Tiền vệ Modric chúc Messi vô địch World Cup 2022

Trận bán kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và Croatia đã chính thức khép lại với chiến thắng nghiêng về các cầu thủ xứ Tango tỉ số 3-0. Mặc dù thua cuộc nhưng tiền vệ Luka Modric của Croatia đã ôm và gửi lời chúc mừng tới Messi, hy vọng Messi sẽ vô địch World Cup vì anh ấy hoàn toàn xứng đáng. 

Modric và Messi gặp nhau lần đầu tiên vào 16 năm trước

Sau 16 năm, Modric và Messi lại chạm mặt nhau tại World Cup

Lần đầu tiên Modric và Messi chạm trán là trong trận đấu giao hữu giữa Argentina và Croatia trên sân Jakob-Park  của Thụy Sĩ vào năm 2006. Đó cũng là trận đấu đầu tiên tiền vệ Modric thi đấu cho Modric, còn ngôi sao Messi là lần đầu tiên ghi bàn cho tuyển Argentina. Tuy nhiên Argentina vẫn thua cuộc trước Croatia với tỷ số 2-3. 

Sau 16 năm, Modric lại có cơ duyên gặp mặt Messi lần thứ 27 tại bán kết World Cup 2022, lúc này cả hai vẫn là những trụ cột và chơi bóng hay nhất. Tiền vệ 37 tuổi chơi không quá nổi bật tại vòng bán kết và phải ra sân ở phút thứ 81. Còn siêu sao 35 tuổi luôn là tâm điểm chú ý và đoạt giải cầu thủ hay nhất trận đấu với một bàn thắng và hai pha kiến tạo giúp Argentina giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Modric gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với ngôi sao Messi
Modric gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với ngôi sao Messi

HLV Zlatko Dalic thán phục trước màn trình diễn của Messi

Sau trận đấu kết thúc, HLV Dalic đã có những chia sẻ về các học trò của mình và dành lời khen ngợi dành cho Messi. Cụ thể ông chia sẻ: “Argentina là đội bóng mạnh, họ có nhiều lợi thế về cầu thủ. Các cầu thủ của chúng tôi cũng đã cố gắng thi đấu hết mình, nhưng kết quả không như mong đợi. Các cầu thủ của chúng tôi giữ bóng nhiều nhưng không tạo ra cơ hội nào, tôi rất tiếc vì không thể đưa Croatia vào vòng chung kết”.

Ông cũng có chia sẻ về ngôi sao bóng đá Messi : “Messi là một cầu thủ hay nhất trận đấu, ở những phút đầu tiên không có gì đặc biệt cho đến khi Messi mở màn tỉ số. Argentina chơi tốt dưới sự dẫn dắt của Messi, cậu ấy vẫn luôn chứng minh mình là một cầu thủ chơi hay nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Tôi cũng tin tưởng rằng Messi hoàn toàn có thể giành chiếc cúp vô địch tại World Cup 2022”.

Modric là trụ cột và nguồn cảm hứng của ĐT Croatia 
Modric là trụ cột và nguồn cảm hứng của ĐT Croatia

Modric hy vọng Messi có thể giành giải vô địch World Cup 2022

Chênh lệch giữa người hâm mộ Argentina và Croatia

Trên sân vận động Lusail có tới 50.000 khán giả Argentina góp mặt để cổ vũ cho đất nước mình, trong khi đó Croatia chỉ có 5.000 người hâm mộ đến xem đội tuyển nhà tham gia thi đấu. Điều đó được thể hiện ở dưới sân cỏ, sau pha mở màn tỉ số của Messi, tiền đạo Julian Alvarez đã được Messi kiến tạo ngay lập tức anh đã lập cú đúp giúp Argentina đảm bảo được suất chính thức tại vòng chung kết. 

Khi nhận giải cầu thủ hay nhất, Messi đã nhắc lại thất bại trước ĐT Saudi Arabia ở ngày đầu ra quân. Nhưng khi đó anh đã đề nghị khán giả hãy tin tưởng các cầu thủ Argentina một lần nữa và anh đã làm được. Những người hâm mộ bóng đá vẫn đứng đây chờ câu hứa đó từ anh. Chiến thắng trước Croatia đã giúp Messi và đồng đội của mình tiến gần hơn chiếc cúp vô địch.

Thất bại tại World Cup 2022, nhưng Modric mãi vô địch trong lòng người hâm mộ
Thất bại tại World Cup 2022, nhưng Modric mãi vô địch trong lòng người hâm mộ

Modric chia sẻ cảm xúc sau trận đấu thua Argentina

Sau trận đấu, đội trưởng của Croatia Modric đã có những chia sẻ: “Tôi và đồng đội của mình rất tiếc vì thất bại này, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng Argentina không phải là đối thủ dễ đụng vào. Họ không chỉ có mình Messi mới biết chơi bóng, đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ tài năng. Tuy nhiên đây chưa thật sự là trận đấu kết thúc, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu tranh giải ba World Cup 2022.”

Đồng thời Modric cũng gửi lời chúc mừng đến siêu sao bóng đá Messi : “Tôi hy vọng Messi sẽ trở thành nhà vô địch bóng đá thế giới tại World Cup 2022. Messi là một cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá và cậu ấy xứng đáng nhận được chiếc cúp vàng. Cậu ấy chơi tuyệt vời suốt mùa giải đấu này và luôn thể hiện sự vĩ đại của bản thân, không ai có thể đánh bại được. Sau trận thua Saudi Arabia, Argentina đã trình diễn một bộ mặt khác và gây ấn tượng mạnh. 

Modric chơi không quá nổi bật tại vòng bán kết World Cup 2022
Modric chơi không quá nổi bật tại vòng bán kết World Cup 2022

World Cup 2022 là kỳ thi đấu cuối cùng của Messi và Ronaldo, nhưng mọi người cũng quên rằng đây cũng chính là kỳ cuối cùng của Modric. Hành trình World Cup của Croatia đã khép lại và Modic cũng sẽ chẳng có cơ hội nào chạm đến chiếc cúp vàng vô địch. Đây là tiếc nuối lớn nhất của anh trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, tuy nhiên anh đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button