Thua Tottenham, Man City hụt hơi trong cuộc đua Ngoại hạng Anh

Pep Guardiola suy nghĩ về trận đấu, nhưng trên sân là một trận khác xuất hiện. Man City đang bế tắc chuỗi 2 trận thua liên tiếp trên sân khách và bỏ lỡ cơ hội áp sát CLB Arsenal trên bảng xếp hạng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể biết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu của Tottenham

Man City không thể tạo ra cơ hội mới mẻ 

Hành quân tới sân Tottenham trong bối cảnh mất đi hậu vệ trái số 1 Joao Cancelo, Man City được dự đoán gặp khó khăn trước đội chủ nhà. Và 90 phút trên sân Tottenham Hotspur Stadium diễn ra đúng như vậy.

Man City có thái độ thi đấu như ngủ mơ 

Mặc dù sớm kiểm soát được thế trận nhưng Man City đã không tạo ra cơ hội rõ ràng. Ngược lại, họ mới là đội nhận phải bàn thua trước. Phút 15, Rodri để mất bóng đáng trách trước sự áp sát của cầu thủ Højbjerg. Bóng sau đó tìm tới chân Harry Kane và cầu thủ người Anh không mắc sai lầm nào mở tỷ số. 

Qua đó đi vào lịch sử Tottenham với tư cách là chân sút vĩ đại nhất của lịch sử đội bóng này. Bàn thua đã không khiến Man City bừng tỉnh mà họ lại tiếp tục cho thấy thái độ thi đấu như mơ ngủ. Nếu như Tottenham sắc bén hơn trong các pha phản công thần tốc, có lẽ tỷ số đó không chỉ dừng 1-0 sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Kevin De Bruyne đã được HLV Pep Guardiola tung vào sân và thế trận bắt đầu khởi sắc với CLB Man City. Hàng tá cơ hội tạo ra nhưng tất cả chỉ đem lại sự tiếc nuối cho CĐV của The Citzens. Bên kia chiến tuyến, Tottenham tiếp tục chơi kiểu rắn và liên tục uy hiếp khung thành Ederson bằng các pha phản công.

Man City có thái độ thi đấu như ngủ mơ 
Man City có thái độ thi đấu như ngủ mơ

Tottenham đánh bại được CLB top trên 

Lần đầu tiên trong mùa giải này Tottenham đã đánh bại được đối thủ đứng phía trên họ của bảng xếp hạng. Spurs làm được điều đó đúng lúc để có thể tiếp tục cuộc đua giành được vị trí thứ 4, cạnh tranh chiếc vé tham dự Champions League vào mùa sau.

Trong khi Tottenham cách top 4 1 điểm và đá hơn 1 trận, thì Man City ít hơn Arsenal 5 điểm và họ chuẩn bị có cuộc quyết đấu. Trận so tài ngày 15/2 tới tại Emirates hứa hẹn có tính quyết định ngôi đầu bảng.

Kịch bản khác người hâm mộ Man City không chờ đợi bắt đầu với việc Kevin de Bruyne ngồi ghế dự bị, một sự kiện không thường.

“Lý do chiến thuật”, Pep Guardiola giải thích trong cuối trận. Với kết quả trắng tay rời London, phòng thay đồ của Man City nhiều khả năng trải qua cuộc tranh cãi để chỉ trích quyết định nhà cầm quân người Tây Ban Nha, người muốn thay đổi cách tấn công và tìm kiếm thử thách về vận hành trận đấu.

Tottenham đánh bại được CLB top trên 
Tottenham đánh bại được CLB top trên

Chiến thuật chơi kỳ lạ của HLV Pep Guardiola

Guardiola đang tìm kiếm con đường tắt, đưa Julian Alvarez và Erling Haaland vào cùng một đội hình xuất phát.

Tottenham không gặp vấn đề với lối chơi này 

Ở hàng tiền vệ, Guardiola đã trang bị Rodri như một lá chắn. Rico Lewis, chàng trai 18 tuổi được Man City đào tạo, hoạt động trong vai trò là tiền vệ kiêm hậu vệ trái, sau khi Joao Cancelo đẩy sang Bayern mượn theo dạng cho mượn.

Bernardo Silva hoạt động như bản lề, người kết nối tất cả và phát động tấn công bên trung lộ. Kế hoạch không thành công, Tottenham nhanh chóng ổn định mà không hề gặp vấn đề lớn nào. 

Thậm chí Spurs trở nên mạnh mẽ hơn trong trận đấu mà Conte đã vắng mặt, khi chỉ sau 1/3 thời gian ở hiệp một, Harry Kane trừng phạt sai lầm của Rodri để có thể ghi bàn. Rodri thi đấu dưới phong độ và Man City như đã trở thành bệnh nhân viêm cột sống.

Harry Kane ăn mừng bàn thắng mang hương vị rất đặc biệt, pha lập công thứ 200 của anh tại sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh, cũng là bàn thắng thứ 267 trong sự nghiệp Tottenham và trở thành chân sút số 1 lịch sử CLB, vượt qua cả huyền thoại Jimmy Greaves (266), nhà vô địch thế giới.

Tottenham không gặp vấn đề với lối chơi này 
Tottenham không gặp vấn đề với lối chơi này

Harry Kane đã có pha lập công lớn 

Kane là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Tottenham Hotspur đánh bại Man City. Xuất phát đường chuyền lỗi của Rodri, Pierre-Emile Hojbjerg cướp được bóng trước khi đang căng ngang cho tiền đạo người Anh. Với bản năng sát thủ của mình, Kane đã không bỏ qua cơ hội xé lưới Man City.

Với pha lập công vào lưới nửa xanh của thành Manchester, tiền đạo 29 tuổi đã vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves. Tính riêng ở sân chơi Premier League, Kane đã cán mốc 200 bàn thắng, chỉ đứng sau Alan Shearer và Wayne Rooney. Tuyển thủ Tam Sư đã lập cột mốc lịch sử trong ngày Tottenham hưởng niềm vui chiến thắng này. 

Trả lời phỏng vấn với Sky Sports, Kane đã chia sẻ: “Thật khó diễn tả thành lời và tôi rất vui vì đã mang lại chiến thắng. “Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ để giữ sạch lưới. Thật đặc biệt khi đã làm được điều đó trước mặt người hâm mộ”. 

Harry Kane đã có pha lập công lớn 
Harry Kane đã có pha lập công lớn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tottenham đã chơi quá xuất sắc trong trận đấu vừa rồi. Thắng trước một đội tuyển trên bảng xếp hạng là điều làm nhiều người vui mừng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button