Thủ Môn Bùi Tiến Dũng để Văn Quyết chọc thủng lưới 2 bàn

Trận “derby thủ đô” giữa Hà Nội FCCông an Hà Nội kết thúc bằng việc Thủ Môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Sau trận đấu Bùi Tiến Dũng còn nhận tin chẳng mấy vui vẻ khi đồng nghiệp Patrik Lê Giang đã được đăng ký vào danh sách thi đấu và luôn sẵn sàng ra sân. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Thủ Môn Bùi Tiến Dũng để Văn Quyết chọc thủng lưới 2 bàn
Thủ Môn Bùi Tiến Dũng để Văn Quyết chọc thủng lưới 2 bàn

Xem thêm :

Hành trình Bùi Tiến Dũng trở lại thủ đô trong màu áo Công an Hà Nội

Sau một thời gian dài với nhiều biến cố và thay đổi thì Bùi Tiến Dũng đã tìm được cho mình một bến đỗ mới tại Công an Hà Nội. Và sự nghiệp của anh đang có một bước ngoặt lớn trong năm 2023 khi lần thứ 2 trở lại Thủ đô.

Sự thành công từ sớm của Bùi Tiến Dũng 

Có thể nói Bùi Tiến Dũng được xem như hiện tượng đặc biệt của bóng đá Việt Nam, hình ảnh của anh gắn với ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Anh chỉ cần một giải đấu trẻ để có thể thay đổi cả số phận, sau đó anh có chức vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam và giành HCV SEA Games 30. Trong màu áo clb, Bùi Tiến Dũng chỉ còn thiếu danh hiệu Siêu cúp Quốc gia nữa.

Sự thành công từ sớm của Bùi Tiến Dũng 
Sự thành công từ sớm của Bùi Tiến Dũng

Tuy nhiên chính thành công sớm và sự nổi tiếng đã tạo ra áp lực vô hình cho  chàng thủ môn này. Phong độ của Dũng “gôn” đã trở nên sa sút sau giải U23 châu Á 2020. Mọi thứ cứ trượt dài với Dũng khiến cho HLV Park Hang Seo không còn trao cơ hội cho anh để lên ĐTQG nữa.

Ở CLB TPHCM, anh cũng thường xuyên mắc sai lầm, phong độ không ổn định chính là rào cản lớn khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa phát triển sự nghiệp đúng như kỳ vọng.

Bùi Tiến Dũng bắt chính tại vòng 1 V.League 2023

Thời điểm hiện tại dường như Bùi Tiến Dũng đã dần tháo bảo được những áp lực vô hình khi dần tìm lại được phong độ của mình.

Ở trận đấu mở màn V.League 2023, khán giả được chứng kiến một hình ảnh thú vị đó là sự đối đầu giữa thủ môn Bùi Tiến Dũng vs thủ thành Đặng Văn Lâm. Bình Định FC đã bị đội chủ sân Hàng Đẫy “vùi dập” với cách biệt 5 bàn. Đây là số bàn thua kỷ lục của Đặng Văn Lâm trong 1 trận V.League.

Bùi Tiến Dũng bắt chính tại vòng 1 V.League 2023
Bùi Tiến Dũng bắt chính tại vòng 1 V.League 2023

Còn về thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh tận hưởng niềm vui chiến thắng, anh có trận ra mắt thành công trong màu áo đội bóng mới Công an Hà Nội.

Tuy nhiên dường như “Niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi ở trận đấu với Hà Nội FC, clb Công an Hà Nội phải nhận thất bại 2-0.

Derby Hà Nội FC và Công an Hà Nội: 2-0

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội thuộc vòng 2 V.League 2023 là trận thứ 2 liên tiếp Bùi Tiến Dũng được bắt chính. Trước đó, Bùi Tiến Dũng đã chơi khá tốt khi cùng đội bóng mới của mình hủy diệt Topenland Bình Định 5-0. Tuy nhiên khi đứng trước Hà Nội FC – ĐKVĐ V.League với một đội hình có chiều sâu, giàu chất lượng thì mọi thứ không còn suôn sẻ nữa.

Đội Công an Hà Nội chỉ có thể tạo ra được một thế trận tương đối cân bằng trước Hà Nội FC, tuy nhiên lại tỏ ra là kém sắc bén trong các tình huống tấn công. Còn Hà Nội FC đã cho thấy kinh nghiệm của mình khi tận dụng thành công 2 cơ hội. Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất trong buổi tối 9/2 với 2 bàn thắng trong hiệp 2, ấn định tỷ số 2-0 giúp Hà Nội FC có chiến thắng chung cuộc 2-0.

Derby Hà Nội FC và Công an Hà Nội: 2-0
Derby Hà Nội FC và Công an Hà Nội: 2-0

Ở chiều hướng ngược lại, thủ môn Bùi Tiến Dũng không những phải vào lưới nhặt bóng 2 lần mà còn đang đứng trước  nguy cơ mất vị trí bắt chính kể từ vòng 3 V.league 2023 dù cho anh không mắc lỗi trực tiếp trước 2 cú sút của người đồng đội cũ

Trước khi bước vào trận đấu với Hà Nội FC thì HLV Paulo Foiani của CAHN đã đăng ký Patrik Lê Giang vào danh sách thi đấu khi thủ môn Việt kiều Slovakia đã sẵn sàng ra sân.

Thủ Môn Bùi Tiến Dũng cạnh tranh với Patrik Lê Giang

Bởi vì vướng mắc một số thủ tục trước đó và Patrik Lê Giang cũng cần thời gian làm quen với những đồng đội mới, khí hậu tại Việt Nam nên chàng thủ môn này không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong trận đầu ra quân trước Topenland Bình Định. Có lẽ nhiều khả năng trong vòng 3 V.League 2023 tới đây, khi CLB CAHN sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Viettel FC, thì HLV cua CAHN  sẽ để Patrik Lê Giang bắt chính và Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị.

Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp và các thông số rõ ràng Patrik Lê Giang đều vượt trội so với Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ Việt kiều Slovakia có chiều cao lên tới 1m85, sải tay dài và đã từng thi đấu ở giải VĐQG Slovakia và CH Czech. Đồng thời anh cũng từng có 26 trận thi đấu cho U19 và U21 Slovakia. Có thể nói Patrik Lê Giang là phương án mà CLB CAHN mang về nhằm thay thế cho Filip Nguyễn.

Trên thực tế, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng có hơi thiếu may mắn khi anh bắt chính tại thời điểm mà 2 người đồng đội – trụ cột ở hàng phòng ngự là Duy Mạnh và Đình Trọng vắng mặt.

Kết luận

Nhìn chung phong độ, tương lai của thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn luôn khiến người hâm mộ khó lòng yên tâm được. Tuy nhiên hành trình của cầu thủ này vẫn còn rất dài, hi vọng anh sẽ sớm tìm lại được phong độ của chính mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button