Thái Lan: Thiếu niên 14 tuổi xả súng tại trung tâm thương mại Bangkok, 2 người chết

Thiếu niên 14 tuổi thực hiện vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở thủ đô Bangkok, Thái Lan khiến 2 người chết, 5 người bị thương.

Theo thông tin từ Cảnh sát hoàng gia Thái Lan, vào lúc 16 giờ 20 phút chiều ngày 3/10, tại khu vực tầng 1, trung tâm thương mại Siam Paragon ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, đã xảy ra vụ xả súng.

Các nhân có mặt tại địa điểm trên cho biết, họ nghe thấy hơn 10 tiếng súng nổ liên tiếp khiến hàng trăm người hoảng loạn, bỏ chạy ra khỏi tòa nhà.

Hình ảnh nghi phạm mang súng đi lại trong trung tâm thương mại
Hình ảnh nghi phạm mang súng đi lại trong trung tâm thương mại

Nhận được tin báo cáo về tiếng nổ súng, cảnh sát Thái Lan đã triển khai tới hiện trường. Khoảng 17h09 cùng ngày (theo giờ địa phương), cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại một cửa hàng trên tầng 3 của trung tâm thương mại.

Sau khi súng hết đạn thì tên này mới đầu hàng. Trước đó, nghi phạm đã tìm cách bỏ chạy sang khách sạn Siam Kempinski gần đó nhưng không được vì khách sạn này đã đóng cửa nối với trung tâm thương mại trên tầng 3…

Cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ nổ súng khi tên này đang cố gắng bỏ trốn
Cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ nổ súng khi tên này đang cố gắng bỏ trốn

Thủ phạm gây ra vụ nổ súng trên là một thiếu niên 14 tuổi, trên người trang bị một khẩu súng ngắn 9mm.

Vụ nổ súng đã khiến 2 người chết và 5 người bị thương.

Nạn nhân là 1 phụ nữ Trung Quốc 34 tuổi và 1 phụ nữ người Myanmar. 5 người bị thương bao 1 người Trung Quốc, 1 người Lào, 3 người Thái Lan.

Theo điều tra, thủ phạm là học sinh tại trường tư có cha mẹ là giáo sư. Tại nhà của hung thủ tìm thấy những đồ vật liên quan đến việc tập bắn súng, nhiều vòng đạn. Nghi phạm là người nghiện các trò chơi bắn súng trên máy tính.

Được biết, Siam Paragon là một trong những trung tâm thương mại hàng đầu tại Thái Lan, nơi đây cũng là địa điểm tập trung nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Hàng trăm người bên trong trung tâm thương mại Siam Paragon
Hàng trăm người bên trong trung tâm thương mại Siam Paragon

Ngoài ra, vụ xả súng này diễn ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm một năm ngày xảy ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan do một cựu cảnh sát là thủ phạm gây ra, người này đã dùng dao và súng ngắn tấn công một nhà trẻ khiến 24 trẻ em và 12 người lớn tử vong.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button