Thái Lan đã bỏ lỡ cơ hội dự ‘siêu giải đấu’ vì lý do khó đỡ?

Như đã đưa tin, ĐT Thái Lan đang nhận được lời mời từ Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) tham dự vào giải vô địch Trung Á 2023, diễn ra từ ngày 9 đến 21/6, trùng với thời gian mà FIFA Days. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin mới nhất về giải đấu. 

Siêu giải đấu với các đội tuyển mạnh 

ĐT Thái Lan khả năng sẽ không nhận lời tham dự 

Đây được coi là “siêu giải đấu” với 7 đội tuyển mạnh ở trong và ngoài khu vực, đáng chú ý khách mời đến từ châu Âu – ĐT Nga (hạng thứ 37 thế giới), bên cạnh đó là Iran, Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan và Afghanistan.

Dẫu vậy, nhiều khả năng ĐT Thái Lan không thể nhận lời tham dự giải vô địch Trung Á 2023 do khó khăn từ yêu cầu của ban tổ chức. Cụ thể, theo báo giới xứ chùa Vàng, Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) đã đưa ra mức chi phí tham gia quá cao khiến cho LĐBĐ (FAT) cân nhắc cẩn thận từ chối lời mời, với chủ trương cắt giảm về nguồn chi.

Được biết, FAT chưa đưa ra được thông báo chính thức về việc có hay không tham dự giải vô địch Trung Á năm 2023, bỏ ngỏ cơ hội đối đầu với ĐT Nga (hạng 37 thế giới).

Do nằm trong FIFA Days tháng 6, các trận đấu tại giải đấu vô địch Trung Á 2023 được cộng điểm FIFA. Trong số các đội tham dự hiện tại, hầu hết Iran (24), Nga (37), Uzbekistan (87), Kyrgyzstan (94) và Tajikistan (108) đều có thứ hạng cao hơn cả Thái Lan (111).

ĐT Thái Lan khả năng sẽ không nhận lời tham dự 
ĐT Thái Lan khả năng sẽ không nhận lời tham dự

HLV Mano Polking công bố danh sách 25 cầu thủ triệu tập

Do đó, nếu giành được kết quả tốt trước đối thủ trong trường hợp tham dự giải, ĐT Thái Lan được cộng số điểm lớn và khả năng sẽ thăng tiến trên BXH FIFA để áp sát ĐT Việt Nam (hạng 97).

Trước mắt, tại FIFA Days tháng 3, ĐT thi đấu hai trận giao hữu gặp UAE (hạng 71) và Syria (91). Đây là cơ hội để “Bầy Voi chiến” thu hẹp khoảng cách với tuyển Việt Nam.

Mới đây, HLV Mano Polking công bố danh sách triệu tập 25 cầu thủ ĐT để chuẩn bị cho kế hoạch thi đấu với UAE và Syria, trong đó nổi bật nhất là ngôi sao Chanathip Songkrasin và Chanathip Songkrasin chơi bóng tại Nhật Bản.

Thời gian qua, đội tuyển Thái Lan gặp không ít những khó khăn trong việc tìm đối thủ giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3. Sau khi giải Tây Á bị hủy phút chót, thầy trò HLV Polking chốt kế hoạch giao hữu với đối thủ chất lượng là Syria và UAE trong FIFA tháng 3.

HLV Mano Polking công bố danh sách 25 cầu thủ triệu tập
HLV Mano Polking công bố danh sách 25 cầu thủ triệu tập

Những cầu thủ sẽ có mặt tại FIFA Days tháng 3

Có 1 cầu thủ hiện đang chơi bóng tại nước ngoài 

Trong số này có Chanathip Songkrasin, cầu thủ hiện đang vắng mặt tại AFF Cup 2022 vừa qua. Ngoài ra Supachok thuộc biên chế của CLB Consadole Sapporo có tên trong danh sách mà HLV Polking mới công bố.

Ngoài ra, tiền đạo Supachai Jaided và thần đồng Suphanat Muanta có tên trong đợt tập trung lần này. Một vài sự vắng mặt đáng chú ý tại danh sách triệu tập này phải kể đến Teerasil Dangda, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử AFF Cup (chấn thương). 

Ngoài ra tiền vệ Sarach Yooyen không được góp mặt. Danh sách 25 cầu thủ lần này của Thái Lan có 1 cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài đó là trung vệ Nicholas Mickelson (Odense BK – Đan Mạch).

Đội tuyển hy vọng có kết quả tốt tại các trận giao hữu tới để có thể cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA và có thể sẽ bắt kịp hoặc vượt qua đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Hiện tại tuyển Việt Nam xếp hạng 96 trong khi đó Thái Lan xếp hạng 111 nhưng đội tuyển Việt Nam lại không có trận thi đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3.

“Tôi hy vọng bóng đá tiến từng bước một. Từ việc khẳng định vị thế tại Đông Nam Á, toàn đội hướng ra châu Á, cố gắng chơi tốt tại Asian Cup 2023. Ở đó, chúng tôi có cơ hội đối đầu với ĐT Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, ÚC… và hy vọng toàn đội có được màn trình diễn tốt”.

Có 1 cầu thủ hiện đang chơi bóng tại nước ngoài 
Có 1 cầu thủ hiện đang chơi bóng tại nước ngoài

Tiền đạo Thái Lan ám ảnh với trò cưng HLV Park

Chiến thắng 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 là trận thắng đậm của HLV Park Hang-seo trước bóng đá hơn 5 năm dẫn dắt các ĐT Việt Nam. Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung và Trần Thanh Sơn là 4 người đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Ở chiều ngược lại, Thái Lan thậm chí mất người ở phút 58 khi Supachai có pha vung tay vào mặt của Đình Trọng. Tấm thẻ đỏ của Supachai khiến cho đội bóng vỡ trận. Trận thua 0-4 trên SVĐ Mỹ Đình là một trong những kỷ niệm ám ảnh nhất với tiền đạo người Thái.

Mới đây, chân sút của Buriram United có những tâm sự về kỷ niệm buồn này trên tờ Ball Thái. Supachai đã chia sẻ: “Sự cố đó là một bài học đắt giá đối với tuổi trẻ của tôi”. 

Tiền đạo Thái Lan ám ảnh với trò cưng HLV Park
Tiền đạo Thái Lan ám ảnh với trò cưng HLV Park

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT Thái Lan đã không thể tham dự được siêu giải đấu. Nhưng đội bóng đang hướng đến giải đấu khác sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button