TikToker Hỷ Khí Dương Dương tranh cãi với Hoàng Anh Panda: Uống nước xong phải tự dọn ly?

Một đoạn clip so sánh việc ở nước ngoài khách hàng sau khi uống nước sẽ ý thức thức tự dọn dẹp còn ở Việt Nam thì lại để lại ly trên bàn đang là vấn đề tranh cãi dữ dội trên TikTok.

Cụ thể, một tài khoản TikTok đã đăng clip phàn nàn về vấn đề khách uống nước xong thì không tự dọn dẹp bỏ ly vào thùng rác hoặc nơi quy định trước khi ra về khiến khách hàng đến sau ngồi vào bàn phải tự dọn. Đoạn clip này đã được đăng từ nhiều tháng trước và gây lên làn sáng tranh cãi dữ dội. Sự việc này đã dần chìm vào quên lãng nhưng mới đây lại được “khơi mào” một lần nữa.

Có thể bạn chưa biết:

Nguyên nhân được cho là do TikToker Hoàng Anh Panda đã đăng tải đoạn video chia sẻ quan điểm của anh về vấn đề trên, anh cho rằng khi khách sử dụng dịch vụ tại quán cà phê thì việc tự dọn hay không là ý thức của mỗi người chứ không phải là nghĩa vụ bắt buộc hoặc là quy định chung của quán. Hoàng Anh Panda nhấn mạnh không nên đánh giá người khác chỉ vì họ không dọn ly sau khi ra về vì trong tiền nước đã bao gồm các chi phí dịch vụ cho nhân viên thu dọn.

Không chỉ riêng gì TikToker Hoàng Anh Panda mà rất nhiều hot TikTok và người dùng mạng xã hội cũng lên tiếng về vấn đề trên, có người đồng tình về ý kiến vì sao khách đã bỏ tiền để “mua” dịch vụ nhưng còn bắt khách tự dọn, số khác cho rằng tại Việt Nam mô hình khách hàng “tự phục vụ” vẫn không phổ biến nên khách không dọn ly và rác trên bàn của mình sau khi uống xong là điều bình thường, những quán nào đang quy định về hình thức phục vụ này mà khách vẫn không làm theo thì mới đáng lên án.

Tưởng rằng câu chuyện này đã chấm dứt nhưng làn sóng dư luận một lần nữa được đẩy mạnh khi TikToker Hỷ Khí Dương Dương lại chỉ thẳng mặt TikToker Hoàng Anh Panda về vấn đề trên. Cô cũng đi ngược số đông và mạnh dạn cho rằng khách uống nước xong tự dọn dẹp thì mới là người có ý thức.

Ngay lập tức TikToker Hoàng Anh Panda đã phản hồi lại ý kiến của Hỷ Khí Dương Dương.

Anh cho rằng Hỷ Khí Dương Dương nói “vì những người như mình làm xấu đi hình ảnh của TikToker” khiến anh phải lên tiếng.

Hỷ Khí Dương Dương cho rằng quan điểm của Hoàng Anh Panda chính là khuyến khích mọi người nhất là giới trẻ học theo hành động trên (thiếu ý thức khi không tự dọn ly trong quán). Nam TikToker trả lời rằng ai cũng biết trong clip anh chia sẻ cảm nhận về vấn đề trên thì ai cũng biết rằng khi mà anh trả tiền phí dịch vụ là người phục vụ phải phục lại cho khách, có nghĩa khi anh uống xong thì nhân viên phải dọn dẹp giùm cho khách, còn việc anh hoặc người khác có dọn hay không thì tuỳ.

Nhiều người cũng đồng tình về phản hồi của Hoàng Anh Panda khi đáp trả Hỷ Khí Dương Dương và cho rằng chuyện dọn dẹp không được cho là ý thức của khách mà khi khách gọi nước thì chi phí đã được tính vào đồ uống mà khách đã mua.

Câu chuyện về dịch vụ và sự “sính ngoại” của một số TikToker hay người Việt nhưng tỏ ra thượng đẳng đã bị nhiều cư dân mạng phản ứng gay gắt, đặc biệt là với TikToker Hỷ Khí Dương Dương.

Trước đây cô cũng từng bị chỉ trích khi làm video có nội dung so sánh văn hoá Việt và nước ngoài, tháng 8/2022 cô dính vào lùm xùm liên quan đến một TikToker Gói Mang Về chê cá Việt Nam tanh hơn cá Hàn Quốc.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button