Ten Hag tự tin vượt mặt đối thủ để vô địch ngoại hạng Anh

Manchester United đã cho thấy những dấu hiệu hụt hơi trong chặng đường rút đích của Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Sau thất bại thảm bại với tỷ số 0-7 trước Liverpool, thầy trò HLV Erik ten Hag chỉ có thêm 1 điểm khi tiếp đón đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng tại Southampton. 

MU vẫn dậm chân tại vị trí thứ 3

Những kết quả đáng thất vọng khiến cho MU vẫn dậm chân tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và bị đội dẫn đầu Arsenal nới rộng khoảng cách lên đến con số 16.

Cơ hội vô địch của chủ sân Old Trafford dần khép lại

Lúc này, cơ hội vô địch của đội chủ sân Old Trafford dần khép lại. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag lại cho rằng đây không phải vấn đề lớn, bởi ông coi mùa giải năm nay là bước đệm để tiến đến ngôi vương ở những năm về sau.

“Man United đang có sự tiến bộ rõ rệt, nhưng phải thừa nhận vẫn còn khoảng cách đối với các câu lạc bộ ở phía trên. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là đội bóng có thể thu hẹp được khoảng cách nhanh đến vậy. 

Chúng tôi muốn giành chiến thắng đến tất cả các trận đấu”. “Đội bóng của tôi đã đánh bại các đối thủ trong top đầu vì vậy chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin  nghĩ đến cuộc đua danh hiệu. 

Điều cần làm bây giờ là các cầu thủ phải thực hiện được những bước tiến tiếp theo để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Chúng tôi tin rằng có thể chạm tay được đến chức vô địch”, HLV Erik ten Hag chia sẻ.

Dưới thời cựu HLV Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ giành tổng cộng 13 danh hiệu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, từ mùa giải 2012/13 tới nay, nửa đỏ thành Manchester United luôn thất thế trong cuộc đua vô địch.

Cơ hội vô địch của chủ sân Old Trafford dần khép lại
Cơ hội vô địch của chủ sân Old Trafford dần khép lại

MU có dấu hiệu hồi sinh tích cực 

Dẫu vậy, đội chủ sân Old Trafford đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh tích cực cùng với sự chỉ huy tài tình của HLV Erik ten Hag. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết tâm giúp cho Quỷ đỏ tìm lại được vị trí trên đỉnh vinh quang của bóng đá Anh: 

“Đó không phải cuộc đua song mã mà là 5, 6 hoặc 7 đội nên đòi hỏi bạn rất xuất sắc để có thể trở thành người chiến thắng. Chắc chắn, MU đang hướng đến điều đó”.

Manchester United may mắn không bị trừng phạt vì vài pha phòng ngự kém trong hiệp một trước khi đáp trả tốt ở 45 phút cuối cùng. Sau trận đấu, trên BT Sports, Ten Hag đã giải thích những gì ông đã nói ở trong giờ nghỉ:

“Không phải lúc nào chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn, tận dụng được sự quá tải ở hàng tiền vệ. Hiệp hai khởi sắc hơn nhiều, bạn cũng thấy đối thủ mất hết thể lực và đặc biệt là khi họ nhận về bàn thua đầu tiên”.

“Tôi nghĩ hiệp hai chúng tôi cầm bóng tốt hơn rất nhiều, bình tĩnh hơn nhiều, giữ bóng tại phần sân đối phương, để họ chạy, và sau đó bạn thấy đấy, bạn tạo ra được nhiều cơ hội.”

MU có dấu hiệu hồi sinh tích cực
MU có dấu hiệu hồi sinh tích cực

Mục tiêu tiếp theo của Ten Hag là gì? 

Trận đấu ở FA Cup là mục tiêu tiếp theo của MU

Ở cuộc phỏng vấn sau trận đấu với đài truyền hình chính thức, bao gồm cả MUTV, HLV Erik ten Hag đã nhanh chóng nhắm đến mục tiêu tiếp theo của Quỷ đỏ, đó là trận đấu FA Cup:

“Trận đấu tiếp theo tại FA Cup là một trận đấu quan trọng vào Chủ nhật. Chúng tôi biết điều đó nên chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng của mình để hoàn thành. Chúng tôi có ít thời gian hơn và chúng tôi biết điều đó, nhưng có thể xoay sở được”.

“Chúng tôi nhiều lần xoay sở được, chúng tôi có năng lượng, tập trung để sẵn sàng cho trận đấu bắt đầu. Đó là FA Cup và trận đấu quan trọng đối với chúng tôi. Sau Chủ nhật, đội bóng trải qua kỳ nghỉ quốc tế và đội bóng có thể sẽ tập trung lại”.

Trận đấu ở FA Cup là mục tiêu tiếp theo của MU
Trận đấu ở FA Cup là mục tiêu tiếp theo của MU

Ten Hag không cho cầu thủ ăn mừng khi chiến thắng 

Chia sẻ trên MUTV, thủ môn De Gea đã tiết lộ: “HLV nói với chúng tôi rằng hãy đi tắm và trở về nhà để hồi phục càng sớm càng tốt. Nhịp điệu của chúng tôi vào lúc này là không ngừng nghỉ. 

Chúng tôi thi đấu một trận đấu khác vào Chủ nhật, đó cũng là trận đấu lớn ở một giải đấu quan trọng. Vì vậy, chúng tôi phải phục hồi sức khỏe thật tốt và chuẩn bị cho trận đấu một cách tốt nhất có thể”.

“Mọi danh hiệu đều rất quan trọng với chúng tôi. HLV đã cho thấy điều đó khi liên tục sử dụng đội hình mạnh tại mọi trận đấu”. Trong khi đó, HLV Ten Hag cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của MU. 

HLV người Hà Lan đã chia sẻ: “Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu. Mọi chuyện rất khó lường nếu họ ghi bàn trước, nhưng chúng tôi đảm bảo điều này sẽ không xảy ra. Chiến thắng này là bước tiến khác của MU về mặt tâm lý và tinh thần chiến thắng”.

Ten Hag không cho cầu thủ ăn mừng khi chiến thắng 
Ten Hag không cho cầu thủ ăn mừng khi chiến thắng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Ten Hag đang cố gắng dẫn dắt đội bóng của mình đến gần hơn với chức vô địch. Đội bóng đã lên kế hoạch để chiến thắng mục tiêu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button