Thiago Silva và Neymar có thể giúp Brasil tiến sâu tại World Cup 2022

Là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022, Brasil đến Qatar với “binh đoàn” được đánh giá là mạnh nhất trong vòng một thập kỷ. Hãy xem những cái tên như Thiago Silva và Neymar có giúp gã khổng lồ Brasil giành được kết quả ngọt ngào nhất trong mùa giải World Cup 2022 này.

Hai cái tên nổi bật của Brasil
Hai cái tên nổi bật của Brasil

Tìm hiểu về sự nghiệp của Thiago Silva

Thiago Emiliano da Silva, sinh năm 1984, là một cầu thủ người Brasil. Anh đang chơi tại vị trí trung vệ của câu lạc bộ Chelsea và mang băng đội trưởng khi chơi tại đội tuyển quốc gia Brasil.

Phong độ thi đấu ở câu lạc bộ

Thiago Silva lần đầu ra mắt trong màu áo câu lạc bộ Fluminense, tuy nhiên trong mùa giải đầu tiên, anh bị chấn thương nên không ra sân nhiều, Đến tháng 12/2008, Thiago gia nhập AC Milan và có những đóng góp đáng kể cho câu lạc bộ này.

Tháng 7/2012, Thiago chính thức đầu quân Paris Saint Germain với phí chuyển nhượng 42 triệu euro. Tại đây, anh có những trải nghiệm mới ở đấu trường Ligue 1 và cùng câu lạc bộ giành 3 cúp quốc nội.

Đến tháng 8/2020, Thiago Silva thi đấu dưới màu áo Chelsea dưới dạng chuyển nhượng tự do. Anh đã có màn ra mắt ấn tượng với chiến thắng 6-0 trước Barnsley tại vòng ba EFL Cup, sau đó được tin tưởng mang băng đội trưởng trong trận hòa 3-3 với West Bromwich Albion.

Chỉ trong năm đầu tại “The Blues”, Thiago Silva đã cùng đồng đội giành nhiều danh hiệu quý giá, như Champion League hay siêu cúp châu Âu. Cũng tại đây, trung vệ gây ấn tượng bởi kinh nghiệm dày dặn, phong cách điềm tĩnh, luôn là hậu phương chắc chắn cho hàng thủ.

Phong độ thi đấu tuyển Brasil World Cup 2022

Trung vệ Thiago Silva
Trung vệ Thiago Silva

Trung vệ Thiago Silva được tham gia tuyển Olympic Brasil cùng huyền thoại Ronaldinho. Giải đấu quốc tế lần đầu anh được tham gia là World Cup 2010 tại Nam Phi, Trong giải này, anh không ghi bàn, song có kiến tạo quan trọng đưa Brasil vào tới vòng chung kết.

Tại giải Copa America 2011 tại Argentia, Thiago có mặt trong bốn trận chính thức, góp công đưa Brasil vào tứ kết. Tuy nhiên, trong chung kết, anh đá hỏng quả penalty khiến Brasil đánh mất chức vô địch vào Paraguay.

Trong chung kết World Cup 2014, Thiago ghi được một bàn, giúp Brasil thắng Colombia tại tứ kết với tỉ số 2-1. Trong năm này, Brasil về thứ tư chung cuộc.

Tại vòng loại World Cup 2018 tại Nga, anh cũng chỉ ghi được một bàn thắng vào lưới Serbia ở vòng bảng. Tuyển Brasil cũng chỉ đi được đến tứ kết, sau đó phải dừng lại bởi thua 1-2 trước Bỉ.

Dù đã 38 tuổi, song Thiago Silva vẫn là một trong những trụ cột của tuyển quốc gia Brasil. World Cup 2022 là lần thứ tư liên tiếp cầu thủ góp mặt trong giải đấu lớn nhất hành tinh. Mục tiêu của Thiago Silva và Neymar nói riêng, cả tuyển Brasil nói chung là chức vô địch World Cup 2022.

Sự nghiệp thi đấu của Neymar

Bên cạnh Thiago Silva, cái tên nổi bật nhất tuyển Brasil có lẽ là Neymar. Cầu thủ sinh năm 1992, hiện đang đá tiền đạo tại Paris Saint-Germain.

Phong độ tại câu lạc bộ

Neymar trong màu áo PSG
Neymar trong màu áo PSG

Neymar bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 17 tại câu lạc bộ Santos. Tại giải Campeonato Paulist 2010, Neymar ghi được 14 bàn trong 19 trận, giúp câu lạc bộ đăng quang ngôi vô địch. Tại Campeonato Paulist 2011, Neymar có 6 pha lập công, về thứ 3 của danh sách vua phá lưới.

Năm 2011, 2012, Neymar được bình chọn là cầu thủ bóng đá xuất sắc Nam Mỹ.

Sau đó, anh chuyển đến câu lạc bộ Barcelona, trở thành một phần trong bộ ba tấn công nổi tiếng cùng Lius Suarez và Lionel Messi, khiến cả châu Âu dè chừng. 

Mùa giải đầu tiên chơi cho Barca của Neymar không mấy thành công. Anh ghi 15 bàn trong 41 trận, và câu lạc bộ trắng tay năm đó. Tuy nhiên, nó cũng giúp anh bắt nhịp ở giải đấu mới, cải thiện thể hình, thể lực và phong cách chơi bóng.

Trong mùa giải 2014-2015, Neymar có sự tiến bộ thần tốc. Ngày 13/9/2014, trong trận đấu với Athletic Bilbao, anh ra sân từ hàng ghế dự bị, ghi 2 bàn thắng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Ngày 27/9, anh có hattrick trong trận đấu với Granada và thắng 6-0.

Tại mùa giải Champion League năm ấy, Neymar tỏa sáng với phong độ đỉnh cao, ghi đến 10 bàn thắng, có cả bàn ấn định chiến thắng trước Juventus, giúp Barcelona vô địch 3 giải lớn:  La Liga, UEFA Champion League và Copa del Rey. 

Vì những biểu hiện xuất sắc, năm 2015 và 2017, Neymar đoạt danh hiệu Quả bóng đồng thế giới. Tháng 8/2017, Neymar chuyển sang Paris Saint-Germain với mức giá 200 triệu Euro, một mức giá kỷ lục, biến anh trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất.

Mùa giải đầu ở Paris Saint-Germain, Neymar chơi 30 trận, ghi 28 bàn thắng, sau đó dính chấn thương và phải nghỉ trong 3 tháng. 

Mùa giải 18-20, Neymar tiếp tục thể hiện phong độ ở tuyển với những bàn thắng đẹp mắt. Tại tứ kết Champion League đá với Atalanta, Neymar có kiến tạo để Marquinhos gỡ hòa trong những phút bù giờ, để PSG thắng chung cuộc 2-1. 

Trong trận bán kết với đối thủ Leipzig, anh cũng có 2 kiến tạo trong chiến thắng 3-0, giúp PSG lần đầu vào đến chung kết Champion League. Tuy nhiên, câu lạc bộ thua Bayern Munich 1- trong trận chung kết.

Phong độ Neymar tại Brasil World Cup 2022

Neymar mới có chiến thắng 2-0 trước Serbia trong vòng loại World Cup 2022
Neymar mới có chiến thắng 2-0 trước Serbia trong vòng loại World Cup 2022

Neymar bắt đầu chơi trong màu áo đội tuyển quốc gia từ năm 2010, và ghi bàn thắng ngay trong trận ra mắt vào lưới của Mỹ. Tháng 3/2011, Neymar lập cú đúp, qua đó giúp Brasil chiến thắng trận giao hữu với Scotland bằng tỷ số 2-0.

Tại Copa America 2011, Neymar đã ghi 2 bàn trong trận đầu với Ecuador, giúp Brasil vào đến tứ kết, sau đó thua Paraguay trong lượt sút luân lưu.

Neymar lần đầu tham gia World Cup năm 2014 được tổ chức ngay tại quê nhà. Trong trận khai mạc, anh lập 1 cú đúp và chiến thắng Croatia. Lượt cuối vòng bảng gặp Croatia, Neymar tiếp tục lập cú đúp, giúp Brasil thắng Cameroon 4-1.

Sau đó, Neymar gặp chấn thương trong trận đấu với Columbia, và nói lời tạm biệt giải từ sớm. Không có Neymar, Brasil thua Đức 1-7 ở bán kết và thua Hà Lan 0-3 trong trận tranh hạng ba.

Neymar tiếp tục tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2018, giúp Brasil vào đến tứ kết, sau đó thua trước Bỉ.

Chơi tại tuyển quốc gia từ năm 18 tuổi, Neymar đã ghi 64 bàn thắng cho 103 trận. Anh nổi tiếng với khả năng chơi bóng bằng cả hai chân, kỹ năng dẫn bóng khéo léo và ghi bàn. Neymar được đánh giá là ngôi sao nổi bất nhất Brasil cho đến thời điểm hiện tại.

Với phong độ, kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng, Thiago Silva và Neymar được kỳ vọng sẽ giúp Brasil giành được chiếc cúp vàng danh giá nhất hành tinh trong mùa World Cup 2022 này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button