Tiền đạo Công Phượng và dàn cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á tại Nhật Bản

Công Phượng sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử có 4 lần khoác áo các đội bóng của nước ngoài. Trước khi gia nhập CLB Yokohama FC, Công Phượng từng thi đấu cho CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản, CLB Incheon United của Hàn Quốc và  Sint Truiden của Bỉ. Với việc ký hợp đồng 3 năm cùng Yokohama, Công Phượng sẽ có cơ hội đối đầu 4 cầu thủ Đông Nam Á khác trong mùa giải vào năm sau.

Công Phượng sẽ được chơi hạng cao nhất của bóng đá Nhật

Công Phượng sẽ đối đầu với hai cầu thủ hàng đầu Thái Lan

Ở lần thứ 4 xuất ngoại này, Công Phượng sẽ được chơi tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Nhật Bản. Sau khi đội quân Yokohama FC vừa giành quyền thăng hạng J1 League trong mùa giải đấu này. 

Công Phượng được biết đến là tiền đạo xuất sắc của Việt Nam, anh từng khoác áo đội tuyển quốc gia và đạt nhiều thành tích đáng nể trong những lần ra quân. Tại J1 League, cựu cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối đầu với hai cầu thủ xuất sắc hàng đầu Thái Lan.

Ngoài ra, anh còn có thể chạm trán các đồng nghiệp từ đội tuyển Malaysia và Indonesia tại những giải đấu tranh cúp vàng. Chanathip Songkrasin người Thái Lan là cầu thủ Đông Nam Á gây tiếng vang lớn nhất tại Nhật Bản trong những năm qua. 

Anh được biết đến là cầu thủ có lối chơi khéo léo và tấn công mạnh mẽ, ngôi sao hàng đầu Thái Lan vừa chuyển sang Kawasaki vào đầu mùa giải năm 2022. Được biết, nhà đương kim vô địch J1 League phải chi ra một số tiền rất lớn để CLB Consadole Sapporo có thể chiêu mộ được Chanathip.

Công Phượng có 4 lần khoác áo đội tuyển nước ngoài
Công Phượng có 4 lần khoác áo đội tuyển nước ngoài

Chanathip gây tiếng vang lớn tại Nhật Bản trong những năm qua

Không chỉ có mình Công Phượng là cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại Nhật Bản. Có nhiều cầu thủ xuất sắc khác cũng đã được chiêu mộ với mức lương khủng để có thể tham gia thi đấu trong mùa giải đấu năm sau. 

Để có thể chiêu mộ được Chanathip Songkrasin, J1 League đã chi 3,8 triệu USD cho Consadole Sapporo để có thể giành được cầu thủ này về tay. Được biết, đây là kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử của giải đấu.

Chanathip đã trải qua mùa giả 2022 không thật sự thành công, cũng không đạt được thành tích đáng nể. Anh đã cùng Kawasaki thất bại trong việc bảo vệ ngôi vị vô địch giải đấu J1 League. 

Chính vì thế, mục tiêu của anh trong mùa giải mới sẽ là đá và tham gia thi đấu thường xuyên hơn để có thể giúp  Kawasaki giành lại ngôi vương đáng có. Anh đang chăm chỉ luyện tập ở cường độ cao nhất để sẵn sàng cho mùa giải sắp tới. 

Công Phượng - Tiền đạo xuất sắc nhất Việt Nam
Công Phượng – Tiền đạo xuất sắc nhất Việt Nam

Dàn cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á tại Nhật Bản

Supachok gia nhập Consadole Sapporo vào hồi tháng

Trong chuyến du đấu tại Thái Lan vào hồi tháng 11, CLB Consadole Sapporo đã thông báo về việc ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với cầu thủ Supachok. Anh được xem là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất cho đội bóng Lê Công Vinh. 

Vào hồi tháng 5, tiền đạo của Voi chiến đã gia nhập CLB Consadole Sapporo theo dạng mượn cầu thủ với thời hạn 6 tháng từ Buriram United. Có thể hết mùa giải đấu, cầu thủ này sẽ trở lại.

Cầu thủ Supachok đã ra sân 7 trận ở giải đấu J1 League 2022, anh cũng đóng góp 3 pha kiến tạo cho đồng đội, khẳng định bản lĩnh của mình trên sân cỏ. Màn trình diễn tiến bộ của Supachok đã giúp anh thuyết phục được ban lãnh đạo cấp cao của đội bóng Nhật Bản. 

Anh tiếp bước đàn anh Chanathip Songkrasin, người từng rất thành công ở Consadole Sapporo và gây tiếng vang lớn tại Nhật Bản trong thời gian qua, hiện tại Chanathip đã chuyển sang Kawasaki Frontale.

Công Phượng sẽ đối đầu với các cầu thủ Đông Nam Á khác tại Nhật Bản
Công Phượng sẽ đối đầu với các cầu thủ Đông Nam Á khác tại Nhật Bản

Hadi Fayyadh và Pratama Arhan tại Nhật Bản

Hadi Fayyadh là cầu thủ Đông Nam Á tiếp theo khoác áo Azul Claro Numazu theo dạng cho mượn cầu thủ từ CLB Fagiano Okayama. Tiền đạo của U23 Malaysia chỉ chơi 43 phút tại hạng cao thứ ba của Nhật Bản trong mùa giải đấu trước. 

Nhưng anh đã thể hiện xuất sắc khả năng thi đấu và kinh nghiệm trong từng pha bóng. Chính vì vậy, anh đã lọt vào tầm ngắm của những ông lớn Nhật Bản. Ở tuổi 22, cầu thủ Fayyadh có thể sẽ đối đầu với tiền đạo Công Phượng tại các giải đấu cúp. 

Cầu thủ Pratama Arhan chơi 45 phút cho CLB Tokyo Verdy tại giải đấu J2 League 2022. Hậu vệ của đội tuyển Indonesia đã có trận ra mắt CLB Nhật Bản vào hồi đầu tháng 7. 

Arhan cũng là cầu thủ trẻ và hay nhất tại AFF Cup 2020, nhưng vì bị dính chấn thương nặng khi mới chuyển sang thi đấu tại Nhật Bản. Cầu thủ sinh năm 2001 chạy cánh trái đang được kỳ vọng tỏa sáng ở mùa giải thi đấu năm sau.

Công Phượng có cơ hội tỏa sáng tại Nhật Bản vào mùa giải 2023
Công Phượng có cơ hội tỏa sáng tại Nhật Bản vào mùa giải 2023

Gia nhập CLB Yokohama FC, tiền đạo Công Phượng của HAGL sẽ đối đầu với nhiều cầu thủ khác cũng đang thi đấu tại Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội lớn để tiền đạo người Nghệ An này tỏa sáng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button