Thái Lan bị chỉ trích nặng nề vì kế hoạch đòi HCV SEA Games từ ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Thái Lan, mới đây đã đưa ra quyết định sẽ lùi lịch thi đấu giải Thai League để phục vụ cho SEA Games 32 năm nay. Cụ thể, Thai League sẽ kết thúc vào ngày 14/5, nhưng họ sẽ đẩy giải đấu lên sớm để phục phù hợp với lịch thi đấu của SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến hết ngày 17/5. 

LĐBĐ Thái Lan nhận nhiều phản hồi không tích cực

Thái Lan mơ về HCV SEA Games 32 

Ý tưởng này của Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều, chủ tịch Newin Chidchob cũng không đồng ý về chủ trương này. Ông cho rằng Ban lãnh đạo FAT đang đưa bóng đá của quốc gia này đi giật lùi: “Ước mơ của cổ động viên quốc gia này là muốn đội tuyển quốc gia được tham dự World Cup 2026”.  

Nhưng thứ mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan theo đuổi lại là mục tiêu trở thành nhà vô địch trong khu vực Đông Nam Á. Họ không quan tâm đến giải FIFA Days, họ muốn phá hủy một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà đương kim vô địch SEA Games. Tầm nhìn của những người chuyên nghiệp làm bóng đá thật nực cười, nó không bằng những người nghiệp dư. 

Ông Newin Chidchob cũng bày tỏ: “Họ không có một phương án cụ thể để phát triển bóng đá Thái Lan tiến tới kỳ World Cup 2026, thì đừng lừa cổ động viên Thái Lan về một giấc mơ không có thật này. World Cup là một giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới, còn SEA Games chỉ dành cho những kẻ không biết cân nhắc và không biết gì về bóng đá như FAT”.

Thái Lan nhận chỉ trích vì lùi lịch quốc nội 
Thái Lan nhận chỉ trích vì lùi lịch quốc nội

Thái Lan từng nhiều lần lù lịch

Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Thái Lan thực hiện lùi lịch thi đấu, để phục vụ các các đội tuyển bóng đá quốc gia. Còn nhớ tại SEA Games 31, Ủy ban Olympic quốc gia này cũng đã gây áp lực đến Liên đoàn bóng đá để đội tuyển U23 sớm có dàn cầu thủ chất lượng tham dự giải đấu. Với việc lùi thời gian thi đấu giải Thai League, U22 sẽ sớm có một đội hình chất lượng.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm huấn luyện viên Sritaro với trách nhiệm dẫn dắt. Đội U23 cũng đã tập trung luyện tập từ cuối năm ngoái. Họ đặt mục tiêu giành lại tấm huy chương vàng của tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, điều này cũng rất khó khăn, khi bóng đá Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. 

Sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp Thái Lan không thể giành giải huy chương vàng của bóng đá nam, FAT đã tỏ ra vô cùng quyết tâm soán ngôi của đội tuyển Việt Nam khi kỳ đại hội này diễn ra vào đầu năm sau tại Campuchia. Họ muốn đội U23 có đội hình mạnh nhất khi tham dự SEA Games 32. Tham vọng này nhanh chóng nhận về chỉ trích dữ dội.

Thái Lan tham vọng HCV của Việt Nam 
Thái Lan tham vọng HCV của Việt Nam

Buriram United phản đối kế hoạch của Thái Lan

Phong độ Thái Lan đi xuống trầm trọng

Chủ tịch Buriram United đã lên tiếng phản đối kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32 của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ông cho rằng đó là tầm nhìn hạn hẹp của người nghiệp dư, là ý tưởng không có chiều của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Nếu làm như vậy sẽ ảnh hưởng rất  nhiều đến phong độ khi tham gia World Cup. 

Thái Lan không nên lừa cổ động viên nước nhà về giấc mơ World Cup. Vì họ đang đi trái lại với những mục tiêu đề ra trước đó, không một quốc gia nào lại có sự lựa chọn ngu ngốc như vậy. Sau chức vô địch tại AFF Cup 2022, thành tích của cả đội tuyển Thái Lan cũng như các đội bóng trẻ đều đi xuống một cách trầm trọng

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, các cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ đều không hiệu quả và không mang lại bất cứ chiến thắng nào cho đại diện xứ Chùa Vàng. Đây là điều mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan lo lắng, chính vì thế họ muốn tập trung lực lượng hùng hậu nhất để soán ngôi đội tuyển Việt Nam. 

Thái Lan đang đi ngược hướng tại Đông Nam Á
Thái Lan đang đi ngược hướng tại Đông Nam Á

Thái Lan không có khả năng bảo vệ chức vô địch

Cơ hội bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup của đội tuyển Thái Lan cũng đang bị nghi ngờ, khi ngôi sao số một trong đội hình như Chanathip Songkrasin sẽ vắng mặt. Chưa dừng lại ở đó, đoàn quân Voi Chiến cũng sẽ không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột, vì họ hiện đang khoác áo câu lạc bộ Buriram United.

Chủ tịch Newin Chidchob cũng không hài lòng với việc các cầu thủ trẻ của câu lạc bộ Buriram Utd có những thói quen xấu, sau các đợt tập trung của đội tuyển U17, đội U19 Thái Lan, vì thế họ đã không đồng ý nhả người. Đại gia Thai League chỉ đồng ý nhả một số cầu thủ trẻ ở AFF Cup 2022 trong thời gian tới. 

Thái Lan không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao 
Thái Lan không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao

Chủ tịch Chidchob cũng có kế hoạch đưa các cầu thủ trong đội hình Thái Lan như Suphanat Mueanta, Supachai Jaided, Ratthanakorn Maikami và cả Narubadin sang Consadole Sapporo ở Nhật Bản hoặc câu lạc bộ Leicester City ở Anh trong thời gian sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button