Thắng Leicester nhưng Manchester United vẫn có điểm thất vọng

Manchester United vừa có được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 trước Leicester City tại sân nhà Old Trafford. Marcus Rashford tiếp tục sẽ là cái tên tỏa sáng rực rỡ nhất với 2 bàn thắng và 1 pha góp dấu giày trong trận đấu này.

Bầy cáo đá không mấy tệ trong trận lần này 

Tuy nhiên, những ai theo dõi trận đấu này ngay từ đầu đều thấy rằng Bầy cáo thực sự đá không tệ, đặc biệt là trong nửa đầu của hiệp 1.

HLV Ten Hag và Manchester United gặp nhiều may mắn 

Và ngoài sự xuất sắc của thủ thành David de Gea có lẽ may mắn đã giúp cho cho đoàn quân của Ten Hag không phải chơi với 10 người. Cụ thể thì phút thứ 41, khi mà Manchester United đang dẫn trước 1-0, tiền vệ tân binh Marcel Sabitzer có pha vào bóng đầy thô bạo với trung vệ Wout Faes bên phía Leicester.

Gầm giày của cầu thủ đang thuộc biên chế của Bayern Munich đã đạp thẳng vào phần ống đồng giao với đầu gối của cầu thủ Faes và khiến anh này ngã lăn ra đau đớn. 

Chứng kiến tình huống ấy, nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu của thế giới như cựu danh thủ Jimmy Floyd Hasselbaink, Garry Neville hay là Dave Jones, đều phải công nhận Sabitzer xứng đáng cho một chiếc thẻ đỏ. 

Và nếu kịch bản đó thực sự đã xảy ra thì có lẽ Manchester United khó mà có được chiến thắng hoành tráng như vừa xong. Về phần mình, Sabitzer thi đấu không tệ khi anh cho thấy mình đang dần hòa nhịp tốt với đội bóng mới. Tuy nhiên, pha tranh chấp của tiền vệ 28 tuổi sau đó vẫn rất “thừa lực” trước khi HLV Erik ten Hag phải thay cầu thủ người Áo ở phút thứ 80.

HLV Ten Hag và thầy trò gặp nhiều may mắn 
HLV Ten Hag và thầy trò gặp nhiều may mắn

Alejandro Garnacho có màn thể hiện khá thất vọng 

Một điểm trừ khác của Manchester United trong trận này là ngôi sao trẻ Alejandro Garnacho. Dù được ông HLV Ten Hag tin tưởng cho đá chính ngay từ khi bắt đầu trận đâu, nhưng những gì mà cầu thủ 18 tuổi thể hiện được rất thất vọng. 

Anh gần như “vô hại” bên phía hành lang bên cánh trái của Manchester United và bị thay cho Jadon Sancho ngay từ khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu. Trên Sofascore, Garnacho cũng chỉ chấm 6.3 điểm thấp nhất của toàn đội.

Về mặt tổng quan thì Manchester United có một chiến thắng tuyệt vời trước Leicester khi mà hầu hết tất cả cầu thủ của họ đều chơi rất tốt. Đặc biệt bộ 3 David de Gea, Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Trước mắt họ hiện giờ là 2 trận đấu cực kỳ quan trọng khi đón tiếp Barca trong khuôn khổ của trận lượt về play-off Europa League vào giữa tuần này. Ngay sau đó, thầy trò Ten Hag hướng tới danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi khi hành quân tới sân Wembley chạm trán Newcastle tại chung kết Carabao Cup.

Alejandro Garnacho có màn thể hiện khá thất vọng
Alejandro Garnacho có màn thể hiện khá thất vọng

Rashford lại tỏa sáng thêm một lần nữa 

Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng góp phần giúp cho Manchester United đè bẹp Leicester City với tỷ số 3-0, ở vòng 24 Premier League.

Diễn biến đầy kịch tính quyết liệt của trận đấu 

Bước vào trận đấu, đội khách Leicester City bất ngờ chơi ở thế chủ động và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành Manchester United. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea thì đội chủ nhà sớm bị thủng lưới ngay phút thứ 7 khi Harry Barnes có pha đối mặt với thủ thành người Tây Ban Nha.

2 phút sau, hàng thủ của Manchester United chơi lúng túng và để Kelechi Iheanacho xâm nhập vào vòng cấm sút chéo góc, nhưng Victor Lindelof lăn xả cứu thua. Bị đối thủ gây ra áp lực, nhưng Man Utd chứng tỏ bản lĩnh với bàn thắng mở tỷ số. 

Phút 24, Bruno Fernandes đã vẩy má chọc khe đẳng cấp cho Marcus Rashford để băng xuống đối mặt, trước khi tiền đạo mang áo số 10 sút chéo góc quyết đoán để mở tỷ số cho chủ nhà. Đến phút 56, tiền đạo người Anh hoàn tất được cú đúp cho riêng mình sau tình huống xâm nhập vào vòng cấm từ cánh trái.

Diễn biến đầy kịch tính quyết liệt của trận đấu 
Diễn biến đầy kịch tính quyết liệt của trận đấu

HLV Brendan Rodgers của Leicester đã có những chia sẻ 

Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers của Leicester đã cho biết: “Chúng tôi bắt đầu trận đấu thực sự tốt, trông có vẻ là mối đe dọa thực sự đối với đối thủ, tịnh tiến bóng tốt đến 1/3 cuối trận, chúng tôi có nhiều cơ hội, nhưng chúng tôi không tận dụng được”.

“Họ có một cơ hội và ghi bàn và đó là sự khác biệt sự lạnh lùng. Chúng tôi có đủ thứ trong hiệp một, nhưng (tôi) thất vọng về bàn thua mà chúng tôi bị Marcus Rashford chọc thủng lưới.”

“Chúng tôi kiểm soát trận đấu nhưng chúng tôi đã để mất bóng từ một vị trí đơn giản và sau đó họ vòng ra phía sau rồi cậu ấy ghi bàn. Chúng tôi không sáng tạo nhiều trong hiệp hai, chúng tôi không kiểm soát được bóng, chuyền không đủ tốt và sau đó họ có bàn thứ hai, điều đó giúp họ có thế trận thoải mái hơn nhiều.”

HLV Brendan Rodgers của Leicester đã có những chia sẻ 
HLV Brendan Rodgers của Leicester đã có những chia sẻ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Manchester United đã mang về thành tích cực kỳ đáng nể. Khiến cho đối phương phải chịu khuất phục và chịu thua. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button