập luyện.

Ten Hag giúp Man United vươt qua khỏi khủng hoảng 
Ten Hag giúp Man United vươt qua khỏi khủng hoảng

Điển hình chính là CR7 khi ông thẳng tay đưa ngôi sao người Bồ Đào Nha lên băng ghế dự bị. Và ngay sau đó ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Ten Hag đã để Ronaldo ra đi và tạo sự thay đổi lớn trong đội hình.

Có thể thấy sau khi giải phóng ngôi sao người Bồ, đội hình của Man United thi đấu xuất sắc đến như thế nào. Man United đã có chuỗi chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch và nuôi giấc mơ chinh phục các danh hiệu của mùa giải. 

Ten Hag đang nhận được sự tín nhiệm từ Ban Lãnh Đạo Man United 

Với chuỗi chiến thắng, Ten Hag đang nhận được tin tưởng và đang được ban lãnh đạo Man United tặng những phần thưởng hấp dẫn.

Ten Hag đứng trước danh hiệu đầu tiên cùng Man United 

Vào cuối tuần này, Quỷ Đỏ sẽ có cuộc đối đầu trước Newcastle để tranh chiếp cúp liên đoàn Anh. Với lực lượng đang ở phong độ cao nhiều người dự đoán rằng Quỷ Đỏ sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đang xếp sau họ trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Ten Hag và cơ hội ăn 4 trong mùa giải năm 2022-2023 
Ten Hag và cơ hội ăn 4 trong mùa giải năm 2022-2023

Nếu như có chiến thắng và giành ngôi vô địch Ten Hag sẽ có được danh hiệu đầu tiên của Qủy Đỏ sau hơn 1 năm dẫn dắt. Ngoài ra, với chiếc vô địch, Man United cũng sẽ nuôi cơ hội cho cú ăn 4 lịch sử khi họ đang chiếm ưu thế ở Cúp FA, Cúp C2 và vẫn còn cơ hội để vô địch ngoại hạng anh.

Ten Hag đề nghị những yêu cầu với ban lãnh đạo Man United 

Sau khi có những thành tích lãnh đạo xuất sắc, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đang lên kế hoạch tặng ông những phần thưởng quý giá. Tuy nhiên, ông đã từ chối ngay và nói rằng cần tập trung cho trận chung kết liên đoàn anh.

Theo những thông tin có được vị huấn luyện viên người Hà Lan đã đưa ra đề nghị tương đối đặc biệt và bất ngờ khi ông cần câu lạc bộ mua sắm thêm 1 thủ môn, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo.

Ten Hag với những yêu cầu quá đơn giản dành cho vị huấn luyện viên đẳng cấp 
Ten Hag với những yêu cầu quá đơn giản dành cho vị huấn luyện viên đẳng cấp

Đối với De Gea, dù thủ thành người Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ đẳng cấp nhưng Ten Hag vẫn muốn tìm thêm thủ môn chơi chân tốt để có thể thực hiện lối chơi Pressing. Còn về phía tiền vệ, nhà cầm quân Hà Lan đang không hài lòng về màn trình diễn của Van de beek và Mctominay khi ông đang lên kế hoạch thay thế. Còn ở hàng công, ông đang tìm kiếm thêm tiền đạo để có thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cùng Rashford.

Có lẽ người hâm mộ đang thấy được Ten Hag dù đang giúp Man United thi đấu xuất sắc như ông vẫn không đòi hỏi những món quà đắt giá xa xỉ thay vào đó là sự bổ sung nhân lực cho hành chinh phục danh hiệu cùng Quỷ Đỏ. 

Ten Hag có lẽ chính là sự lựa chọn tuyệt vời của Man United để có thể trở lại vị thế ông lớn tại ngoại hạng anh và đấu trường Châu Âu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button