Ten Hag: ‘MU đang có đường đi nước bước chuẩn”

Dù mới chỉ chính thức chỉ dạy cho những học trò của mình trên sân Old Trafford nhưng Ten Hag đã giúp cho MU từng ngày hồi sinh. Sau thất bại ở ngay đầu mùa giải, câu lạc bộ giống như chú chim phượng hoàng lửa đang dần dần hồi sinh. Trên thực tế đoàn quân chỉ thua duy nhất một trận trước ĐKVĐ Man City và toàn thắng 6 trận trong tổng số 8 trận.

MU của Ten Hag thể hiện vô cùng xuất sắc

Nhờ sở hữu được thành tích thi đấu cải thiện rõ rệt MU hiện đã áp sát top 4. Trên BXH họ chỉ kém Chelsea đúng 1 điểm và hiện đang tràn trề hy vọng dự cúp C1 mùa sau. Thực tế, đoàn quân Quỷ đỏ đã đánh bại 2 đội trong top 4 ở thời điểm hiện tại là Arsenal và Tottenham, họ chỉ để thua duy nhất câu lạc bộ Man City.

Quân đoàn của Ten Hag từ đầu mùa đến nay

Sau thất bại thảm bại trước Man City, MU bất bại 5 trận liên tiếp và trong đó thắng tổng cộng là 4 trận. Điều đó cho thấy trận thua Man City hoàn toàn không khiến họ mất đi sự tự tin mà ngược lại nhà cầm quân Ten Hag đã hướng dẫn cực tốt. Chứng tỏ ở thời điểm hiện tại con thuyền MU đang đi rất đúng hướng.

Những chiến thắng trước đó của Quỷ Đỏ trước Arsenal, Tottenham, Liverpool đều diễn ra ngay trên sân nhà Old Trafford. Chuyến làm khách sắp tới đến sân nhà của Chelsea sẽ là thử thách tiếp theo để kiểm chứng MU có thực sự đang hồi sinh hay không. MU hiện xếp thứ 5, kém Arsenal đầu bảng 8 điểm, điều này có phản ánh đúng thực lực của quân đoàn.

Quân đoàn của Ten Hag từ đầu mùa đến nay
Quân đoàn của Ten Hag từ đầu mùa đến nay

Thứ hạng hiện tại của MU nói lên điều gì?

Chắc chắn chúng ta đã từng nghe thấy câu nói “Bảng xếp hạng không bao giờ nói dối”. Thế nhưng mỗi đội bóng trong mỗi mùa giải sẽ tạo ra thử thách ở các mức độ khác nhau vào thời điểm khác nhau. Ten Hag đã phải đối mặt với thử thách vô cùng lớn ở giai đoạn đầu mùa giải. MU khởi đầu mùa bóng bằng những thất bại có phần thảm hại trước Brighton vs Brentford.

Trên lý thuyết hai câu lạc bộ này không có khả năng gây khó dễ cho MU. Tuy nhiên MU đã bị đánh bại trước các đội bóng có phần yếu hơn về thực lực này. Vào thời điểm đó cả Brighton vs Brentford đều được tổ chức khá tốt, đều xếp ở nửa trên của BXH. Trong khi đó Brighton được dẫn dắt bởi Graham Potter, người hiện đang giúp Chelsea sở hữu những cú chuyển mình mạnh mẽ.

Quân đoàn của Ten Hag thắng Arsenal 

Chiến thắng trước Arsenal đang hừng hực khí thế tạo cú hích tâm lý cực lớn giúp MU tự tin tiến về phía trước. Nếu nhìn vào tất cả các đối thủ MU đã gặp tới thời điểm hiện tại thì chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng MU chưa gặp đội nào trong nhóm 5 đội xếp cuối của BXH. MU gặp Everton và Southampton đều trên sân khách nhưng đều giành được chiến thắng.

MU cũng chưa gặp đội nào trong số 3 đội vừa thăng hạng bao gồm Fulham, Bournemouth vs Nottingham Forest. Thời gian sắp tới MU sẽ liên tiếp gặp 2 đội trong số này là Fulham cùng Forest. MU gặp những đội đó trước khi năm 2022 khép lại và có lẽ thời điểm ấy thuận lợi để MU hi vọng chiến thắng hơn là gặp những đội này vào đầu mùa. Đội tuyển đá 5 trận sân nhà với các đối thủ mạnh là Brighton, Liverpool, Arsenal, Newcastle United vs Tottenham.

Quân đoàn của Ten Hag thắng Arsenal 
Quân đoàn của Ten Hag thắng Arsenal

Ten Hag cùng những chia sẻ cực thật lòng

MU đang đi cực đúng hướng đến hiện tại

Erik Ten Hag chia sẻ trong họp báo trước trận đối đầu với Chelsea: “Hiện tại có 6 hay 7 đội đều đủ sức vô địch Premier League vì được đầu tư khủng. Khi bạn sở hữu cho mình triết lý và chiến lược đúng đắn thì cơ hội tiến xa hơn nữa sẽ rộng mở. Đó là thách thức lớn và nếu bạn muốn góp mặt bạn phải thực sự giỏi.”

“Bạn cần sự nhất quán đồng thời bạn cần chiến lược tốt, sự nhất quán trong chiến lược cần nỗ lực để cạnh tranh. Nếu bạn muốn giành được danh hiệu, mọi thứ cần phải đi đúng hướng”. Chiến lược gia người Hà Lan cũng chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng cũng có nghĩa là chúng tôi phải cải thiện nếu muốn cạnh tranh trong tương lai”.

MU đang đi cực đúng hướng đến hiện tại
MU đang đi cực đúng hướng đến hiện tại

Thông tin trận đấu sắp tới của thầy trò Ten Hag

Trận đấu giữa Chelsea và MU sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Trước cuộc đối đầu này, HLV Ten Hag dành lời khen cho các cầu thủ của câu lạc bộ trên. Ông cũng không hề coi thường những gì mà Chelsea hiện đang sở hữu. Họ thực sự có chiến lược tốt cùng sở hữu những cầu thủ giỏi, dày dạn kinh nghiệm.

Để có thể nhanh chóng giành chiến thắng thì câu lạc bộ cần phải nỗ lực hết mình đồng thời sở hữu phương hướng đúng đắn nhất có thể. Như thế việc tấn công vào Chelsea và ghi thêm điểm của Quỷ đỏ mới trở nên thực sự dễ dàng. HLV cần phải củng cố kỹ năng cũng như tâm lý cho tất cả các học trò của mình.

Thông tin trận đấu sắp tới của thầy trò Ten Hag
Thông tin trận đấu sắp tới của thầy trò Ten Hag

Từ đầu mùa đến hiện tại MU đối đầu với những đội bóng không hề tầm thường một chút nào. Sắp tới đây chuyến làm khách của quân đoàn thầy trò Ten Hag trên sân của Chelsea chắc chắn sẽ là thử thách tiếp theo họ cần phải đối mặt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button