World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Canada

Ở một đất nước mà rất nhiều người đã quen với việc cổ vũ cho các quốc gia khác hơn là cho chính quốc gia của mình, các cầu thủ Canada thực sự đã khiến các CĐV thay đổi khi giành một suất tham dự World Cup lần thứ hai và là lần đầu tiên kể từ năm 1986.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Canada

Sau hành trình 20 trận đầy mệt mỏi ở vòng loại World Cup, nơi họ khiến tất cả phải kinh ngạc khi xuất sắc đứng đầu vòng loại cuối cùng của Concacaf, Canada rơi vào bảng đấu khó khăn với Qatar, cùng với Maroc và hai đại gia châu Âu đã lọt vào vòng bốn đội cuối cùng năm 2018, Bỉ. và Crô-a-ti-a. Ngay lập tức, họ bắt đầu tìm kiếm một đối thủ cũng chơi theo phong cách kiểm soát bóng tương tự với các tiền vệ ngôi sao và trong trận giao hữu vào tháng 9 với Uruguay, họ đã hiểu rõ hơn về nhiệm vụ ở Qatar.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Canada

Điều khác rõ ràng là phong cách khác biệt của Canada trong việc giữ bóng và dũng cảm cầm bóng, bất chấp sự vượt trội về chất lượng của đối thủ. Trong suốt vòng loại, Canada là một mối đe dọa trong các pha chuyển đổi tấn công và tốc độ vượt trội so với tất cả các đối thủ của họ. Lối chơi pressing với tần suất cao như vậy trước các đối thủ hàng đầu, có thể khá mạo hiểm, nhưng Herdman có vẻ kiên quyết với chiến lược của mình.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Canada

John Herdman đã trở thành một cái tên quen thuộc ở Canada khi ông là HLV đội tuyển nữ quốc gia liên tiếp giành huy chương đồng tại Thế vận hội 2012 và 2016. Kể từ khi tiếp quản đội nam vào năm 2018, ông đã khích lệ, mang lại mục đích và sự đoàn kết cho những cầu thủ kém thành tích gần đây. HLV người Anh đã biến tâm lý của nhóm từ “tôi thành chúng tôi” và tin tưởng trước bất kỳ cầu thủ nào rằng việc tham dự World Cup năm 2022 là có thể. Về mặt chiến thuật, ông thường thay đổi đội hình trong trận đấu, thường di chuyển giữa hệ thống ba hậu vệ với các hậu vệ cánh sang hệ thống bốn hậu vệ cánh.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Canada

Sau khi bỏ lỡ bảy trong số 14 trận cuối cùng của vòng loại World Cup, Canada phải học cách giành chiến thắng mà không có Alphonso Davies. Herdman đã thử nghiệm cầu thủ của Bayern Munich ở vị trí hậu vệ trái bẩm sinh trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ của anh, nhưng Davies đã nói rõ rằng anh ấy muốn trở thành một cầu thủ tạo ra sự khác biệt trên hàng công cho đội bóng này và bàn thắng cá nhân đáng chú ý của anh vào lưới Panama ở vòng loại cho thấy không ai khác có thể làm nên kỳ tích cho Canada

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Canada

Davies có thể là cầu thủ xuất sắc nhất và Jonathan David có thể là cầu thủ dứt điểm xuất sắc nhất, nhưng nếu không có Stephen Eustáquio thì thật khó để tưởng tượng Canada đến được với World Cup lần này. Cầu thủ của Porto, được vinh danh là tiền vệ của tháng 9 tại Bồ Đào Nha, là một cầu thủ chơi lùi sâu theo khuôn mẫu Xabi Alonso mà Canada đã chờ đợi nhiều năm. Không có ai khác sánh được với Eustáquio trong đội nhờ sự điềm tĩnh khi cầm bóng, khả năng dâng cao vào những thời điểm quan trọng và những pha giao bóng năng động từ các tình huống cố định.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button