Thái Lan gây sức ép lên ĐT Việt Nam khi triệu tập đồng đội Haaland

Đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập 25 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu gặp Syria và UAE trong thời gian FIFA Days tháng 3. Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện Nicolas Mickelson – trung vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Odense BK ở giải VĐQG Đan Mạch. 

Thái Lan có sự phục vụ của đồng đội Erling Haaland

Trung vệ Nicholas Mickelson được Thái Lan triệu tập

Đây là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở châu Âu, anh cũng góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ của Voi chiến. Trung vệ sở hữu chiều cao khủng này đặc biệt được người hâm mộ xứ sở chùa vàng yêu mến, anh mang trong mình hai dòng máu lai là Na Uy và Thái Lan. Trong quá khứ, Nicholas Mickelson từng được triệu tập lên chơi ở đội bóng trẻ Đan Mạch. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc trung vệ Nicolas Mickelson đã từng là đồng đội ngôi sao nổi tiếng như Erling Haaland hay Martin Odegaard, trong khoảng thời gian anh từng thi đấu cho đội tuyển trẻ Đan Mạch. Dù không thành danh như 2 siêu sao kể trên, nhưng trung vệ trẻ vẫn được người hâm mộ yêu mến nhờ tài năng của mình. 

Được biết, chính Madam Pang đã thuyết phục trung vệ mang hai dòng máu lai về phục cho ban lãnh đạo Voi chiến. Đội hình của họ đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng từng thi đấu ở đấu trường châu Âu như Benjamin Davis, Patrik Gustavsson, Jonathan Khmer. Họ được đánh giá là những trụ cột vững chắc trong tương lai. 

Thái Lan đề cao tính chất quan trọng trong trận đá giao hữu
Thái Lan đề cao tính chất quan trọng trong trận đá giao hữu

Voi chiến hướng đến mục tiêu cải thiện thứ hạng FIFA

Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan trong 2 trận đấu FIFA Days tháng 3 tới khi gặp Syria và UAE là giành chiến thắng. Qua đó có thể tích lũy được số điểm hiếm hoi, cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Tầm nhìn của Voi chiến là phải vượt qua đội tuyển Việt Nam để trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, dựa vào thứ hạng được xếp trên bản đồ thế giới. 

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 96 trong khi đội bóng xứ sở chùa Vàng chỉ xếp hạng 111 và đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên việc đội bóng áo đỏ không thi đấu trong thời gian FIFA Days sắp tới cũng là cơ hội cho kình địch số 1 này rút ngắn khoảng cách điểm số giữa hai đội. 

Ngoài trung vệ Nicolas Mickelson, huấn luyện viên Mano Polking cũng gần như có lực lượng mạnh nhất khi có sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu như Chanathip, Supachok, Suphanat và Supachai. Trong đó, sự xuất hiện của bộ đôi Supachok Sarachat và Chanathip Songkrasin, khiến người hâm mộ Voi chiến tin vào một kết cục có hậu. 

Thái Lan hướng đến chiến thắng trong trận giao hữu tháng 3
Thái Lan hướng đến chiến thắng trong trận giao hữu tháng 3

Voi chiến sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026

Mano Polking đặt hết tâm huyết vào trận giao hữu 

Bộ đôi này đang thi đấu ở giải J.League 1, họ lần lượt đầu quân cho Hokkaido Consadole Sapporo và câu lạc bộ Kawasaki Frontale. Trước đó 2 ngôi sao này vắng mặt ở AFF Cup 2022, lý do được đưa ra là giải đấu này không thuộc hệ thống chính thức của FIFA. Mặt khác, Voi chiến còn có sự phục vụ của tiền đạo Supachai Jaided – cầu thủ đứng đầu danh sách Vua phá lưới J.League 1. 

Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan tập trung vào ngày 20/3 sắp tới và lên đường sang quốc gia UAE sau đó 3 ngày. Tại đây đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking lần lượt đá giao hữu với đội tuyển Syria đang xếp hạng 90 trên thế giới vào ngày 25/3 và đối đầu với UAE xếp hạng 70 trên thế giới vào ngày 28/3. 

Dù chỉ là giao hữu bình thường, nhưng thuyền trưởng 47 tuổi của Voi chiến đã đặt quyết tâm giành chiến thắng, ông nói: “Vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA là mục tiêu hàng đầu, đó là lý do chúng tôi lại chọn hai đối thủ mạnh nhất ở châu Á để đá giao hữu”. 

Thái Lan luôn muốn vượt mặt Việt Nam
Thái Lan luôn muốn vượt mặt Việt Nam

Thái Lan sẵn sàng cho mục tiêu lớn hơn

Đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu phải giành chiến thắng, kiếm nhiều điểm số nhất có thể để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Họ muốn vượt mặt đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng kế hoạch này của Voi chiến sẽ gặp không ít khó khăn. 

Trong khi đó, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam – bà thường được gọi là Madame Pang đã tuyên bố đội bóng Xứ Chùa Vàng đã sẵn sàng cho hành trình tại vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2024. Bà chia sẻ: “Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện hết mình, tuy chỉ là 2 trận giao hữu trong tháng 3 này, nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến điểm số trên BXH FIFA.

Thái Lan quyết tâm đánh bại UAE và Syria
Thái Lan quyết tâm đánh bại UAE và Syria

Quan trọng hơn, giao hữu trước hai đội bóng hàng đầu Syria và UAE là màn khởi động của Thái Lan cho chiến dịch lớn tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm nay và xa hơn nữa là giải đấu Asian Cup đầu năm sau. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button