Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF cup

AFF Cup 2022 đã kết thúc mặc dù Việt Nam không có được ngôi vị cao nhất nhưng chúng ta vẫn đạt được một số thành tích nhất định. Trong đó thì phải kể đến việc Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF Cup. Cùng Socolive cập nhật tin tức qua bài viết dưới đây.

Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF cup
Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF cup

Xem thêm :

Tin vui Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF Cup

Theo đó đội hình tiêu biểu giải đấu AFF Cup 2022 vinh dự có được 4 tuyển thủ người Việt Nam, cùng với 5 gương mặt của Thái Lan và 2 cầu thủ đến từ Malaysia và Indonesia.

Theo đó các cầu thủ của chúng ta gồm là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Hoàng Đức. Đặc biệt hơn Tiến Linh còn gây ấn tượng với việc ghi được 6 bàn thắng để  xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới.

Tin vui Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF Cup
Tin vui Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF Cup

Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng phá sâu được kỷ lục “giữ sạch lưới” của chính mình khi giữ sạch lưới trong 6 trận từ vòng bảng cho tới trận bán kết lượt về. 

Hai cầu thủ còn lại là Văn Hậu và Hoàng Đức cũng đã có phong độ ổn định với những đóng góp không nhỏ giúp Những chiến binh sao vàng vào tới vòng chung kết. Thậm chí ở trận chung kết lượt về, nếu như ra chân chính xác hơn thì Hoàng Đức đã có thể ghi bàn vào lưới của đối thủ.

Với thất bại tại vòng chung kết AFF Cup 2022 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có được danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần thứ 3. Trước đó đội bóng của chúng ta đã vô địch năm 2008 dưới thời HLV Calisto và giành chức vô địch 2018 dưới thời ông Park Hang Seo.

Thông tin về sự nghiệp của Nguyễn Tiến Linh

Năm 13 tuổi, Nguyễn Tiến Linh được mời gia nhập lò đào tạo trẻ của Bình Dương. Ban đầu gia đình anh phản đối nhưng cuối cùng cũng chấp nhận để anh theo nghiệp sự nghiệp với trái bóng tròn và cuộc hành trình của Tiến Linh bắt đầu.

Tiến Linh và những năm đầu sự nghiệp

Khởi đầu ở đội tuyển trẻ Bình Dương, Tiến Linh được bố trí thi đấu với vai trò tiền vệ cánh nhưng dường như số phận đã an bài để anh trở thành một tiền đạo. Có một trận đấu các tiền đạo của đội dính chấn thương nên Tiến Linh được sử dụng ở vị trí này. Và sau đó thì anh luôn thi đấu ở vị trí gần khung thành đối phương nhất có thể.

Thông tin về sự nghiệp của Nguyễn Tiến Linh
Thông tin về sự nghiệp của Nguyễn Tiến Linh

Ngoài ra Nguyễn Tiến Linh còn tập thể hình, thể lực để không ngừng nỗ lực cải thiện vóc dáng của mình. Năm 14 tuổi, cầu thủ này cao 1m74 nhưng lại chỉ nặng 57kg. Đến năm 16 tuổi, Nguyễn Tiến Linh đã cao 1m78 và nặng 68kg. Còn thời điểm hiện tại, Tiến Linh đã trở thành cầu thủ có thể hình lý tưởng bậc nhất Việt Nam.

Những giọt mồ hôi, những nỗ lực của Nguyễn Tiến Linh đã được đền đáp xứng đáng khi hiện nay anh đã trở thành ‘tay săn bàn’ hàng đầu.

Tiến Linh thi đấu tại cấp câu lạc bộ

Thời điểm năm 2016, Tiến Linh được đôn lên đội một Bình Dương và đã nhanh chóng trở thành trụ cột. Mùa giải 2016, anh thi đấu 15 trận tại V.League và 19 trận ở mọi đấu trường. Anh đã vượt qua Nguyễn Công Phượng để trở thành Cầu thủ nội ghi được nhiều bàn thắng nhất. Trên tất cả các đấu trường, Nguyễn Tiến Linh thi đấu tổng cộng 25 trận và có được 15 pha lập công.

Tiến Linh thi đấu tại cấp câu lạc bộ
Tiến Linh thi đấu tại cấp câu lạc bộ

Những mùa giải tiếp theo chứng kiến phong độ thi đấu ổn định của Tiến Linh. Anh ra sân và ghi bàn đều đặn tại V.League và các giải đấu Cúp. Mùa giải năm 2022, tiền đạo sinh năm 1997 này đã ghi được 3 bàn thắng tại đấu trường số 1 Việt Nam.

Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m83 và nặng 70kg. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và cũng có thể đá tốt ở hàng hậu vệ và tiền đạo. Chính nỗ lực và sự đa năng trong thi đấu đã giúp cầu thủ sinh năm 1998 đã có lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển quốc gia. Anh có mặt trong danh sách tuyển quốc gia để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 tuy nhiên lại không thể trụ lại ở danh sách cuối cùng. Hiện tại, Hoàng Đức thuộc biên chế clb Viettel.

Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Đức
Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Đức

Mặc dù AFF Cup 2022 đã kết thúc và HLV Park Hang Seo đã chia tay với đội tuyển Việt Nam nhưng người ta vẫn tin tưởng trong quãng thời gian được huấn luyện dưới tay thầy Parrk, Hoàng Đức sẽ ngày càng thi đấu tốt và tỏa sáng hơn, đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển nước nhà.

Tại giải hạng Nhất năm 2017, Nguyễn Hoàng Đức là một trong 5 cầu thủ trẻ nhất của Viettel FC và thường xuyên được thi đấu ở vị trí chính thức. 

Ở tuổi 25, Nguyễn Hoàng Đức là một lựa chọn hoàn hảo để làm thủ lĩnh tương lai cho tuyển quốc gia Việt Nam. Anh có năng lực cá nhân vượt trội, sự điềm tĩnh trong lối chơi và được rèn luyện qua rất nhiều giải đấu lớn. Có thể nói Hoàng Đức sẽ là sự kết thừa hoàn hảo cho ĐT Việt Nam trong 5 năm tới.

Kết luận

Tiến Linh, Hoàng Đức lọt top đội hình AFF Cup là tin vui và cũng là một tương lai đầy hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Hi vọng rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ không ngừng cố gắng để tạo nên dấu ấn của bóng đá Việt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button