Sẽ thành lập đội tuyển Thanh Niên Việt Nam tham dự giải quốc tế

Liên đoàn bóng đá Việt Nam bắt đầu chú trọng vào bóng đá học đường, giải sinh viên Thanh Niên Việt Nam đang được chú ý đến. Qua đó ban tổ chức sẽ chọn ra những nhân tố tiềm năng, nổi bật nhất trong đội hình để đưa vào đội tuyển quốc gia Việt Nam và tham dự các giải đấu quốc tế. 

Thanh Niên Việt Nam được đưa vào hệ thống thi đấu VFF

VFF thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm tài năng

Chiều ngày 9/3, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải sinh viên Thanh Niên Việt Nam đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong buổi lễ, đại diện ban tổ chức đã chia sẻ mục tiêu của giải đấu năm nay là bên cạnh việc tạo sân chơi cho sinh viên Việt Nam, giải đấu còn có nhiệm vụ rất quan trọng là tìm kiếm những tài năng trẻ đang từ ghế nhà trường.

Ban tổ chức giải đấu muốn bổ sung các cầu thủ trẻ tiềm năng và chất lượng nhất cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bên cạnh những nhân tài đang tỏa sáng, Liên đoàn bóng đá cũng muốn cải thiện chiều sâu đội hình, đồng thời làm mới bộ mặt trong mùa giải sang năm. Các cầu thủ của giải đấu này cũng sẽ cố gắng thi đấu hết mình để thể hiện tài năng của mình. 

Từ đó, ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng phối hợp với ban tổ chức giải đấu để thành lập đội tuyển sinh viên Việt Nam, nhằm mục đích dự các giải quốc tế trong khu vực và châu lục. Các tài năng trẻ sẽ có cơ hội tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, đây là cơ hội duy nhất để họ chứng minh năng lực bản thân. 

Thanh Niên Việt Nam được trao cơ hội
Thanh Niên Việt Nam được trao cơ hội

Bước tiến quan trọng của nền bóng đá học đường

Từ năm 2023, giải đấu sinh viên Thanh Niên Việt Nam đã được chính thức đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây là một trong những bước tiến quan trọng trong nền bóng đá học đường. Những tài năng trẻ luôn được ưu tiên để tỏa sáng, họ sẽ có cơ hội được đào tạo ở một môi trường chuyên nghiệp hơn. 

Trong quá khứ, nhiều cầu thủ chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam cũng được phát hiện từ các giải sinh viên như Nguyễn Ngọc Thanh, Lưu Ngọc Hùng và Nguyễn Đắc Huy. Đây là quyết định sáng suốt đến từ Liên đoàn bóng đá, thế hệ trẻ luôn có tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm, đặc biệt là sức bền trong mỗi trận đấu, họ cũng có thể đáp ứng được lịch trình thi đấu dày đặc. 

Trong số những cầu thủ được phát hiện ở nền bóng đá học đường này, Đắc Huy là pivo tài năng của đội tuyển futsal Việt Nam, anh từng ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga ở World Cup 2021. Vậy nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) muốn tận dụng giải sinh viên Việt Nam để tìm ra nhiều nhân tố xuất sắc.

Thanh Niên Việt Nam quyết tâm có mặt tại giải VĐQG
Thanh Niên Việt Nam quyết tâm có mặt tại giải VĐQG

Thanh Niên Việt Nam hướng đến sự chuyên nghiệp 

Nhật Bản cũng chú trọng bóng đá học đường

Ở những quốc gia có nền bóng đá phát triển trên thế giới, họ cũng chú trọng rất nhiều vào bóng đá học đường. Ví dụ, tại Nhật Bản, giải bóng đá sinh viên được đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng rất nhiều, đồng thời phát triển mạnh mẽ thành phong trào, nhờ đó mà họ phát hiện nhiều cầu thủ giỏi.

Một trong những cầu thủ nổi danh từ giải sinh viên ở Nhật Bản đó là Kaoru Mitoma, người đang gây sốt ở Premier League năm nay khi thi đấu cho câu lạc bộ Brighton. Anh từng từ chối theo con đường bóng đá chuyên nghiệp năm 18 tuổi để nghiên cứu kỹ thuật rê bóng, nhờ đó trở thành nhân tài hiếm gặp. 

Giải sinh viên Thanh Niên Việt Nam cũng tương tự như vậy, ba tổ chức đang hướng tới sự chuyên nghiệp nhất có thể. Điều này được thể hiện phần nào qua giá trị tiền thưởng. Tổng giải thưởng ở giải đấu năm nay sẽ cao hơn mùa giải năm trước, khoảng 700 triệu đồng. 

VFF muốn tìm ra tài năng trẻ ở Thanh Niên Việt Nam
VFF muốn tìm ra tài năng trẻ ở Thanh Niên Việt Nam

VFF phối hợp báo Thanh Niên tổ chức giải đấu

Phần thưởng năm nay sẽ được tính như sai, đội vô địch sẽ được thưởng 300 triệu đồng, nhiều hơn đội vô địch giải U21 Quốc gia 50 triệu đồng, đội bóng về nhì sẽ được thưởng 150 triệu đồng, hạng ba 80 triệu đồng, giải phong cách được thưởng 40 triệu đồng cùng các giải cá nhân khác.

Giải sinh viên Thanh Niên Việt Nam do báo Thanh Niên và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức. Bắt đầu từ ngày 18/2 đến 3/3, 42 đội bóng đã tranh tài ở vòng loại 4 miền. Trải qua 65 trận đấu, 11 đội bóng được đánh giá chất lượng nhất đã giành quyền tham dự vòng chung kết cùng chủ nhà là đội bóng  Đại học Tôn Đức Thắng. 

Thanh Niên Việt Nam đang đi tới vòng chung kết
Thanh Niên Việt Nam đang đi tới vòng chung kết

Vòng chung kết Thanh Niên Việt Nam sẽ diễn ra từ 11/3 tới ngày 26/3. Những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch bao gồm ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, ĐH Nông Lâm TP.HCM và ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button