Tiền vệ Quang Hải góp công vào bàn thắng của CLB Pau B

Sau khi không được đăng ký thi đấu ở trận Pau hoà chủ nhà Grenoble Foot với tỷ số 1-1 tại vòng 23 Ligue 2 vào hôm 11/2. Tiền vệ Quang Hải đã đá chính cho đội B của Pau ở hạng năm Pháp, cùng với đó là tiền đạo đội một Mayron George. Anh góp công lớn trong trận hòa với đội bóng Grenoble Foot. 

Quang Hải không được nhắc đến tại Pháp

Quang Hải đá phạt giúp đội nhà ghi bàn

Đội chủ nhà dùng đội hình 4-2-3-1 trong trận đấu gặp Pau B, với tiền vệ Quang Hải đá hộ công phía sau cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất trong đội hình – George. Đây là trận thứ hai liên tiếp tiền vệ đội tuyển Việt Nam chơi cho câu lạc bộ Pau B ở hạng năm, khác với sự nhạt nhòa ở lần trước, lần này anh đã ghi dấu ấn sâu sắc. 

Phút thi đấu thứ năm, đội chủ nhà Pau B được hưởng quả phạt góc bên phải và tiền vệ Quang Hải là người đá phạt, anh treo bóng về cột hai cho đồng đội đánh đầu dứt điểm về phía khung thành đội khách. Thủ môn Patrick Trindade bị đẩy ra xa, nhưng trung vệ Nathan Mozango xuất hiện kịp thời, sau đó đá bồi vào lưới để mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Báo Pháp La Rep cũng đã có nhận xét về tiền vệ Quang Hải trong trận đấu này. Cụ thể: “Cầu thủ này do thiếu cơ hội chơi bóng cho đội một, tuy nhiên trong trận đấu hôm nay, tiền vệ Việt Nam đã lấy lại tự tin cùng đội dự bị trong pha chuyền bóng quyết định”. Nhờ đó, anh được đánh giá cao trong đội hình các cầu thủ dự bị. 

Quang Hải có cơ hội ra sân tại Pau B
Quang Hải có cơ hội ra sân tại Pau B

Bài tường thuật trận đấu của Pháp không nhắc đến Quang Hải

Đứng trước đối thủ không được đánh giá cao, thậm chí là đứng chót bảng tại giải đấu. Đội chủ nhà Pau B gặp chút khó khăn khi tiền đạo George có phản ứng kịch liệt với trọng tài bắt chính trong trận đấu – ông Hugo Ducasse, sau đó cầu thủ này đã phải nhận nhận thẻ đỏ trực tiếp, khiến chủ nhà chỉ còn 10 người chơi trong trận đấu này. 

Tuy nhiên bên phía đội khách Montois không tận dụng được lợi thế này, thậm chí đội bóng này còn bị đuổi một người ra khỏi sân thi đấu ở phút 38. Sau khi hậu vệ Nicolas Almeida bị nhận thẻ vàng thứ 2 vì có pha vi phạm lỗi, điều này đồng nghĩa với việc nhận 1 thẻ đỏ và truất quyền thi đấu. 

Số người giữa hai đội trở về cân bằng, và đội bóng Pau B tiếp tục chơi lấn lướt. đội chủ nhà ghi thêm ba bàn thắng trong hiệp đấu thứ hai nhờ công của ba cầu thủ lần lượt là Theo Botlathem, Nicolas Delpech và Sony Delerget. Trong bài tường thuật trận đấu của báo Pháp có tên La Rep hay Sud Ouest, đều không nhắc đến Quang Hải trong 3 bàn thắng này. 

Quang Hải không có nhiều cơ hội ra sân tại Pháp 
Quang Hải không có nhiều cơ hội ra sân tại Pháp

Quang Hải không được đánh giá cao tại Pháp 

HLV Benjamin Bertrand vui mừng trong chiến thắng 

Sau trận đấu này, HLV CLB Pau B Benjamin Bertrand cũng có chia sẻ: “Chúng tôi đáng lẽ phải định đoạt trận đấu này từ rất sớm, tuy nhiên vì các cầu thủ phung phí cơ hội. Tuy nhiên sau đó học trò của tôi đã thể hiện được cường độ thi đấu, sự hy sinh vì đội bóng và tính kỷ luật phòng ngự cao, tôi rất mừng cho các cầu thủ”.

Chiến thắng này giúp câu lạc bộ Pau B vươn lên thứ ba trên bảng xếp hạng tại giải năm nay, ít hơn đội bóng đứng đỉnh bảng của Libourne bảy điểm. Đây là tiến bộ đáng kể so với thời gian trước với đội bóng, khi đội bóng này từng đứng trong nhóm cầm đèn đỏ hồi đầu mùa.

Tiền vệ Quang Hải cũng không được nhắc đến trong trận đấu này, trước đó anh cũng nhiều lần ngồi trên băng ghế dự bị vì không thể cạnh tranh được với vị trí tiền đạo trong đội hình. Góp mặt trong trận đấu này cũng là cơ hội mở đầu để anh có thể được chú ý nhiều hơn trong những trận đấu tiếp theo của Pau B. 

Quang Hải không cạnh tranh thành công vị trí tiền vệ
Quang Hải không cạnh tranh thành công vị trí tiền vệ

Quang Hải ít có cơ hội ra sân tại Pau B

Giải hạng năm Pháp gồm 168 đội bóng chia làm 12 vùng thi đấu khác nhau, mỗi vùng gồm 14 đội tham gia thi đấu. Trong đó câu lạc bộ Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu tại Pháp và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine. Các cầu thủ đội một của Pau thường có cơ hội thi đấu đội B khi có thể tích lũy được thể lực và đảm bảo cảm giác thi đấu. 

Tiền vệ Quang Hải đã chơi hai trận ở giải này, nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Tiền vệ Việt Nam đã chơi 11 trận ở Ligue 2, trong 244 phút thi đấu,  trung bình 22 phút trong mỗi trận đấu. Lần gần nhất tiền vệ 26 tuổi ra sân cho đội một là ở phút bù hiệp hai trước câu lạc bộ Annecy vào hôm 28/1.

Quang Hải không được đánh giá cao trong đội hình Pau B
Quang Hải không được đánh giá cao trong đội hình Pau B

Quang Hải từng ghi một bàn thắng ở Ligue 2, trong trận hòa với câu lạc bộ Rodez 2-2 vào tối 8/10/2022. Tại giải hạng hai Pháp, Pau FC đang đứng thứ ở vị trí thứ 15 trên BXH với 27 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button