Test Covid trước khi tới World Cup 2022 tại Qatar

Nước chủ nhà Qatar nghiêm ngặt vấn đề nhập cảnh test Covid 19 trước khi tới World Cup 2022

Nước chủ nhà Qatar đã đưa ra rất nhiều những biện pháp để có thể hạn chế nguy cơ bùng phát Covid quay trở lại nước này trong thời gian tổ chức World Cup 2022 năm nay.

Test Covid trước khi tới World Cup 2022 tại Qatar
Test Covid trước khi tới World Cup 2022 tại Qatar

Ngày 15/9, Qatar ban hành những quy định mới về phòng chống Covid 19, theo như điều luật đưa ra bất kể vacxin hay tình trạng tiêm chủng nào cũng đều phải được kiểm tra xét nghiệm Covid tại phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn trước khi nhập cảnh tham gia sự kiện World Cup 2022 tại Qatar.

Phải sử dụng App Covid khi di chuyển tại các nhà hàng, mua sắm ở Qatar World Cup 2022
Phải sử dụng App Covid khi di chuyển tại các nhà hàng, mua sắm ở Qatar World Cup 2022

Trước khi lên máy bay đến Qatar, hành khách cũng phải trình giấy chứng nhận tiêm chủng đạt tiêu chuẩn quốc tế, Vacxin Covid 19, hoàn thành tờ khai và cài Ehteraz, ứng dụng chống Covid tại Qatar. Khi vào cửa hàng hoặc nhà hàng tại đất nước này quý khách hàng sẽ phải bật ứng dụng và sử dụng app này trong quá trình ăn uống hoặc mua sắm.

Việc sử dụng Internet tại đất nước Qatar cũng là một vấn đề không dễ dàng, Qatar là một trong những quốc gia có mạng và Wifi kém phát triển . Điều này có thể khiến cho các khách hàng du lịch phải đăng ký trước và phải nhận mã bảo mật để có thể sử dụng, đồng nghĩa sẽ phải có khả năng trả 1 khoản phí chuyển vùng khá tốn kém.

Thời gian gần đây tại Qatar đã nới lỏng những quy định về đeo khẩu trang tại các khu vực đông người, địa điểm mua sắm và các khách sạn. Tuy nhiên việc đeo khẩu trang vẫn thật sự cần thiết ở trên các phương tiện giao thông công cộng.

Theo thống kê từ Qatar có khoảng 439.000 ca nhiễm Covid và có khoảng 682 ca nhiễm từ vong. Tỷ lệ dân tiêm đã đủ liều Vaccine là 96,7% trong gần số dân 3 triệu người.

World Cup 2022 sẽ bắt đầu diễn ra 20/11 đến ngày 18/12 . Chủ nhà Qatar dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu khách ở trong khoảng thời gian này.

Link xem World Cup trực tiếp hôm nay mới nhất được cập nhật tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button