Thông tin không chuẩn xác của AFC khiến U20 Việt Nam mừng hụt

Giải đấu U20 Châu Á đang diễn ra để xác định 4 cái tên đại diện đại diện châu Á tham dự đấu trường U20 World Cup. Tưởng chừng U20 Việt Nam là đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng nhưng đây là lỗi của AFC khi tính nhầm khiến cho nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy hụt hẫng.

U20 Việt Nam vẫn chưa thể giành vé dự vòng tứ kết sau 2 chiến thắng 
U20 Việt Nam vẫn chưa thể giành vé dự vòng tứ kết sau 2 chiến thắng

Màn trình diễn của U20 Việt Nam tại 2 lượt trận đầu tiên U20 Châu Á

Có lẽ U20 Việt Nam đang tái hiện lại hình ảnh U23 tại Thường Châu năm 2018 khi đang gây khó dễ với những đại diện tên tuổi trong khu vực.

Chiến thắng trong ngày mở màn trước U20 Australia 

U20 Việt Nam đã mở màn hành trình giành vé dự World Cup U20 khá ấn tượng khi đánh bại ứng cử viên vô địch U20 Australia với tỷ số tối thiểu 1-0. Ở cuộc đối đầu này, các cầu thủ trẻ Việt Nam được đánh giá thấp hơn nhưng lại gây bất ngờ.

U20 Việt Nam giành chiến thắng trong ngày mở màn trước U20 Australia 
U20 Việt Nam giành chiến thắng trong ngày mở màn trước U20 Australia

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ cầu thủ Quốc Việt đã giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam chiếm ưu thế tại bảng B. Với chiến thắng ngay ngày ra quân U20 đã có được 3 điểm và sẽ có nhiều lợi thế trước 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Có thể thấy đây là trận đấu mà các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu lăn xả để ngăn chặn những pha tấn công liên tục kể từ khi nhận bàn thua của các cầu thủ Australia. Tuy nhiên, cả tập thể đã thi đấu gắn kết để có giành được chiến thắng.

Chiến thắng tiếp tục trong lượt trận thứ 2 trước U20 Qatar 

Tưởng rằng, U20 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ U20 Qatar khi họ đang cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Nhưng U20 Việt Nam tiếp  tục gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ U20 Việt Nam khi ghi bàn quyết định đánh bại U20 Qatar 
Niềm vui của các cầu thủ U20 Việt Nam khi ghi bàn quyết định đánh bại U20 Qatar

 Sau khi nhận bàn thua U20 Qatar quyết tâm dâng cao đội hình lên thi đấu để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đến phút 83, các cầu thủ Qatar đã được phạt đền gỡ hòa 1-1. Nhưng ở những phút bù giờ các cầu thủ trẻ Việt Nam đã gieo sầu bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Với chiến thắng thứ 2, U20 Việt Nam đang đứng đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn chưa thể chắc vé vào vòng đấu tiếp theo.

Kịch bản dành cho U20 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng 

U20 Việt Nam sẽ gặp U20 Iran ở lượt đấu cuối cùng để xác định chiếc vé dự vòng đấu tiếp theo.

U20 Việt Nam cần làm gì để vào vòng tứ kết U20 Châu Á

Theo bảng xếp hạng bảng đấu có sự góp mặt Việt Nam dù đang dẫn đầu với 6 điểm nhưng các cầu thủ trẻ U20 của chúng ta vẫn chưa chắc suất giành vé sớm vào vòng tứ kết. Ở lượt trận cuối cùng, U20 Việt Nam cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo chiếc vé tham dự vòng tứ kết.

U20 Việt Nam tham dự U20 Châu Á với mục tiêu giành vé dự U20 World Cup 
U20 Việt Nam tham dự U20 Châu Á với mục tiêu giành vé dự U20 World Cup

Nếu như có trận hòa trước U20 Iran, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có được 7 điểm và đứng đầu bảng B. Nếu như đứng đầu bảng U20 Việt Nam sẽ gặp đối thủ vừa sức ở lượt trận vòng knock-out. 

Nếu như để thua trước U20 Iran, U20 Việt Nam sẽ có nguy cơ bị loại nếu như ở cặp đấu còn lại U20 Australia có ít nhất 1 điểm trước U20 Qatar. Lúc này, U20 Iran sẽ vươn lên ngôi đầu bảng, U20 Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 và sẽ dừng bước tại vòng bảng.

U20 Việt Nam cần làm gì để giành vé dự U20 World Cup 

Nếu như muốn có vé dự U20 World Cup thì điều đầu tiên các cầu thủ trẻ Việt Nam phải vượt qua vòng bảng. Nếu như vượt qua vòng bảng và giành chiến thắng ở vòng tứ kết thì các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ giành vé dự U20 World Cup.

Nếu như thi đấu tốt thì U20 Việt Nam sẽ có lần thứ 2 tham dự giải trẻ World Cup. Lần đầu tiên, lá cờ Việt Nam có mặt tại giải đấu thế giới là vào năm 2017 khi lứa trẻ Quang Hải, Hoàng Đức đã tạo nên kỳ tích khi vào vòng bán kết U20 Châu Á.

Có thể thấy đây giải đấu U20 World Cup sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ có sân chơi để cọ xát và sẽ được nhiều chuyên gia chuyển nhượng nhìn ngắm đến. Ngoài ra, nếu như U20 Việt Nam giành được vé tham dự vòng chung kết U20 thế giới thì đây sẽ là lứa hứa hẹn sẽ đem đến sức mạnh trong màu áo tuyển quốc gia.

Dù có 2 chiến thắng nhưng U20 Việt Nam vẫn phải quyết tâm thi đấu ở lượt trận cuối cùng để có thể đặt chân vào vòng tứ kết và đem lá cờ Việt Nam thêm 1 lần nữa ra thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button