Thái Lan mong muốn bước vào World Cup 2026 khi đang tham dự AFF Cup 2022

Đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan đang cố gắng giành chiếc cúp vô địch ở giải đấu AFF Cup 2022 để thực hiện những mục tiêu mới trong năm 2023. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về những dự định của họ trong bài viết dưới đây nhé! 

Đội tuyển Thái Lan
Đội tuyển Thái Lan

Động lực khiến Thái Lan hy vọng bước vào WC 2026 khi đang tham gia AFF Cup 2022

Không phải ngẫu nhiên mà đang tham gia mùa giải AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã đặt mục tiêu hướng đến mùa WC vào 4 năm tới. Họ dự định rằng, năm 2023 này họ sẽ bắt đầu săn vé WC. Bởi Liên đoàn Bóng đá thế giới đã tăng số lượng đội bóng tham dự giải đấu WC 2026 lên 48. 

WC 2026 có phần khác biệt so với các mùa giải trước đó

Như chúng ta đã biết, World Cup là một sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, khi tất cả các quốc gia trên thế giới đều có thể tham gia so tài với nhau trên sân cỏ. Là một sự kiện bóng đá quy mô lớn, nên World Cup chỉ diễn ra 4 năm một lần.

Từ lâu, thể lệ của World Cup cho phép 32 đội bóng đến từ 32 quốc gia khác nhau, và sẽ thi đấu lần lượt từ các vòng loại và tìm ra nhà vô địch. Tuy nhiên, đến năm 2026, số lượt đội được tham gia thi đấu lại được tăng lên thành 48 đội.

Lý giải nguyên nhân số lượng các đội bóng tham gia tại kỳ World Cup 2026 lại lên tới con số 48 đội

Lý giải cho nguyên nhân này, FIFA cũng đã chia sẻ rằng, việc World Cup 2026 được tổ chức ở ba quốc gia khác nhau là một trong những nguyên nhân khiến cho số đội tuyển được gia tăng.

Đây là kỳ World Cup thứ 2 trong lịch sử giải đấu được tổ chức ở nhiều hơn một quốc gia. Lần đầu tiên là năm 2002 với 2 quốc gia đồng tổ chức là Hàn Quốc và Nhật Bản. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới, giải đấu World Cup được tổ chức tại 3 quốc gia.

Tương lai nào cho đội tuyển Thái Lan?

Tuy mới chỉ bắt đầu tranh tài tại AFF Cup 2022, song mục tiêu mà đội tuyển quốc gia Thái Lan đặt ra lại rất rõ ràng. Không chỉ nhắm tới chức vô địch AFF Cup 2022, họ còn muốn giành được tấm vé tham dự World Cup 2022.

Ban đầu, các giải đấu lớn như Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 được Trung Quốc đăng cai tổ chức. Tuy nhiên sau đó, Trung Quốc đã rút lui và nhường lại quyền tổ chức cho Qatar.

Thái Lan đang hướng đến vòng loại World CUp 2026
Thái Lan đang hướng đến vòng loại World CUp 2026

Qatar chính là nước chủ nhà đã đăng cai kỳ World Cup 2022 vừa rồi. Tuy nhiên, thay vì tổ chức giải đấu Asian Cup vào tháng 6 và tháng 7 vào năm 2023 như dự kiến, Qatar lại lùi lịch thi đấu của giải sang tháng 1 năm 2024.

Chính vì sự thay đổi này, Thái Lan chỉ có một đích đến lớn nhất là vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Với một cánh cửa rộng mở như vậy, chắc chắn Thái Lan sẽ không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một này.

Mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 của Thái Lan

Không chỉ đội tuyển Thái Lan, rất nhiều đội tuyển khác tại AFF Cup 2022 đều nhắm tới chức vô địch. Tuy nhiên, Thái Lan từ lâu cũng đã được giới chuyên gia đánh giá vô cùng cao về thực lực.

Cùng với Việt Nam, Thái Lan luôn được coi là một trong những người anh cả của bóng đá Đông Nam Á. Thái Lan từ lâu cũng đã đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam. Tuy những năm gần đây bóng đá Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc, song Thái Lan chắc chắn cũng không chịu kém cạnh.

Thái Lan đang vô cùng khao khát chức vô địch tại AFF Cup
Thái Lan đang vô cùng khao khát chức vô địch tại AFF Cup

Những dự định của Thái Lan vào năm 2023 khi kết thúc AFF Cup 2022

Trong năm 2023, đội tuyển bóng đá Thái Lan dự định sẽ tham gia hai giải đấu lớn là Asian Cup và giải vòng loại WC 2026. Tuy nhiên, dự định đã có sự thay đổi, đội tuyển bóng đá này sẽ chỉ hướng đến một mục tiêu lớn là tham gia thi đấu tại vòng loại WC 2026.

Đó cũng chính là mục tiêu lớn nhất trong những năm tới của đội tuyển bóng đá Thái Lan. Trước đó vào năm 2018, Thái Lan cũng đã đi được tới vòng loại thứ ba của khu vực, song cũng không có quá nhiều thành tích đáng nói, và cũng đành phải nói lời chia tay với World Cup.

Thái Lan đã phải nhận thất bại vào năm 2018
Thái Lan đã phải nhận thất bại vào năm 2018

Như vậy, chúng tôi vừa mang đến cho bạn những tin tức vô cùng hot về đội tuyển quốc gia Thái Lan cũng như mục tiêu của họ trong thời gian sắp tới tại AFF Cup 2022. Hy vọng các bạn đọc sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button