Thi đấu kiên cường, Canada vẫn không thể thắng Croatia

Trong cuộc đối đầu với Croatia vs Canada đã kết thúc với tỷ số 4 -1 nghiêng về đương kim á quân. Với kết quả “nhấn chìm” này, Croatia đã chính thức tiễn các cầu thủ Canada phải về nước sớm. Còn Croatia sẽ “tử chiến” với Bỉ trong lượt đấu cuối cùng.

Tổng quan về trận đấu giữa Croatia vs Canada

Trong trận đầu ra quân, Canada đã phải đụng độ một đội bóng cực mạnh là Bỉ, dù vậy đại diện của CONCACAF đã thi đấu kiên cường và chỉ để thua với tỷ số – 4. Trận đấu tiếp theo, họ lại đụng độ một ông lớn khác chính là Croatia. Bất ngờ đã đến khi The Reds với chính là những người có bàn thắng đầu tiên do công của Davies ở phút thứ 2.

Đúng như trong dự đoán, Canada đã thi đấu với nhiệt huyết cùng sức trẻ của mình để chiến đấu một cách thủ động. Họ thậm chí đã có được bàn thắng dẫn trước sau pha bóng dài của thủ môn Borjan. Các cầu thủ Canada chỉ cần 4 đường chuyền để có thể đưa bóng tìm đến lưới của Croatia.

Croatia vs Canada: Canada đã thi đấu với nhiệt huyết cùng sức trẻ
Croatia vs Canada: Canada đã thi đấu với nhiệt huyết cùng sức trẻ

Bị dẫn bàn, Croatia phải dồn toàn lực lên tấn công và điều này đã giúp cho Davies có khoảng trống. Anh liên tục khuấy đảo hàng thủ của đối phương với tốc độ và kỹ thuật của mình. Sau khoảng thời gian chơi bế tắc, cuối cùng đương kim á quân cũng đã đưa được bóng vào lưới của đối thủ. Ở phút 26, Modric đã phát động và người dứt điểm là Kramaric nhưng tiếc là đã rơi vào thế việt vị.

Nhưng sau đó, số 9 của Croatia đã không phải tiếc nuối quá lâu bởi Perisic khéo léo chọc khe ở cánh trái, Kramaric thoát xuống cực thông minh trước khi anh tung ra cú sút hẹp vào lưới của Canada. Hiệp đấu sau đó là những pha ăn miếng trả miếng của các cầu thủ trên sân nhưng vẫn chưa thẻ có được bàn thắng nào nữa.

Kramaric ghi bàn giúp trận đấu đưa về thế cân bằng
Kramaric ghi bàn giúp trận đấu đưa về thế cân bằng

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, bộ đôi Kramaric – Livaja thường xuyên có những pha hoán đổi vị trí để làm rối loạn hàng thủ của Canada. Đại diện của Bắc Mỹ cũng  có tình huống sút xa khiến cho Livakovic phải trổ tài. Phút 70 giữa Croatia vs Canada, Kramaric có một pha đỡ bóng ở vòng cấm Canada mà không ai theo kèm, hiển nhiên anh đã không bỏ lỡ cơ hội để hoàn thành cú đúp cho mình.

Kramaric có cú đúp trong trận đấu với Canada
Kramaric có cú đúp trong trận đấu với Canada

Ở những phút cuối của thời gian bù giờ, Lovro Majer lại ghi thêm một bàn nữa để chấm dứt những hy vọng của Canada. Trận thắng này đã giúp cho đương kim á quân vượt qua Maroc để có được vị trí nhất bảng F. Canada về mặt lý thuyết vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như có một kết quả tốt trước Maroc và Bỉ thua đậm trong lượt đấu cuối cùng.

Lovro Majer ghi thêm một bàn để chấm dứt những hy vọng của Canada
Lovro Majer ghi thêm một bàn để chấm dứt những hy vọng của Canada

Những diễn biến chính của Croatia vs Canada

Trận đấu Croatia vs Canada, bắt đầu với trọng tài chính người Uruguay, ông Andres Matonte thổi hồi còi khai cuộc.

Hiệp đấu thứ 1 Croatia vs Canada bắt đầu

⚽2’: Chỉ vài giây sau khi trọng tài thổi hồi còi bắt đầu, Canada đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một quả tại cánh phải, Alphonso Davies đã băng xuống và có cú đánh đầu đầy dũng mãnh. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh trong kỳ World Cup năm nay. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất được ghi tại một kỳ World Cup. Pha làm bàn của cầu thủ này đến ở giây thứ 68.

Canada đã có được bàn thắng vươn lên ở phút thứ 2
Canada đã có được bàn thắng vươn lên ở phút thứ 2

6’: Phút thứ 6 Croatia vs Canada, Cầu thủ Andrej Kramaric có một pha tạt bóng và khẽ chạm vào chân của một hậu vệ Canada. Điều này đã khiến cho thủ môn Borjan phải cầm đến 2 nhịp bóng thì mới có thể làm chủ được tình hình.

⚽12’: Đương kim á quân World Cup 2018 đang tổ chức dồn sân để quân bình tỷ số cho mình.

Đương kim á quân World Cup 2018 đang tổ chức dồn sân
Đương kim á quân World Cup 2018 đang tổ chức dồn sân

⚽17’: Phút thứ 17 giữa Croatia vs Canada, Đoàn quân của ông John Herdman đang cố gắng để lùi sâu và chơi chắc chắn ở phần sân nhà.

⚽27’: Nhờ một pha tấn công bài bản, Croatia đã bắt đầu từ tình huống phát động của Modric. Andrej Kramaric đã có pha thoát xuống để có cú dứt điểm vào lưới đối phương nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

34’: Phút thứ 34 giữa Croatia vs Canada, Croatia đang tổ chức tấn công với những đường bóng ép sân. Đội hình của Canada vì thế phải tiến hành lùi sâu về sân nhà để chống đỡ liên tục.

Croatia đang tổ chức tấn công liên tục
Croatia đang tổ chức tấn công liên tục

⚽35’: Phút thứ 35 Croatia vs Canada, Những pha phối hợp bài bản của Croatia đã để cho Marko Livaja lên xuống và có cú dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ thành của Canada.

⚽36’: Perisic có cú kiến tạo chọc khe để Kramaric thêm một lần nữa có cú dứt điểm chéo góc để cân bình tỷ số cho trận đấu.

Kramaric có cú dứt điểm chéo góc để cân bình tỷ số
Kramaric có cú dứt điểm chéo góc để cân bình tỷ số

⚽44′: Phút thứ 44 trong trận Croatia vs Canada, Juranovic có một pha tranh chấp thắng với các cầu thủ Croatia trước khi có cú kiến tạo cho Livaja dứt điểm vào lưới để tạo ra cách biệt với Canada.

⚽45+1: Hiệp đấu Croatia vs Canada kết thúc, cả hai đội ra sân nghỉ với tỷ số hòa 1 – 1.

Hiệp 2 Croatia vs Canada bắt đầu

⚽46’: Ngay đầu hiệp 2 Croatia vs Canada, Canada liền thay liên tục 2 cầu thủ là Jonathan Osorio và Ismael Kone để thế chỗ cho Cyle Larin và Stephen Eustaquio.

⚽49’: Phút thứ 49 Croatia vs Canada, Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Jonathan Osorio đã có một pha đi bóng khéo léo rồi có cú dứt điểm ở ngoài vòng cấm.  Dominik Livakovic đã bị đánh bại nhưng may mắn là bóng đã đi chệch cột dọc.

⚽54’: Phút thư 54 Croatia vs Canada, Một pha tổ chức tấn công ở bên cánh phải của Croatia, Modric có cú dứt điểm nhưng không thể làm khó được Kramaric.

Modric có cú dứt điểm
Modric có cú dứt điểm

⚽56’: Canada có pha đáp trả cực mạnh mẽ, Jonathan David thực hiện dứt điểm căng và đẹp từ bên ngoài vòng cấm nhưng  Dominik Livakovic đã có cú cản phá bằng những đầu ngón tay.

Canada có pha đáp trả cực mạnh mẽ
Canada có pha đáp trả cực mạnh mẽ

⚽63’: Alphonso Davies thực hiện một cú sút phạt ở ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải, tiền vệ của Bayern đã đưa bóng trúng vào hàng rào của Croatia.

⚽70’: Phút thứ 70 Croatia vs Canada Perisic thực hiện một cú treo bóng trước vòng cấm địa của Canada, Andrej Kramaric thực hiện khống chế một nhịp trước khi có pha dứt điểm cực hiểm để nâng tỷ số lên 3 – 1.

Kramaric nâng tỷ số lên 3 - 1 cho Croatia
Kramaric nâng tỷ số lên 3 – 1 cho Croatia

80’: Phút thứ 80 Croatia vs Canada, Thủ môn bên phía Canada vừa có thêm 2 pha cản phá xuất sắc trước những cú sút của Perisic và Nikola Vlasic ở trong vòng cấm địa.

⚽86’: Phút 86 giữa Croatia vs Canada Những cầu thủ Canada đang cực bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Croatia.

Canada đang cực bế tắc trong việc lên bóng
Canada đang cực bế tắc trong việc lên bóng

⚽90’: Hiệp 2 Croatia vs Canada, có thêm 6 phút đá bù giờ và đó cũng là cơ hội của Canada để tìm kiếm những bàn thắng.

⚽90+3’: Ở phút bù giờ thứ 3 giữa Croatia vs Canada, Canada vẫn chưa có được thêm một bàn thắng nào dù đã có 3 pha dứt điểm liên tục.

⚽90+4’:  Phút thứ 90+4 Croatia vs Canada, Trung vệ Kamal Miller xử lý lóng ngóng khiến bóng lọt qua chân, Mislav Orsic đã chớp lấy cơ hội này và kiến tạo cho Lovro Majer ấn định tỷ số 4 – 1 cho Croatia.

Lovro Majer ấn định tỷ số 4 - 1 cho Croatia
Lovro Majer ấn định tỷ số 4 – 1 cho Croatia

⚽90+6’: Trận đấu Croatia vs Canada kết thúc, Croatia đã “đè bẹp” đối thủ với kết quả 4 – 1 cho Croatia. Qua đó đã mở cánh cửa đi vào vòng 16 đội trong kỳ World Cup năm nay.

Đội hình xuất phát của Croatia vs Canada

Dưới đây là đội hình ra sân của Croatia vs Canada:

  • Croatia: Livakovic; Juranovic, Gvardiol, Sosa; Modric, Kovacic; Livaja, Lovren, Brozovic, Kramaric, Perisic.
  • Canada: Borjan; Johnston, Hutchinson, Davies; Buchanan,  Eustaquio, Vitoria, Miller; Lareya, David, Larin.
Đội hình đội tuyển Croatia
Đội hình đội tuyển Croatia
Đội hình đội tuyển Canada
Đội hình đội tuyển Canada

Trận chiến giữa Croatia vs Canada được nhiều người kỳ vọng. Dẫu vậy sự chênh lệch về đẳng cấp, trình độ và kinh nghiệm đã khiến cho Canada phải nhận thất bại và để đối thủ lội ngược dòng. Như vậy sau 2 lượt đấu đầu tiên, Canada vẫn chưa có được điểm số nào, điều ngày cũng xác định đoàn quân của HLV Herdman sẽ không còn cơ hội nào để đi tiếp. Để tìm hiểu thêm về các thông tin, diễn biến cũng như kết quả trận đấu Croatia vs Canada, các bạn hãy theo dõi website Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button