Tiến Linh lập cú đúp ĐT Việt Nam thắng 2-0 trước Indonesia

Sau khi cùng ĐT Việt Nam thắng thuyết phục trước ĐT Indonesia 2-0 trong trận bán kết lượt về của AFF Cup 2022 tối 9/1.Chân sút Nguyễn Tiến Linh khẳng định ĐT Việt Nam chứng minh được sức mạnh của mình so với đối thủ. Cùng tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn về trận đấu này. 

Tiến Linh lập công lớn cho ĐT Việt Nam

Trong trận bán kết lượt về của AFF Cup 2022 tiếp Indonesia trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam nhập cuộc tốt để sớm có bàn dẫn trước từ phút thứ 3 do công Tiến Linh.

Tiến Linh đã dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 

Xuất phát từ đường chuyền dài vượt bên cánh phải của đội trưởng Hùng Dũng, Tiến Linh đã thoát xuống xâm nhập vòng cấm, cài người khôn ngoan loại bỏ sự đeo bám của trung vệ người Tây Ban Nha Jordi Amat trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Nadeo Winata.

Khoảng thời gian sau đó, ĐT Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ trận đấu trong sự bế tắc của ĐT Indonesia. Những gì học trò HLV Shin Tae-yong để lại chỉ là pha va chạm không bóng với ĐT Việt Nam trên sân.

Dấu chấm hết cho nỗ lực của Indonesia xuất hiện ngay đầu hiệp 2. Phút 47, từ quả phạt góc ngay bên cánh trái, Hùng Dũng một lần nữa vào vai kiến tạo đường treo bóng chính xác để Tiến Linh có thể di chuyển cắt mặt hậu vệ đối phương, đánh đầu gây hiểm hóc hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

2-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu đưa ĐT Việt Nam vào chung kết của AFF Cup 2022. Còn Tiến Linh (5 bàn) vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn AFF Cup 2022 cùng với Dangda.

Tiến Linh đã dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 
Tiến Linh đã dứt điểm ghi bàn mở tỷ số

Tiến Linh bày tỏ cảm xúc sau trận đấu 

Trả lời với phỏng vấn VTV sau trận đấu, chân sút Nguyễn Tiến Linh đã bày tỏ cảm xúc: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đã góp phần nhỏ vào chiến thắng của Việt Nam trước Indonesia. Hôm nay, ĐT Việt Nam chơi tốt và chứng minh cho tất cả thấy đội nào mạnh hơn và xứng đáng để đi vào chung kết”.

Nói về áp lực trước khi bước vào trận bán kết AFF Cup 2022 với Indonesia Tiến Linh chia sẻ: “ĐT Việt Nam trải qua một hành trình khó khăn khi phải di chuyển và thi đấu liên tục. Nhưng trên hết, toàn đội chứng minh được tinh thần Việt Nam. Chiến thắng hôm nay, chúng tôi xin dành tặng cho người hâm mộ”.

Phía trước ĐT Việt Nam là trận chung kết và đối thủ là đội chiến thắng trong trận đấu giữa ĐT Thái Lan và Malaysia. Hiện Malaysia đang tạm chiếm ưu thế khi thắng với tỷ số 1-0 trận bán kết lượt đi. 

Tiến Linh bày tỏ cảm xúc sau trận đấu 
Tiến Linh bày tỏ cảm xúc sau trận đấu

Tiến Linh góp công lớn cho ĐT Việt Nam

Tiến Linh một lần nữa cho thấy anh là tay săn bàn số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại. Tiền đạo thường xuyên ghi bàn để khai thông bế tắc cho tuyển Việt Nam trước nay một lần nữa chứng tỏ được giá trị của mình rất đúng lúc.

Học trò thầy Park tiễn Indonesia rời AFF Cup thành công 

Khác với trận trước đó và trước đối thủ tưởng như đã “thuộc lòng” lối chơi ưa thích của Việt Nam, HLV Park Hang Seo khiến Indonesia bất ngờ bằng cách quán triệt các cầu thủ chuyền dài thay vì đập nhả bóng ngắn.

Ở vòng bảng AFF Cup 2020, Việt Nam đã dùng bóng ngắn nhiều và bế tắc. Ở trận bán kết lượt đi của AFF Cup năm nay, chủ yếu dùng bóng ngắn và lại bế tắc.

Nhưng trên sân Mỹ Đình tối ngày 9/1, chúng ta nhập cuộc ngay bằng đường chuyền dài khi đang có bóng. Chiêu này rõ ràng khiến cho Indonesia bất ngờ. Hùng Dũng đang có phong độ không thực sự tốt từ đầu giải nhưng đường chuyền dài của anh cho Tiến Linh ghi bàn rất hoàn hảo.

Bóng bay với lực vừa phải, có điểm rơi lý tưởng nên rất vừa vặn với tốc độ di chuyển và kiểm soát của Tiến Linh. Trung phong săn bàn số 1 của đội tuyển Việt Nam đã làm quá tốt phần việc còn lại của mình.

Học trò thầy Park tiễn Indonesia rời AFF Cup thành công 
Học trò thầy Park tiễn Indonesia rời AFF Cup thành công

Thầy Park đã điều chỉnh đội hình xuất sắc 

Bàn thắng mở tỷ số phút thứ 3 giúp tuyển Việt Nam giải tỏa được áp lực tâm lý từ cực sớm còn ĐT Indonesia đang rơi vào thế bị động. Sau khi phủ đầu đối thủ từ đầu trận đấu, chúng ta lại bồi cho tuyển Indonesia “đòn” nữa với bàn thắng nâng tỷ số lên với tỷ số 2-0 của Tiến Linh ngay trong đầu hiệp 2.

Nếu bàn đầu tiên của Tiến Linh đã giúp chúng ta giải tỏa tâm lý sớm thì bàn thứ 2 anh của anh giáng một đòn cực mạnh vào tinh thần thi đấu của Indonesia và khiến cho mọi kế sách của ông Shin Tae Yong đã bị phá sản.

Về nhân sự, ông Park có 3 sự điều chỉnh chính xác so với trận lượt đi cùng với việc để Tấn Tài, Tuấn Hải, Thành Chung đá chính thay cho Văn Thanh, Văn Đức, Duy Mạnh.

Về lối chơi tổng thể, trận này ĐT Việt Nam luân chuyển bóng nhanh hơn, xử lý bóng nhanh hơn, chơi với nhịp độ cao. Tất cả đều là những thay đổi tích cực được thưởng xứng đáng.

Thầy Park đã điều chỉnh đội hình xuất sắc 
Thầy Park đã điều chỉnh đội hình xuất sắc

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tiến Linh là người đã lập công cực kỳ lớn. Giúp cho ĐT Việt Nam đi tiếp vào vòng trong và loại được tuyển Indonesia. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button