Tiền đạo Huỳnh Như trở thành Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Tiền đạo Huỳnh Như vừa qua đã trở thành một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 do Trung ương Đoàn bình chọn.

Vậy cụ thể thông tin về giải thưởng này của tiền đạo Huỳnh Như ra sao? Hãy cùng Socolive tìm hiểu thêm về tiền đạo nữ tài năng này qua bài viết dưới đây.

Tiền đạo Huỳnh Như trở thành Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Tiền đạo Huỳnh Như trở thành Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Xem thêm :

Tiền đạo Huỳnh Như được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Trung ương Đoàn ngày 6/3 công bố tiền đạo Huỳnh Như ,32 tuổi đến từ Trà Vinh được khen thưởng về thể dục, thể thao. Năm 2022, tiền đạo Huỳnh Như giúp CLB TP.HCM vô địch quốc gia và cúp quốc gia. Cô là đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV SEA Games 31, giành vé dự World Cup nữ 2023.

Tiền đạo Huỳnh Như được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Tiền đạo Huỳnh Như được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Huỳnh Như gia nhập Vilaverdense (Bồ Đào Nha) vào tháng 8/2022 và trở thành người đầu tiên Cầu thủ nữ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng. Tối 25/2, cô lần thứ 5 giành Quả bóng vàng Việt Nam. 

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng do Trung ương Đoàn trao tặng cho những gương mặt trẻ dưới 35 tuổi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 23/3 tại Đài truyền hình Việt Nam. 

Laaksonen: “Tiền đạo Huỳnh Như là phước lành của Lank” 

Trung vệ Sini Laaksonen của Lank nói với báo chí rằng Huỳnh Như là một cầu thủ tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân cỏ và chúc mừng các đồng đội đã giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Tiền đạo Huỳnh Như nhận được nhiều sự quan tâm từ đồng đội

Tối ngày 25, Laaksonen và đồng đội Lank theo dõi trực tuyến lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam tại Vilaverdense khi Huỳnh Như giành kỷ lục 5 lần chiến thắng. Laaksonen nói: “Thật tốt khi Huỳnh Như lại chiến thắng”

Tiền đạo Huỳnh Như đã mặc áo Lank có chữ ký của các thành viên trong đội, phía dưới có chữ ký của Sini Laaksonen. Trong bài phát biểu nhận Quả bóng vàng, tiền đạo Huỳnh Như cho biết các đồng đội của Lank đã nhắn tin xin link xem lễ trao giải và chúc cô chiến thắng. 

Tiền đạo Huỳnh Như nhận được nhiều sự quan tâm từ đồng đội
Tiền đạo Huỳnh Như nhận được nhiều sự quan tâm từ đồng đội

Cô đã mặc chiếc áo có chữ ký này khi ghi hai bàn và kiến ​​tạo trong trận hòa 3-3 với Famalicao tại Giải vô địch nữ Bồ Đào Nha vào ngày 11/5/2022.

Cô muốn bán đấu giá chiếc áo và đóng góp vào một quỹ nhằm chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam. Nhận xét về Huỳnh Như, Laaksonen nói: “Đó là điều may mắn của Lank, không chỉ bởi cô là một tay săn bàn thắng thực thụ, mà còn là một người tuyệt vời. 

Tất cả chúng tôi đều muốn thi đấu bên cạnh cô trên sân. Cô cũng mang lại nhiều niềm vui cho chơi các bài hát tiếng Việt cho chúng tôi nghe hay đưa các đồng đội đến nhà hàng yêu thích. Tôi thích đồ ăn Việt Nam, đặc biệt là phở. Các món ăn Việt Nam cũng rất ngon và cả đội muốn tìm hiểu văn hóa Việt Nam”.

Với các cầu thủ, Lank như một gia đình nhỏ

Cầu thủ Laaksonen năm nay 27 tuổi, chơi tiền vệ, trước đó chơi cho Santa Teresa ở giải vô địch nữ Tây Ban Nha. Mùa giải này, cô đã chơi tất cả 13 trận cho Lank ở Giải vô địch Bồ Đào Nha, ghi hai bàn và kiến ​​tạo một lần. Cô là một trong 8 cầu thủ nước ngoài hiện tại của Lank cũng vừa gia nhập đội hình hè 2022 cùng với Huỳnh Như. 

Với các cầu thủ, Lank như một gia đình nhỏ
Với các cầu thủ, Lank như một gia đình nhỏ

“Đối với chúng tôi, Lank giống như một gia đình nhỏ”, tiền vệ người Phần Lan nói thêm. “Chúng tôi thật may mắn khi có những cầu thủ cá tính trong đội, những người mang chị em lại gần nhau hơn. Toàn đội rất vui khi một cầu thủ giành chiến thắng và chúng tôi chúc mọi người những điều tốt đẹp nhất cho đồng đội”. 

Huỳnh Như đã chơi 16 trận cho Lank trên nhiều đấu trường, ghi 6 bàn và có 2 pha kiến ​​tạo. Sau khi đoạt Quả Bóng Vàng, Huỳnh Như trở lại Bồ Đào Nha để chuẩn bị đối đầu với Benfica, đội đang dẫn đầu giải với 13 lần chiến thắng.

Nguyên nhân tiền đạo Huỳnh Như thành công ở hải ngoại

Tiền đạo Huỳnh Như đang gây ấn tượng tại CLB Lank với bảng thành tích đáng nể. Ít ai biết đây mới là lần đầu tiền đạo sinh năm 1991 thử sức ở một đội bóng châu Âu. Nói về lối chơi của cô, cựu HLV ĐT nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm dùng từ “khôn ngoan” để miêu tả. 

Theo ông Lâm, Huỳnh Như biết tận dụng năng khiếu bóng đá để bù đắp cho những khiếm khuyết về thể chất. Tiền đạo 32 tuổi hầu như không tham gia các cuộc đấu tay đôi mà luôn chọn vị trí thông minh để chuyền bóng hoặc ghi bàn.

Khả năng đổi chỗ thông minh và khả năng xử lý tốt giúp cô tránh va chạm với đối phương mà vẫn tạo ra khoảng trống để ghi bàn. Tất cả sáu bàn thắng của cô ấy gần đây đều được ghi theo phong cách chiến thuật này. Dù là sút xa, sút gần hay sút phạt, tiền đạo của CLB Lank đều đạt chuẩn.

Lối chơi kỹ thuật và thông minh giúp cô đánh bại những đối thủ có thể hình và thể lực tốt hơn. Đây là tài năng mà cô gái Trà Vinh đã không ngừng tiếp thu và phát triển ngay từ những ngày đầu tiên. Những năm tháng Huỳnh Như theo cha ra chợ đá bóng, cho đến ngày sang Bồ Đào Nha, ý thức nghề nghiệp của cô không thay đổi nhiều.

Lời kết

Có thể nói, tiền đạo Huỳnh Như là một trong những bông hoa nổi trội của làng bóng đá nữ Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là một trong những cái tên nổi trội đưa tên tuổi bóng đá Việt Nam ra ngoài thế giới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button