Thắng Ba Lan, Messi và Lewandowski vẫn được ở lại Qatar

Lượt đấu cuối cùng của bảng C VCK World Cup đã diễn ra giữa Argentina vs Ba Lan. Messi và các đồng đội phải đặt mục tiêu thắng Ba Lan để có thể chắc suất đi tiếp. Chính quyết tâm của đại diện Nam Mỹ đã thể hiện rất rõ ràng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tổng quan về trận đấu giữa Argentina vs Ba Lan

Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, đại diện của Nam Mỹ đã dồn lên phần sân của đối thủ để tấn công và tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Trước khung thành của Ba Lan, các cầu thủ tấn công vẫn chưa thể thực hiện được những cú sút đi trúng đích. Phút 38, thủ môn Szczesny phạm lỗi với Messi và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Argentina được hưởng quả phạt đền. 

Đại diện của Nam Mỹ đã dồn lên phần sân của đối thủ
Đại diện của Nam Mỹ đã dồn lên phần sân của đối thủ

Nhưng ở chấm 11m, siêu sao 35 tuổi đã không thể chiến thắng được phản xạ nhanh nhạy của người gác đền của Ba Lan. Đó cũng là những gì đáng chú ý trong suốt cả hiệp đấu đầu tiên khi cả hai bên đều chơi thận trọng. Hiệp 1 đã chính thức khép lại với tỷ số hòa 0 – 0.

Sau những quãng nghỉ, sự điều chỉnh từ Argentina đã lập tức có được tác dụng. Ở phút 46, nhờ một pha căng ngang bên cánh phải, Mac Allister đã dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành và mở tỷ số cho đội nhà. Đến phút 62, Alvarez cũng thực hiện một cú vung chân tuyệt đẹp để tung lưới của Ba Lan, nhờ đó đã nhân đôi cách biệt cho chính Argentina. 

Mac Allister đã dứt điểm mở tỷ số cho đội nhà
Mac Allister đã dứt điểm mở tỷ số cho đội nhà

Những khoảng thời gian thi đấu còn lại, Argentina đã bỏ lỡ thêm 2 cơ hội ngon ăn để tăng cách biệt. Nhưng dù vật tỷ số 2 – 0 vẫn sẽ được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên. Messi cùng các đồng đội đã giành được quyền đi tiếp vào vòng trong với ngôi đầu bảng C. 

Những diễn biến chính của trận đấu giữa Argentina vs Ba Lan

Trận đấu này được diễn ra tại sân 974.

Hiệp đấu thứ 1 bắt đầu

⚽1’: Đội tuyển Ba Lan được quyền giao bóng trước.

⚽3’: Otamendi đã có pha dâng cao để tham gia tấn công và thực hiện cú bật cao đánh đầu. Nhưng trọng tài người Hà Lan, ông Makkelie đã thổi phạt chính cầu thủ người Argentina.

Otamendi đã có pha dâng cao để tham gia tấn công 
Otamendi đã có pha dâng cao để tham gia tấn công 

⚽7’: Messi đã thử vận may của mình bằng một cú đá chân phải ở rìa vòng cấm nhưng cú sút của anh quá nhẹ và không thể làm khó cho thủ môn Szczesny.

⚽11’: Messi thực hiện đi bóng nỗ lực hơn trong vòng cấm và tung ra cú sút ở góc hẹp, nhưng khả năng đọc tình huống của thủ thành Ba Lan đã giúp anh thực hiện đấm bóng an toàn. 

Messi thực hiện đi bóng nỗ lực hơn trong vòng cấm
Messi thực hiện đi bóng nỗ lực hơn trong vòng cấm

⚽15’: Trận đấu đang được diễn ra với tốc độ nhanh chóng, đại diện Nam Mỹ đang chiếm được thế thượng phong và có nhiều pha tấn công cực vũ bão. Nhưng Ba Lan cũng đang chơi áp sát nhanh chóng để hạn chế những đường lên bóng của Argentina. 

⚽17’: Nhờ đường chuyền của Messi, Acuna đón được bóng và có cú ra chân cực căng trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc là cú sút xa của anh đã đi quá thiếu chính xác. 

Acuna đón được bóng và có cú ra chân cực căng 
Acuna đón được bóng và có cú ra chân cực căng 

⚽22’: Tuyển Ba Lan vẫn đang cực kỳ nỗ lực để tấn công nhằm đưa bóng đi ra xa ở phần sân của đối phương và làm giảm áp lực cho đội nhà.

⚽27’: Ba Lan vẫn đang chơi với phần đông của cầu thủ bên sân nhà và chỉ cắm Lewandowski ở bên trên. Chính lối chơi này đã khiến cho các pha dàn xếp tấn công của Argentina gặp vô vàn khó khăn.

Chỉ có mình Lewandowski cắm ở trên
Chỉ có mình Lewandowski cắm ở trên

⚽29’: Acuna có cú sút bằng chân trái nhưng tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc.

⚽38’: Di Maria có cú đá phạt góc vào thẳng khung thành của Ba Lan nhưng thủ môn Szczesny thi đấu cực tập trung và đã hóa giải tình huống nhanh chóng.

⚽35’: Fernandez thực hiện nhận đường chuyền từ chính Messi và có cú sút ở cự ly tầm trung. Dù vậy những nỗ lực của anh chỉ có thể đưa bóng đi hết đường biên ngang ở bên phải. 

Fernandez thực hiện nhận đường chuyền và ra chân
Fernandez thực hiện nhận đường chuyền và ra chân

⚽36’: Alvarez thực hiện một đường chuyền chính xác và có đủ thời gian trong vòng cấm để thực hiện cú sút nguy hiểm về phía cột dọc bên cánh trái. Thủ thành Szczesny đã đoán được ý định của anh và cản phá, sau đó Messi nhận đường chuyền cao và có cú va chạm khá mạnh với thủ thành Ba Lan. Sau khi xem lại VAR, trọng tài đã cho Argentina thực hiện cú đá phạt 11 m.

Szczesny phạm lỗi với Messi
Szczesny phạm lỗi với Messi

⚽39’: Chính Messi đã tiến lên thực hiện cú đá phạt này nhưng thủ thành Szczesny đã xuất sắc cản phá thành công.

⚽41’: Messi có một đường căng ngang trong khung thành của Ba lan nhưng tiếc là chưa có đồng đội nào kịp băng xuống để thực hiện điểm cắt.

Messi có một đường căng ngang
Messi có một đường căng ngang

⚽43′: Alvarez có cú vung chân cực mạnh ngay rìa vòng cấm, nhưng thủ thành Szczesny vẫn chơi cực kỳ xuất sắc.

⚽45’: Hiệp đấu đầu tiên sẽ có thêm 3 phút đá bù giờ.

⚽45+3’: Hết giờ, cả hai đội ra sân nghỉ với tỷ số hòa 0 – 0.

Hiệp 2 bắt đầu

⚽46’: Hiệp đấu thứ 2 bắt đầu với Argentina là đội giao bóng trước. Ở hiệp đấu thứ 2, Ba Lan có sự thay đổi người khi Swiderski và Frankowski rời sân và thay thế là Kaminski và Skoras.

⚽47’: Ngay ở thời gian đầu hiệp 2, Argentina đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của MacAllister. Anh đã đá nối cực nhanh để làm tung lưới của thủ thành Szczesny.

MacAllister mở tỷ số khi đá tung lưới của Szczesny
MacAllister mở tỷ số khi đá tung lưới của Szczesny

⚽49’: Acuna phải nhận thẻ vàng sau pha va chạm với lỗi của thủ thành Ba Lan. 

⚽50’: Trong trận đấu cùng giờ, Mexico đã có được bàn thắng dẫn trước 1 – 0 trong trận đấu với Saudi Aba. Với kết quả này, Argentina đang tạm dẫn đầu bảng C, còn Ba Lan và Mexico có cùng 4 điểm, Ả Rập Xê Út đứng cuối cùng.

⚽55’: Sau khi có được bàn thắng, Argentina vẫn dồn lên tấn công và Alvarez thực hiện cú sút bóng trong vòng cấm nhưng chưa thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Argentina vẫn dồn lên tấn công sau bàn thắng
Argentina vẫn dồn lên tấn công sau bàn thắng

⚽62’: Tuyển Ba Lan vẫn tiếp tục có sự thay đổi người khi Szymanski rời sân vào thế chỗ cho Bielik.

⚽64’: Messi đi bóng và xâm nhập vào vòng cấm để tung ra cú sút, nhưng các hậu vệ Ba Lan đã kịp thời ập vào để cản phá thành công.

⚽68’: Argentina tiếp tục có bàn thắng nhờ Alvarez tung ra cú sút cực chính xác trong khoảng cách 17m.

Alvarez tung ra cú sút cực chính xác nhân đôi cách biệt
Alvarez tung ra cú sút cực chính xác nhân đôi cách biệt

⚽70’: Ở thời điểm này, cuộc chiến giành ngôi nhì bảng giữa Ba Lan và Mexico cực gay cấn khi cả hai đều có cùng hiệu số 0.

⚽71’: Thêm một tình huống nguy hiểm nữa về phía khung thành của Ba Lan. Messi có pha chuyền bóng cực tốt, Alvarez phá bẫy việt vị để băng xuống nhưng cú sút cuối cùng của anh đã đi ra ngoài mép lưới.

⚽78’: Krychowiak của Ba Lan đã phải nhận thẻ vàng sau cú phạm lỗi với Mac Allister.

Krychowiak của Ba Lan phạm lỗi với Allister
Krychowiak của Ba Lan phạm lỗi với Allister

⚽79’: Argentina tiếp tục có sự thay đổi người khi chính Fernandez và Alvarez rời sân nhường chỗ cho L.Martinez và Pezzella.

⚽83’: Piatek được tung vào sân thay cho Krychowiak bên phía Ba Lan, Argentina cũng có sự thay đổi người khi đưa Thiago Almada thay cho Mac Allister.

⚽86’: Từ một sai lầm của Ba Lan, Lautaro Martinez đã đưa bóng ghi bàn nhưng cú sút của anh hoàn toàn không chính xác.

Lautaro Martinez tận dụng sai lầm nhưng cú sút của anh không chính xác
Lautaro Martinez tận dụng sai lầm nhưng cú sút của anh không chính xác

⚽90’: Hiệp 2 có thêm 6 phút đá bù giờ. Thời điểm hiện tại, Mexico và Ba Lan đang có cùng điểm số và hiệu số. Nhưng Mexico xếp sau vì kém hơn về chỉ số Fair play, nếu như kết quả giữ nguyên thì Ba Lan chính là đội được đi tiếp. 

⚽90+3’: Tagliafico thực hiện cú bấm bóng đi qua đầu của thủ môn Szczesny cực kỳ đẹp mắt. Nhưng hậu vệ của Ba Lan đã kịp thời để lùi về sau và cứu thua nhanh chóng. 

Tagliafico thực hiện cú bấm bóng
Tagliafico thực hiện cú bấm bóng

⚽90+5’: Lewandowski đã có một pha phạm lỗi với Messi trong một tình huống mà hiếm phi 2 ngôi sao này đối đầu với nhau. 

⚽90+7’: Kết thúc trận đấu, Argentina thắng Ba Lan với tỷ số 2 – 0, qua đó họ đã vươn lên ngôi đầu bảng C. Đối thủ tiếp theo của họ ở vòng 16 đội chính là Úc.

Đội hình xuất phát của hai đội

Cả hai đều hiểu trận đấu này quan trọng như thế nào, trong khi Argentina bắt buộc phải thắng thì Ba Lan cũng tương tự. Vì thế cả hai đội đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của mình để tránh những tình huống rủi ro.

  • Tuyển Argentina: Martinez; Molina, Acuna, De Paul, Fernandez, Romero, Otamendi, Mac Allister, Alvarez, Di Maria, Messi.
  • Tuyển Ba Lan: Szczesny; Cash, Frankowski, Bielik,  Zielinski; Swiderski, Bereszynski, Glik, Kiwior, Krychowiak, Lewandowski.
Đội hình đội tuyển Argentina
Đội hình đội tuyển Argentina
Đội hình đội tuyển Ba Lan
Đội hình đội tuyển Ba Lan

Trận đấu giữa Argentina vs Ba Lan đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đại diện Nam Mỹ. Trong cuộc đối đầu này, cả hai đội đã thể hiện được sức mạnh với những cơ hội rõ ràng. Nhưng Argentina với quyết tâm và đẳng cấp đã tận dụng được cơ hội và chuyển hóa thành bàn thắng. Ở vòng đấu 16 đội, Argentina sẽ gặp Úc còn Ba Lan sẽ gặp Pháp. Socolive sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất đến các bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button