Tóm tắt khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022 tuần qua

Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên sân cỏ World Cup tuần qua

Ả-rập Xê-út đến Qatar với tư cách là đội có thứ hạng thấp thứ hai tại World Cup, để Argentina Lionel Messi dẫn trước 1-0 và vẫn lội ngược dòng thắng 2-1. Làm sao có thể bỏ qua một khoảnh khắc như vậy?

Tóm tắt khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022 tuần qua

Pha lập công của Takuma Asano vượt qua Manuel Neuer giúp Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước Đức. Nó đến ngay sau bàn gỡ hòa của Nhật Bản và nó đã khiến trận đấu – và cả thế trận – đảo lộn hoàn toàn.

Bàn thắng thứ hai của Richarlison cho Brazil vào lưới Serbia

Tiền đạo của Tottenham gần như bị lãng quên trong bộ ba tiền đạo của Brazil cùng với Neymar Vinicius Junior, nhưng anh đã khẳng định sự nổi bật của mình bằng cách không chỉ giành chiến thắng trong trận đấu dành cho các ứng cử viên vô địch World Cup, mà bàn thắng từ cú sút cắt kéo của anh cũng là bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Cú đúp của Bukayo Saka cho tuyển Anh trong trận thắng Iran 6-2

Saka bị phân biệt chủng tộc sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền trong loạt sút luân lưu năm ngoái với Ý và 498 ngày sau, ngôi sao của Arsenal đã ghi hai bàn.

Tóm tắt khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022 tuần qua

Đó không hoàn toàn là một sự thể hiện đòi lại danh dự, nhưng chắc chắn cầu thủ này hoàn toàn có thể tự hào khi lần xuất hiện đầu tiên trong giải đấu của anh kể từ chấn thương ở Wembley đã hoàn tất vô cùng thỏa mãn.

Bàn thắng của Tim Weah trong trận hòa 1-1 với Wales

Bàn thắng của Weah là một pha bóng đẹp mắt của Mỹ, nhưng khoảnh khắc này còn độc đáo hơn khi: Con trai của một nguyên thủ quốc gia hiện tại (Liberia), và là người châu Phi duy nhất giành Quả bóng vàng (George Weah), ghi bàn tại World Cup trong khi đại diện cho một quốc gia khác.

Khoảnh khắc nào tiếc nuối nhất trên sân cỏ World Cup tuần qua?

Neymar khập khiễng ra sân sau khi bị trẹo mắt cá chân ở cuối trận Brazil thắng Serbia 2-0. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của anh và, dù bạn thích hay ghét cầu thủ này, trận đấu đều trở nên phong phú hơn khi có anh ấy trên sân.

Tóm tắt khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022 tuần qua

Alphonso Davies đá hỏng quả phạt đền trong trận Canada gặp Bỉ . Chơi ở World Cup đầu tiên sau 36 năm, Canada đã chơi xuất sắc trong trận thua 0-1 trước Bỉ, và Davies có cơ hội ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m chỉ sau 10 phút. Thibaut Courtois là một bậc thầy trong việc cản phá các quả phạt đền và anh đã lặp lại nghệ thuật này một lần nữa, cản phá một quả phạt đền kém cỏi và tạo cơ hội cho Bỉ giành chiến thắng.

Vẻ mặt của Inaki Williams sau khi anh bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở giây cuối cùng trước Bồ Đào Nha. Đó là một khoảnh khắc trọng đại đối với nền bóng đá Ghana.

Tóm tắt khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022 tuần qua

Chứng kiến ​​đội chủ nhà Qatar về cơ bản bị loại khỏi trận khai mạc giải đấu sau nửa giờ gặp Ecuador thật đáng thất vọng, đặc biệt là khi World Cup đã lấy quá nhiều năng lượng từ đám đông Qatar. Rất nhiều người hâm mộ đã rời đi từ lâu trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Eden Hazard chơi bóng quá tệ trong trận Bỉ gặp Canada. Anh đã chơi được 63 phút, với chỉ số rất kém và không có tác động gì đến trận đấu. 

Tóm tắt khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022 tuần qua

UruguayHàn Quốc hiểu rằng một trận thua sẽ bất lợi như thế nào nếu bị loại khỏi nhóm và kết quả 0-0 của họ là một sự nhàm chán tuyệt đối: Không đội nào ghi được cú sút trúng đích nào khi các ngôi sao tiền đạo và Son Heung-min đều “vô hình”.

Bài viết gợi ý: 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button