Thương vụ mua lại Manchester United sắp được hoàn tất

Manchester United được bán với mức phí kỷ lục thế giới, nếu nhà Glazer chấp nhận một trong những lời đề nghị của các tỷ phú giành quyền kiểm soát CLB. Thương vụ mua bán của MU cũng sắp hoàn tất chỉ cần giới chủ gật đầu đồng ý. Cùng tham khảo bài viết sau để biết ai sẽ là chủ nhân mới của CLB. 

Chốt giá cuối cùng cho Manchester United

Mức giá bán có thể hơn 5 triệu bảng Anh 

Các quan chức tự tin rằng lời đề nghị trị giá hơn 5 tỷ bảng được đưa ra trước hạn chót vào thứ Tư, điều này làm lu mờ 4,65 tỷ đô la đã trả cho Denver Broncos của NFL vào năm ngoái. Manchester United đang mong đợi sáu giá thầu, đó sẽ là sự kết hợp giữa đội tiếp quản toàn bộ và đầu tư một phần.

Trong số đó, ít nhất có hai giá thầu của Qatar được tiết lộ bởi tờ báo này và giá của đối thủ Sir Jim Ratcliffe, dự kiến vượt quá 5 tỷ bảng Anh. Các mức giá ban đầu được cho là gần 4,5 tỷ bảng Anh.

Những người tham gia vào cuộc đua lần này tin rằng một vòng đấu thầu khác có thể sẽ được mời trước khi người mua được chọn, thời điểm Lễ Phục sinh được coi là quyết định cuối cùng. Một giai đoạn đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra.

Tuần trước, phái đoàn từ cuộc đấu thầu của Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đến thăm Old Trafford và Carrington để có thể tham quan, thuyết trình và có cơ hội đặt ra câu hỏi. Các cuộc đàm phán sẽ diễn ra trong hơn 10 giờ và được mô tả là cuộc nói chuyện thân mật và tích cực.

Mặc dù chuyến thăm của Ratcliffe và nhóm của ông ngắn hơn ba giờ, nhưng có thể hiểu rằng họ gây ấn tượng tốt với những người tham gia vào quy trình do Tập đoàn Raine của chủ ngân hàng Hoa Kỳ điều hành.

Mức giá bán có thể hơn 5 triệu bảng Anh 
Mức giá bán có thể hơn 5 triệu bảng Anh

Đã có tám nhóm tham quan SVĐ và sân tập 

Quan điểm cho rằng nhà Glazer muốn bán toàn bộ nhưng sẽ đầu tư nếu như việc định giá của họ không được đáp ứng. Giá thầu của Sheikh Jassim là cho tất cả cổ phần của United và anh ấy hứa sẽ xóa nợ cho câu lạc bộ. 

Trong khi đó Ratcliffe đang tìm cách để mua 69% cổ phần hiện thuộc sở hữu của gia đình nhà Glazer, ông có thể tham gia với một số nhóm đang săn lùng. Tổng cộng có khoảng tám nhóm được tham quan sân vận động và sân tập, với Trung tâm Jimmy Murphy – thường được sử dụng cho nhiệm vụ truyền thông và họp báo – đã biến thành phòng bán hàng trong thời gian hai tuần gần đây.

Công ty quản lý đầu tư Elliott của Hoa Kỳ, người cung cấp tài trợ, nằm trong số tám người, cùng với những người khác từ một quốc gia. Buổi thuyết trình được tổ chức bởi Raine và quan chức của Manchester United, bao gồm có John Murtough và Richard Arnold, nhưng không ai trong gia đình của Glazer có mặt.

Đã có tám nhóm tham quan SVĐ và sân tập 
Đã có tám nhóm tham quan SVĐ và sân tập

Tỷ phú Ratcliffe cạnh tranh công bằng để mua lại MU 

Người giàu nhất nước Anh ông Jim Ratcliffe khẳng định không cạnh tranh bằng mọi giá để có thể mua Manchester United.

Ratcliffe không đáp ứng được mức giá của MU đưa ra 

“Những gì bạn không muốn làm đó là trả giá ngu ngốc, vì sau đó bạn sẽ hối hận”, ông trả lời khi được Wall Street Journal hỏi về vụ mua Manchester United hôm 21/3. “Làm thế nào để có thể định giá một bức tranh? Làm thế nào để có thể định giá một ngôi nhà? Nó không liên quan đến việc tốn bao nhiêu tiền để xây dựng hay sơn”.

Người giàu nhất nước Anh khẳng định muốn mua Man Utd hoàn toàn vì mục tiêu chiến thắng. Bên cạnh đó, ông coi “Quỷ Đỏ” là một tài sản thuộc về cộng đồng.

Trong lần trả giá đầu tiên, Ratcliffe và một số nhà đầu tư khác đó là tỷ phú Qatar Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani không đáp ứng được mức giá là 7,36 tỷ USD mà chủ sở hữu hiện tại của Man Utd là nhà Glazer yêu cầu. Họ nhiều khả năng sẽ tăng giá trong lần hỏi mua thứ hai có hạn chót ngày 22/3.

Đã có tám nhóm tham quan SVĐ và sân tập 
Đã có tám nhóm tham quan SVĐ và sân tập

Toàn các tỷ phú hỏi mua Manchester United

Theo Forbes, Ratcliffe là người giàu có nhất nước Anh với khối tài sản trị giá lên đến 22,8 tỷ USD. Doanh nhân này đang xếp thứ 65 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Thông qua tập đoạn INEOS, sở hữu CLB chơi ở giải Ligue 1, Nice.

Sheikh Jassim là thành viên của Hoàng gia Qatar, và là con trai của cựu thủ tướng Qatar, Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani. Sheikh Jassim hiện đang là Chủ tịch ngân hàng hồi giáo Qatar.

Manchester United là một trong những CLB lớn nhất trên thế giới. “Quỷ Đỏ” từng có 20 lần vô địch Anh và ba lần giành được Cup C1/Champions League. Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag, Man Utd hồi sinh sau gần sáu năm trắng tay. Bên cạnh Cup Liên đoàn vừa mới giành được, họ đang hướng đến FA Cup, Europa League và cả Top 4 Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Toàn các tỷ phú hỏi mua Manchester United
Toàn các tỷ phú hỏi mua Manchester United

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Manchester United sẽ chốt thương vụ mua bán trong thời gian gần nhất. Với mức giá cao ngất ngưởng giới chủ nào sẽ là người sở hữu đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button