Thương vụ Bellingham: 4 đại gia Ngoại Hạng Anh quyết “khô máu”

Thương vụ Bellingham: Borussia Dortmund rao bán với giá trên trời, mức phí lên tới 120 triệu Euro cho ngôi sao của mình

Jude Bellingham xác nhận sẽ rời Borussia Dortmund vào cuối mùa giải. Ngay lập tức, hàng loạt những ông lớn châu Âu vào gia nhập đường đua tranh giành chữ ký trong đó nổi bật nhất là Big Four Premier League (Chelsea, Man City, Liverpool và Man Utd).

Jude Bellingham sẽ dứt áo ra đi theo ông lớn nào? thương vụ bellingham
Jude Bellingham sẽ dứt áo ra đi theo ông lớn nào?

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng thuộc lò đào tạo của Dortmund, Jude Bellingham được giới túc cầu đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Với tài năng chơi bóng thiên bẩm, cầu thủ sinh năm 2003 nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của những đội bóng hàng đầu châu Âu. Một cuộc chiến mới đang diễn ra trên nước Anh nhưng không phải ở mặt trận sân cỏ mà là trên mặt trận chuyển nhượng.

Manchester United đang xem ngôi sao 19 tuổi là một sự thay thế chất lượng nhất cho tuyến giữa. Trong khi đó, Liverpool cũng đang dốc toàn lực để mang sao trẻ này về với sân Anfield. Trong bối cảnh tìm kiếm người thay thế Bernardo Silva đã khiến cho Man City ngày càng thèm khát Bellingham. Cuộc chiến trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi đại gia Chelsea cũng đã gia nhập cuộc đua, sẵn sàng vung tiền không thương tiếc cho thương vụ này.

Bellingham biết giá trị và vai trò của mình

Tất cả chúng ta đều hiểu rõ, không có bất kỳ điều gì có thể khẳng định sao trẻ của Dortmund sẽ chọn quay lại quê hương để thi đấu. Bellingham biết giá trị và tâm lý hiện tài của mình, hướng tới vai trò của một ngôi sao lớn thay vì sống trên danh nghĩa của một tài năng trẻ.

Khi thị trường chuyển nhượng năm 2020 mở cửa, đã có nhiều đội bóng lớn trong đó có cả Man Utd ngỏ ý chiêu mộ nhưng Bellingham đã chọn Dortmund làm nơi phát triển sự nghiệp thay vì chọn Old Trafford.

Không chỉ riêng Big Four của Premier League, nhiều CLB lớn như Bayern Munich, PSG, Real Madrid và cả Barcelona cũng không muốn bỏ qua cơ hội này.

Bellingham biết giá trị và vai trò của mình  thương vụ bellingham
Bellingham biết giá trị và vai trò của mình

Tương lai của nước Anh

Cầu thủ 19 tuổi đã khẳng định đẳng cấp của mình trong chuyến hành quân đến sân Etihad ở đấu trường Champions League. Màn trình diễn xuất sắc đã khiến cho Man City mê mệt và dĩ nhiên để có thể về đích ở cuộc đua này thì chỉ tiền thôi là chưa đủ.

Quay lại câu chuyện của tuyển Anh, sự linh hoạt và lối đá thông minh, sáng tạo đã giúp cho cầu thủ này chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của vị thuyền trưởng Southgate.

Sự góp mặt của Bellingham tạo nên bộ ba hoàn hảo bên cạnh Declan Rice và Phil Foden. Sự sáng tạo chính là điều mà Tam Sư luôn thiếu trong nhiều năm qua nhưng giờ đây mọi thứ đã sẵn sàng cho một sự nâng cấp mang tính thời đại.

Hy vọng của Man Utd

Thất bại trong công cuộc theo đuổi Frenkie de Jong đã khiến cho Man Utd ngày càng lo lắng về vị trí tiền vệ trung tâm. Sự tỏa sáng của Eriksen cũng chỉ là giải pháp tạm thời và Quỷ Đỏ cần một chiến dịch dài hạn. Ngay lúc này, Ten Hag cần một cái tên có thể giải quyết nỗi lo này và chắc chắn không có một tài năng trẻ nào có thể phù hợp hơn Bellingham.

Ngoài những yếu tố cần thiết để chuẩn bị cho một thương vụ lên đến hàng trăm triệu bảng thì Sancho cũng được xem là mối liên kết để đội chủ sân Old Trafford có thể t thuyết phục cầu thủ trẻ người Anh.

Liệu Liverpool có cơ hội?

Theo nhiều cách, Liverpool đang khá tự tin rằng mình là bến đỗ lý tưởng đảm bảo cho chuyến trở về quê nhà của Bellingham.

Klopp đang rất muốn tìm kiếm một sự thay thế để có thể vực dậy một hàng tiền vệ đang gặp quá nhiều vấn đề, trong khi Jordan Henderson, James Milner và cả Thiago Alcantara đều đã trên 30 tuổi.

Đội bóng thành phố cảng đã chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc chơi nặng mùi tiền. Đây cũng có thể được xem là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng và con số chi ra dự tính sẽ không thấp hơn 100 triệu bảng.

Đội hình trong mơ của Man City

Ngược lại với phong độ sa sút của Liverpool, Man City đang thăng hoa và sẵn sàng thống trị nước Anh trong nhiều năm tới. Sự hiện diện của Haaland đã khiến cho nửa xanh thành Man như hổ mọc thêm cánh.

Khó có một cầu thủ trẻ nào có thể từ chối cơ hội gia nhập một đội bóng với phong độ cực cao, bên cạnh đó là một kế hoạch rõ ràng và dài hạn. Hàng tiền vệ của Man City chính là lời kêu gọi thuyết phục nhất. Với sức sáng tạo của Bellingham, De Bruyne và Foden sẽ chơi bùng nổ hơn bao giờ hết.

Gundogan sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới, trong khi Bernardo Silva cũng đang tìm kiếm cho mình một nơi để tiếp tục tỏa sáng trong khoảng thời gian còn lại của sự nghiệp. Vì vậy, khả năng một bản hợp đồng mới với vị trí tiền vệ trung tâm sẽ cập bến sân Etihad vào mùa hè năm nay.

Câu chuyện tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề với các ông chủ Ả Rập. Man City đã chứng minh điều đó khi trả 100 triệu bảng cho thương vụ Jack Grealish mặc dù ngôi sao này chưa thật sự chứng minh được giá trị của bản thân.

Đội hình trong mơ của Man City
Đội hình trong mơ của Man City

Những ông chủ đầy tham vọng của Chelsea

Trong bối cảnh N’Golo Kante và Jorginho sẽ rời đội bóng sau khi hết hạn hợp đồng, Chelsea đã đưa Declan Rice và Bellingham vào mục tiêu chuyển nhượng vào mùa hè này.

Một cuộc đại tu hàng tiền vệ phục vụ cho một kế hoạch dài hạn của Graham Potter được xem là lý do duy nhất giúp đội bóng thành London có thể thuyết phục tài năng trẻ tuổi 19 này.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button